Khai trương khu gian hàng quốc gia “Thành phố Đẹp” Buôn Ma Thuột tại CAEXPO 2016

(eFinance Online) - Khu gian hàng quốc gia Việt Nam chủ đề "Thành phố Đẹp" giới thiệu về thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có mang thông điệp “Buôn Ma Thuột – Thủ phủ của cà phê Châu Á”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các quan khách tham quan gian hàng.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các quan khách tham quan gian hàng.

Theo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, ngay sau khi kết thúc tham dự và đồng chủ trì Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN (CABIS 2016) sáng ngày 11/9/2016 tại Nam Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ cùng phái đoàn đại biểu cấp cao hai nước đã tới tham quan và thực hiện nghi thức khai trương Khu gian hàng quốc gia “Thành phố Đẹp” (City of Charm) của Việt Nam – Quốc gia danh dự của CAEXPO kỳ tổ chức lần thứ 13.

Thành phố Buôn Ma Thuột được thế giới biết đến không chỉ là thủ phủ của cà phê Việt Nam mà còn là vùng sản xuất ra những hạt cà phê có hương vị thơm ngon khác biệt không nơi nào có được.

Khu gian hàng được thiết kế dựa trên mô hình Nhà dài của Đắk Lắk (một nét đẹp văn hóa của Đắk Lắk), dựa trên một câu chuyện về cà phê được gọi là “Hành trình cà phê”. Đây là nơi để khách tham quan hội chợ trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên, nơi sản sinh ra cây cà phê theo khẩu hiệu “Nơi huyền thoại bắt đầu”.

Tại gian hàng, tỉnh Đắk Lắk đã giới thiệu tới hai nhà Lãnh đạo Việt Nam, Trung Quốc và đoàn đại biểu cấp cao các cơ quan chính phủ hai nước về qui trình sản xuất cà phê từ gieo trồng, thu hoạch, phân loại, phơi khô... cho đến xay xát, xuất khẩu, nếm – rang – xay và pha cà phê của Việt Nam.

Đây là dịp tốt để Đắk Lắk quảng bá mạnh mẽ về những sản phẩm cà phê chất lượng cao cấp của mình, thu hút thêm nhiều bạn hàng Trung Quốc và các nước ASEAN quan tâm hợp tác phát triển thị trường cho cà phê Đắk Lắk nói riêng và cà phê Việt Nam nói chung, một sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, ASEAN biết đến và ưa chuộng.

(NQ)