LOTTE Mart tập trung nguồn hàng phục vụ Tết

Để phục vụ đợt cao điểm mua sắm cuối năm cho người dân, hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã chuẩn bị các mặt hàng, sản phẩm giỏ quà biếu tết rất đa dạng và giá cả hợp lý theo túi tiền người tiêu dùng. Đại diện LOTTE Mart cũng dự đoán con số tăng trưởng tết 2015 sẽ ở mức tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Siêu thị LOTTE Mart - nguồn Internet.Siêu thị LOTTE Mart - nguồn Internet.

Giỏ quà tết giá tầm trung lên ngôi

LOTTE Mart hiện đang chuẩn bị các đơn hàng gồm những mặt hàng chuyên dụng ngày tết như thịt heo, thịt bò, các loại bánh mức truyền thống, giò chả, rau củ quả để đảm bảo lượng hàng hóa ổn định và luôn trong tình trạng tươi mới cho khách hàng. Đối với các mặt hàng tươi sống, cá thịt…LOTTE Mart chuẩn bị lượng hàng vừa đủ, tiêu thụ trong ngày để đảm bảo chất lượng tươi ngon hạn chế lượng hàng tồn.

Mặt hàng thịt, trứng, bánh chưng, bánh tét rau củ quả dự tính tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, do đó việc đặc hàng và chuẫn bị hàng từ nhà vườn (đối với trái cây) đã được chuẫn bị ngay từ thời gian này tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa thiết yếu vào những ngày cận tết.

Những năm gần đây, vào thời điểm tết sản phẩm “Giỏ quà biếu tết” được ưa chuộng và đánh giá cao bởi giá cả hợp lý, trang trí đẹp mắt, song LOTTE Mart chú trọng sản phẩm bên trong giỏ quà là những thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng tin dùng như bánh mức tết các loại, Vina Cacao, Cà phê Trung Nguyên, rượu vang Đà Lạt. “Giỏ quà biếu tết” là một mặt hàng chủ chốt, được LOTTE Mart chú trọng và đánh giá cao trong những năm gần đây với giá giao động từ 99.000 đồng đến 350.000 đồng, phục vụ khách hàng tầm trung. Một số giỏ quà từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng đáp ứng đa dạng đối tượng khách hàng.

Ngoài những hoạt động bán hàng, tặng thưởng, chương trình rút thăm trúng thưởng, bán giá ưu đãi… LOTTE Mart còn chú trọng không gian mua sắm bằng cách trang trí các hình ảnh hoa mai, dưa hấu đỏ, bánh chưng-bánh tết xanh, tạo khu vực chụp hình lưu niệm cho khách hàng tham quan mua sắm. LOTTE Mart cũng bố trí cổng vòm rực rỡ sắc màu mang không khí tết…nhằm chào đón một cái tết với sản phẩm chất lượng và ngập tràn không khí tết truyền thống Việt Nam.

Giữ mức giá cạnh tranh

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Ất Mùi 2015, LOTTE Mart đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi so với tháng kinh doanh bình thường. Hệ thống LOTTE Mart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ cuối tháng 10 và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống.

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng dịp Tết ước tính tăng gần 20% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 15% - 25%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm bia, nước ngọt. LOTTE Mart chủ động giữ mức giá cạnh tranh so với thị trường một số mặt hàng thiết yếu cùng loại và trong những ngày cận Tết việc giảm giá thêm nhiều sản phẩm với mức khuyến mãi từ 39% – 49%. Chương trình rút thăm trúng thưởng, sản phẩm khuyến mãi đính kèm…cũng được thực hiện khuyến khích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Song song với chuẩn bị nguồn lực phục vụ thị trường Tết, Lotte Mart cũng quan tâm đến việc kiểm soát chất lượng, nguồn gốc hàng hóa vào dịp Tết. Hàng hóa được LOTTE Mart lựa chọn trong dịp tết chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi, đa số hàng hóa phục vụ các mặt hàng thiết yếu nên việc quản lý hàng hóa của LOTTE Mart luôn nằm trong tầm kiểm soát về chất lượng, số lượng và nguồn hàng đầu vào tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Ngoài ra, LOTTE Mart còn cung ứng thêm sản phẩm Nhãn hàng riêng nhằm phục vụ người tiêu dùng, LOTTE Mart chuẩn bị những mặt hàng phục vụ cho mùa Tết như bánh, kẹo, thức ăn nhanh. Với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã có kế hoạch tăng số lượng nhân sự và những hoạt động khác.

(Thanh Huyền)