Thêm nhiều hãng sữa cam kết không tăng giá

Ngày 17/3, thêm bốn hãng sữa công bố cam kết với các siêu thị sẽ không tăng giá sữa ít nhất đến hết tháng 5/2009. Theo đó, các hãng sữa Nutifood, Mead Johnson, Meiji, Hancofood đã khẳng định giữ giá bán sản phẩm, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Thêm nhiều hãng sữa cam kết không tăng giá

Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến, nhà phân phối các sản phẩm Mead Johnson tại VN, xác nhận không tăng giá cho đến hết tháng 5/2009 đối các sản phẩm Enfa A+. Chính sách giá này cũng áp dụng cho cả các dòng sản phẩm chuyên biệt của Mead Johnson. Đại diện này cũng thông báo sẽ kéo dài chương trình khuyến mãi của hãng đến giữa tháng 4/2009. Riêng Nutifood và Hancofood cam kết sẽ không tăng giá bán các sản phẩm của hãng cho đến hết năm 2009.

Theo bà Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại siêu thị Big C, trung tâm thu mua của hệ thống đã làm việc với các nhà cung cấp sữa và đạt được những cam kết bình ổn giá. Ngoài sáu hãng sữa đã thông báo, hiện đại diện sữa Meiji cũng cam kết không tăng giá đến hết tháng 7/2009. Ngoài ra, hệ thống cũng đang giữ giá bán các sản phẩm Abbott đến hết tháng 3, dù đầu tháng này nhà cung cấp của hãng thông báo tăng giá bán lên 4%.

Liên quan đến hàm lượng đạm trong sữa, Sở Y tế TP.HCM vừa công bố cho lưu hành các sản phẩm sữa bột Dollac 1, 2, 3 và Mamalac của Công ty cổ phần thực phẩm Hanco (Hancofood). Ngoài ra Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm khác của Hancofood như: Oldlac (sữa bột canxi cho người lớn tuổi), Dollac nguyên kem… và các loại sữa bột dinh dưỡng LEAP Alpha, Kid, Gold, Mum. Kết quả cho thấy đạt hàm lượng đạm và lipid theo công bố tiêu chuẩn sản phẩm.

Trước đó, hồi tháng 2/2009 Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM thông tin ba sản phẩm của Công ty Hancofood có lượng đạm thấp hơn mức công bố. Tuy nhiên, đại diện Hancofood cho rằng những sản phẩm này đã ngưng sản xuất từ tháng 5/2006 và yêu cầu được kiểm nghiệm lại.

(Theo Tuổi trẻ)