3 lí do doanh nghiệp nên đầu tư vào các dịch vụ tiếp thị qua email

Tại sao bạn vẫn nên đầu tư vào các dịch vụ tiếp thị qua email trong thời đại của Twitter và LinkedIn? Phải chăng là vì email vẫn là vua của truyền thông kỹ thuật số? Theo Forrester Research, có tới 838 tỷ email đã được gửi đi trong năm 2014, gần gấp 3 lần số lượng các ngôi sao trong dải ngân hà. Nếu điều này vẫn chưa đủ sức thuyết phục đối với bạn, dưới đây là 3 lí do nữa cho việc bạn nên tiếp tục cân nhắc tiếp thị qua email là lựa chọn hàng đầu cho chiến lược xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

1. Hiệu quả

Email là một phần cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nó là công cụ giúp chúng ta tiếp nhận thông tin để đưa ra các quyết định hàng ngày, như nên ăn ở đâu hay nên đi xem phim gì. Email là một trong những cách thức mà chúng ta dùng để tìm hiểu về một nhà hàng mới mở gần đó hay về một bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim vào thứ sáu. Dưới đây là một số số liệu cho thấy tần suất sử dụng email của chúng ta:

- 91% người tiêu dùng kiểm tra thư hàng ngày (theo ExactTarget, khảo sát năm 2012).

- 74% người tiêu dùng thích nhận thông tin truyền thông thương mại qua email (Merkle, 2011 whitepaper).

- 66% người tiêu dùng đã mua hàng qua mạng sau khi xem các tin nhắn tiếp thị qua email (Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp, 2013).

- 76% email được mở trong vòng 2 ngày sau khi được gửi đi (Alchemy Worx, 2013).

2. Tiết kiệm chi phí

Điều tuyệt vời nhất về tiếp thị qua email chính là nó mang lại một trong những mức lợi suất cao nhất trong các khoản đầu tư tiếp thị trực tiếp trên mạng, lên đến khoảng 4.300% (theo Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp). Và không như các ứng dụng miễn phí khác, bạn có thể cho phép người nhận từ chối các email mà họ không thích mà không gặp khó khăn, trở ngại gì.

Ngoài ra, bạn có thể nhắm vào các khách hàng hoặc loại khách hàng cụ thể với các khuyến mãi đặc biệt và điều chỉnh ngay để tận dụng cơ hội thể hiện bản thân.

3. Tính cơ động

Có thể thấy rõ rằng cuộc sống của chúng ta đang có mối liên hệ ngày càng chặt chẽ với các thiết bị di động đang hiện diện. Bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng đang  ngày càng phụ thuộc vào những thiết bị này để giữ liên kết với các hoạt động hàng ngày, các lịch trình và thông tin, bao gồm cả email.

Theo một báo cáo năm 2013 của Movable Ink, chúng ta đang “đứng giữa một cuộc thôn tính của các thiết bị di động”. Công cụ để đọc email đang nhanh chóng được thay đổi, từ máy vi tính, hiện nay 65% email được mở trên các thiết bị di động (và trong đó, điện thoại thông minh chiếm 84%). Báo cáo của Movable Ink còn cho thấy tỉ lệ email thương mại được mở đã tăng mạnh kể từ khi việc đọc email bắt đầu chuyển dịch sang không gian di động.

Những xu hướng như vậy chỉ ra rằng, email vẫn là một trong những công cụ chính cho các hoạt động truyền thông hàng ngày, và việc sử dụng email để tiếp thị cho việc kinh doanh sẽ tiếp tục là một cách hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng trong thế giới mạng. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy thuyết phục, hãy thử bắt đầu với các thủ thuật tiếp thị qua email đơn giản để bắt đầu sử dụng email như một công cụ tiếp thị hiệu quả xem…

(GN)