7 DN lĩnh vực tiêu dùng Pháp đến Việt Nam

Thương mại hiện đại đang chiếm 20% trong thị trường phân phối bán lẻ của Việt Nam và được dự đoán có thể đạt đến 32 % vào năm 2015. Những con số này cho thấy tiềm năng tăng trưởng của kênh thương mại hiện đại Việt Nam

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Thực tế cho thấy, nếu so với các nước khác trong khu vực, tỉ trọng thương mại hiện đại tại Singapore là 90%, Malaysia 60 %, Trung Quốc 51 %, Thái Lan 34 %... thì dự kiến thương mại hiện đại sẽ chiếm 32% trong thị trường phân phối bán lẻ của Việt Nam trong năm 2015. Trong những năm tới, thị trường bán lẻ có thể đạt tăng trưởng 20%, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Trên cơ sở đó, 7 doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng sẽ tham gia chuyến công tác gặp gỡ khách hàng tiềm năng do Cơ quan đại diện thương mại Pháp tại Việt Nam (UBIFRANCE VIETNAM) tổ chức, tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Pnôm Pênh từ ngày 16 đến 20 tháng 6 năm 2014.

Các doanh nghiệp Pháp tham gia chương trình đều có những thế mạnh trong lĩnh vực hàng thực phẩm như: BLUE WHALE, CAUVIN, SAMAZEUILH, LOUIS ROYER, LOUIS ROBINNgành hàng phi thực phẩm: UNHYCOS, TERRE ETOILÉE.

Thông qua các cuộc gặp song phương được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác, đây sẽ là một cơ hội để các doanh nghiệp Pháp giới thiệu sản phẩm của mình với các siêu thị, các công ty phân phối và nhập khẩu Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Hoạt động này hướng tới mục tiêu phát triển quan hệ đối tác bền vững trong tất cả các lĩnh vực thương mại giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.

(HTH)