Bảo Việt chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững

(eFinance Online) -Ngày 17/9/2016, gần 300 cán bộ nhân viên, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên cùng gia đình đã tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đồng hành cùng chương trình, Bảo Việt mong muốn chung sức cùng các doanh nghiệp lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt (thứ 4 từ trái sang) tại sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”.Ông Nguyễn Anh Tuấn - Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt (thứ 4 từ trái sang) tại sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”.
Bảo Việt đồng hành cùng "Ngày làm sạch hồ Hà Nội” - Chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường
“Ngày làm sạch hồ Hà Nội” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội tổ chức. Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức và thúc đẩy nỗ lực cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường nước nói chung, phục hồi và bảo tồn các hồ tại Hà Nội nói riêng; gia tăng sự tham gia của xã hội đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, dân cư và giới trẻ trong các hoạt động bảo vệ môi trường nước.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Song song với việc chú trọng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh, Bảo Việt còn quan tâm tới lợi ích của cộng đồng và các bên liên quan. Cán bộ nhân viên là một phần không thể thiếu giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu này. Chính vì vậy, Bảo Việt luôn gắn kết cán bộ nhân viên trong những hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp, bởi chỉ khi trực tiếp tham gia, cán bộ nhân viên mới cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa tốt đẹp của các hoạt động này.
Nhận thức được những tác động tiêu cực của con người lên môi trường gây ra ảnh hưởng không chỉ hiện tại mà còn đến thế hệ tương lai, chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” đã được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt phát động và truyền thông liên tục tới đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 300 cán bộ nhân viên cùng những người thân trong gia đình. Như vậy, hàng năm, cán bộ nhân viên Bảo Việt dành khoảng 20.000 giờ cho các hoạt động vì môi trường. Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bảo Việt luôn tích cực khơi dậy các phong trào cơ sở, thu hút thêm nhiều đoàn viên tham gia nhằm lan tỏa sức trẻ trong các hoạt động cộng đồng, nâng cao ý thức đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động chung, gắn với việc triển khai nhiệm vụ kinh doanh và định hướng phát triển bền vững của Bảo Việt.
Phát triển bền vững - cần sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng
Những hành động, ứng xử của chúng ta tới môi trường sẽ ảnh hưởng tới chính chúng ta và tới các thế hệ tương lai. Bảo Việt nhận thức rõ vai trò không chỉ là đầu tàu kinh tế mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững. Hơn ai hết, Bảo Việt thấu hiểu để xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam đòi hỏi sự tham gia lớn mạnh của cả cộng đồng, từ cá nhân đến tổ chức, mà ở đó mỗi cá thể đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.
Trong khuôn khổ Chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, Bảo Việt đã tổ chức trưng bày các bức tranh trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm” nhằm tiếp tục truyền cảm hứng và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái thông qua nét vẽ của chính các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước, cũng như vai trò của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường nước. Đây là những bức tranh của cuộc thi vẽ tranh được Tập đoàn Bảo Việt tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 2016 vừa qua, dành cho các em thiếu nhi là con em cán bộ nhân viên trong hệ thống Bảo Việt trên cả nước.
Thương hiệu Bảo Việt được Brand Finance định giá 89 triệu USD, xếp hạng A+, định vị "Thương hiệu phát triển bền vững"
Ngày 15/9/2016, thương hiệu Bảo Việt đã được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Theo đó thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 89 triệu USD. Giá trị của thương hiệu Bảo Việt đã tăng hơn 10 triệu USD so với năm 2015.
Là một doanh nghiệp niêm yết và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò của minh bạch thông tin trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài việc thực hiện các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư. Không chỉ thực hiện kiểm toán các thông tin tài chính – điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang làm, Bảo Việt còn tiên phong thực hiện kiểm toán độc lập đối với các chỉ tiêu phi tài chính để nâng cao mức độ tin cậy của thông tin khi được đảm bảo bởi bên thứ ba. Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, thương hiệu Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá.
Tại Bảo Việt, định vị thương hiệu bền vững được thể hiện qua việc gắn kết chiến lược phát triển bền vững vào mục tiêu chiến lược kinh doanh để tạo ra các giá trị bền vững trong dài hạn. Bảo Việt cũng định vị thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng, góp phần hoàn thiện và giảm sức ép cho hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Trong hoạt động, Bảo Việt đã lồng ghép yếu tố bền vững trong quy trình lựa chọn đánh giá nhà thầu, áp dụng các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm trong quá trình đầu tư góp vốn, chuẩn mực hóa các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp… với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững từ bên trong, lan tỏa đến các doanh nghiệp, tổ chức và các bên liên quan trong mạng lưới hoạt động.
Thông qua việc đồng hành cùng Chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, Bảo Việt muốn kêu gọi sự đồng lòng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Từ chính những hành động nhỏ, đơn giản nhất xung quanh mình, chúng ta sẽ tạo ra được những thay đổi lớn giúp cho cuộc sống của chúng ta an toàn, khỏe mạnh, tươi đẹp hơn.
Với các hoạt động ý nghĩa như làm sạch hồ và khuôn viên công viên Thống Nhất, đổi rác lấy các sản phẩm thân thiện với môi trường; chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, hội đoàn thể, tổ chức khoa học kỹ thuật, tổ chức xã hội dân sự, các câu lạc bộ thanh niên sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội cùng cộng đồng dân cư khu vực lân cận.

(T.H)