CEO Thế Giới Di Động: Bách hóa Xanh có tiềm năng rất lớn

(eFinance Online) - Bách hóa Xanh, tên gọi của chuỗi mini market có diện tích cửa hàng nhỏ từ 100-200m2 đang được Thế Giới Di Động đưa vào thử nghiệm tại TPHCM với gần 20 cửa hàng đầu tiên, hiện cho kết quả kinh doanh khá tốt với doanh thu tăng liên tục từ tháng 2 đến tháng 5/2016.
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động. Ảnh: Thanh Huyền.Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động. Ảnh: Thanh Huyền.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động tại Hội thảo nhà đầu tư tổ chức mới đây tại Hà Nội. Bách hóa Xanh được bật mí là sẽ đi theo mô hình mini market hàng tiêu dùng với thời gian mở cửa dự kiến từ 6h-22h. Mô hình kinh doanh này được cho là rất phù hợp với những quốc gia có mật độ dân số đông và tốc độ đô thị hóa cao như Việt Nam. Đây là mô hình được Thế Giới Di Động học hỏi phương thức xây dựng hệ thống các cửa hàng thực phẩm từ AlfaMart, Alfamidi của tỷ phú Indonesia Djoko Susanto.

Với định hướng "Mua nhanh - Mua rẻ", người tiêu dùng chỉ mất khoảng 10-15 phút để mua sắm hàng hóa thay vì mất vài tiếng để đi siêu thị như trước đây, bên cạnh đó giá bán các mặt hàng tại chuỗi Bách hóa Xanh cũng rẻ hơn hoặc bằng so với các siêu thị khác. Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng, Bách hóa Xanh đang hướng tới thị phần số 1 và loại nhuận số 1 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Tương tự như Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động cũng được kỳ vọng là một động lực tăng trưởng tiếp theo. Hiện Bách hóa Xanh đang dần hoàn thiện mô hình, mặc dù chỉ ở giai đoạn mở bán thử nghiệm và chưa có bất cứ hoạt động truyền thông hỗ trợ nào, doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đã lên tới 400 triệu/tháng. Đặc biệt, dư địa cho Bách hóa Xanh phát triển là vô cùng lớn nên hoàn toàn có thể kỳ vọng sau Điện máy Xanh sẽ là Bách hóa Xanh với vai trò là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động những năm sau 2018.

So với tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD, thị phần gộp chung của kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm tất cả các thương hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% là một cơ hội quá lớn cho bất kỳ nhà bán lẻ nào nhảy vào lĩnh vực này.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) được biết đến là đơn vị sở hữu 2 chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện máy Xanh. Trong đó, Thegioididong.com hiện chiếm 35% thị phần bán lẻ điện thoại di động chính hãng  tại Việt Nam, với 790 cửa hàng phủ sóng tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Điện máy Xanh hiện có 10% thị phần điện máy chính hãng với 102 cửa hàng, phủ sóng 56/63 tỉnh thành. Với việc bước chân vào chuỗi bán lẻ mới Bách hóa Xanh, MWG đang dần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành hàng hùng mạnh nhất, có vị trí số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử, mở rộng kinh doanh thành công ở Lào, Campuchia và Myanmar.

(Thanh Huyền)