Cienco4 thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Chiều qua (13/2), Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4) chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu Cienco4 với logo mới đạt chuẩn quốc tế, nổi bật được đặc trưng của công ty cũng như có kết cấu thẩm mỹ đẹp, ấn tượng.

Logo mới của Cienco4 nổi bật với cấu trúc chữ C và số 4 mang hình dáng chiếc cầu, những con đường trên cao.Logo mới của Cienco4 nổi bật với cấu trúc chữ C và số 4 mang hình dáng chiếc cầu, những con đường trên cao.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển về mặt thương hiệu và xây dựng hình ảnh về một Tổng công ty xây dựng hạ tầng giao thông hàng đầu trong nước và từng bước xây dựng chỗ đứng trong khu vực, đặc biệt là sau khi cổ phần hóa và thoái toàn bộ phần vốn nhà nước, Ban lãnh đạo Cienco4 đã phát động cuộc thi sáng tác Biểu trưng Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP.

Ban Tổ chức cuộc thi đã triển khai cuộc thi trên phạm vi cả nước từ ngày 1/7 đến ngày 30/8/2014 và chọn được mẫu logo mới với mục đích giới thiệu hình ảnh của Cienco4 trong giai đoạn phát triển mới và đồng thời giáo dục cho cán bộ công nhân viên trong toàn tổng công ty niềm tự hào và tinh thần phấn chấn trong giai đoạn mới.

Trước đó, thông tin về việc Cienco4 phát động cuộc thi sáng tác logo được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời, thể lệ và thông tin đầy đủ của cuộc thi được đăng tải trên cổng thông tin điện tử Cienco4.vn, có số điện thoại nóng để giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của người dự thi. BTC cuộc thi đã nhận được 250 bài dự thi trong đó có nhiều hồ sơ dự thi gửi về BTC, được bố cục và trình bày đầy đủ, chuyên nghiệp gồm bao gồm bộ nhận diện thương hiệu: Card visit, catalogue, cặp file, phù hiệu... Các bài dự thi đến từ nhiều đối tượng gồm các cá nhân, họa sĩ, nhà thiết kế logo chuyên nghiệp...

Hội đồng sơ tuyển  đã chọn ra 20 bài lọt vào vòng chung khảo. Ngày 19/11/2014, Hội đồng chung khảo đã làm việc nghiêm túc và thống nhất bài thi đạt giải nhất của tác giả Phạm Tam - giảng viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trị giá 100 triệu đồng và 9 bài thi đạt giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Ngày 26/11/2014, Bộ nhận diện thương hiệu Cienco4 với logo mới được hoàn thiện và chính thức được đưa vào sử dụng trên toàn Tổng công ty. Đến nay, với nhiều sản phẩm đã được đưa vào sử dụng, logo mới của Cienco4 được đánh giá là logo đạt chuẩn quốc tế, nổi bật được đặc trưng của công ty cũng như có kết cấu thẩm mỹ đẹp, ấn tượng.

Tính độc đáo của logo Cienco4 ở chỗ sử dụng nghệ thuật chữ số tượng hình từ chữ cái đầu C. Số 4 được nhấn mạnh hơn, bởi các thương hiệu Cienco1, Cienco5, Cienco8... có cùng chung tên gọi Cienco, chỉ khác chữ số. Vì vậy logo mới Cienco4 được thể hiện nổi bật số 4 để tăng tính nhận diện cao hơn, cùng với đường nét hiện đại, logic, khoa học, tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Cấu trúc logo là một thể thống nhất, liên kết chặt chẽ, có sức hút sáng tạo nhằm khích lệ tinh thần nhân viên Cienco4 nỗ lực tìm ra giá trị mới mỗi ngày, đường nét nhịp nhàng thông suốt. Cấu truc chữ C và số 4 mang hình dáng chiếc cầu, những con đường trên cao, công trình xây dựng vươn lên. Tất cả được đặt trên nền tảng vững bền của tên thương hiệu Cienco4 tạo nên sức bật phát triển không ngừng.

Bừng lên niềm tự hào và tinh thần phấn chấn trong giai đoạn mới, với quy mô phát triển đa lĩnh vực, định hướng phát triển của Cienco4 trong xu hướng quốc tế hóa và hội nhập. Với màu sắc, kế thừa và phát huy từ màu truyền thống của Cienco4 cũ, bởi những công trình hay sản phẩm của Cienco đa phần đều hiện diện ở những nơi cần nhận biết thwơng hiệu một cách nhanh chóng. Màu đỏ và màu vàng là những màu truyền thống của thương hiệu Cienco4, những màu này có tính nhận diện tốt.

(Thanh Huyền)