Cơ hội thiết lập quan hệ thương mại Việt - Pháp trong lĩnh vực rượu

Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á với tỷ lệ tăng trưởng trung bình dự báo hàng năm là 10% đến năm 2016.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Trong khuôn khổ ‘’Chương trình Thử Rượu Pháp lần 5 năm 2014", 17 công ty rượu Pháp sẽ giới thiệu sản phẩm rượu chất lượng cao của mình tại thành phố Hồ Chí Minh, vào thứ ba, ngày 04/03 (khách sạn Sofitel Saigon Plaza). Trước đó, 7 công ty sẽ tham dự chương trình tại Hà Nội vào thứ hai, ngày 03/03 (khách sạn Pullman).

Chương trình Thử Rượu Pháp 2014 - được thực hiện bởi Thương vụ Pháp (UBIFRANCE Vietnam) - sẽ là cơ hội để hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam nếm thử các loại rượu hảo hạng đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp như Bordeux, Burgundy, Cognac, Champagne, Languedoc Roussillon… qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.

Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á với tỷ lệ tăng trưởng trung bình dự báo hăng năm là 10% đến năm 2016. Trong khi đó, nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam. Giá trị xuất khẩu rượu mạnh của Pháp vào Việt Nam năm 2013 là 7,2 triệu Euros với các sản phẩm chính là rượu cognac, armagnac, eaux-de-vie và rượu mạnh khác.

Danh sách 17 công ty Pháp tham dự chương trình:

▪          Castel Frères S.A.S.

▪          Maison Schröder & Schÿler

▪          Caves de Rauzan

▪          Marie Brizard, Groupe Belvédère

▪          Champagnes Lombard

▪          ML Wine Connections

▪          Château Classic, le Monde des Grands Bordeaux

▪          Terroir et Vin du Périgord

▪          Domaine Jean-Marc Brocard

▪          Vignerons Catalans

▪          Gabriel Meffre

▪          Vignobles Guignard Sélection

▪          Hawkins Distribution

▪          A de Luze & Fils

▪          JB Audy

▪          Albert Bichot

▪         La Passion des Terroirs

(HTH)