Cơ hội tiếp cận thị trường dược phẩm Việt Nam cho DN Pháp

Thị trường dược phẩm Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất tại Châu Á. Đây là cơ hội rất lớn giành cho các doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm để tạo chỗ đứng tại thị trường Việt Nam cũng như phát triển quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo các số liệu thống kê từ Bộ Y tế, chi tiêu cho dược phẩm năm 2012 đã đạt tới con số 2,8 tỷ đô la Mỹ và sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 16%/ năm trong giai đoạn 2012 - 2017. Việt Nam hiện có 158 công ty sản xuất dược phẩm, đáp ứng 50% nhu cầu thì trường nội địa. Tuy vậy, 50% nhu cầu về thuốc và 90% nguyên liệu và thiết bị sản xuất của Việt nam phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Một trong những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam là trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2015, ngành dược phẩm trong nước phải đáp ứng được 70% nhu cầu quốc gia về thuốc. Đây là cơ hội rất lớn giành cho các doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm để tạo chỗ đứng tại thị trường này và phát triển quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương.

Trên cơ sở đó, 5 doanh nghiệp Pháp sẽ tham gia chuyến công tác gặp gỡ khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và các thiết bị phòng thí nghiệm từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 12 năm 2013 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Công nghệ và dịch vụ của các doanh nghiệp TOURNAIRE, ALPHALAB, SD INNOVATION, DASAULT SYSTEMS, DPI INTERNATIONAL có thể đáp ứng các yêu cầu của thị trường Việt nam về bao bì kỹ thuật, trang thiết bị phòng thí nghiệm, xét nghiệm y khoa, phần mềm và các giải pháp tương tác, thiết kế đồ dùng bằng nhựa trong ngành dược và dụng cụ y tế.

Thông qua các cuộc gặp mặt song phương được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác này, các doanh nghiệp Pháp sẽ có cơ hội giới thiệu với các đối tác Việt nam năng lực công nghệ và sản phẩm của họ.

(HTH)