Diebold Nixdorf giúp khối ngân hàng cải tiến thông qua công nghệ và dịch vụ

(eFinance Online) - Hôm nay, Diebold Nixdorf đối tác hàng đầu về kết nối các nền tảng thương mại của gần 100 định chế tài chính và 25 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, kỷ niệm 10 năm hoạt động chính thức tại Việt Nam.
Ảnh: PV.Ảnh: PV.

Diebold Nixdorf hoạt động thông qua các đối tác kinh doanh và bán hàng trực tiếp trong suốt 10 năm qua và sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ phần cứng, phần mềm cho khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ tại Việt Nam.   

Diebold Nixdorf là nhà sản xuất máy ATM duy nhất có văn phòng chính thức tại Việt Nam và đang cung cấp dịch vụ cho 32 tổ chức ngân hàng với hơn 6.000 máy ATM được triển khai trên toàn quốc. Đầu năm nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký một quyết định chính sách khuyến khích các giao dịch không sử dụng tiền mặt nhằm giảm số lượng giao dịch bằng tiền mặt, qua đó cải tiến tổng thể phương thức thanh toán điện tử và kiểm soát trốn thuế. Theo kế hoạch, đến năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Nhưng hiện Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ các kênh thanh toán vật lý sang các kênh số hóa nên tiền mặt dường như vẫn là phương tiện thanh toán chủ đạo, dù được giao dịch với cách thức cải tiến và linh hoạt hơn.  

 Với dân số khoảng gần 95 triệu người, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực ngân hàng với hệ thống mạng lưới dịch vụ mở rộng ra ngoài các thành phố lớn đến các vùng nông thôn, nơi mà gần 70% người dân vẫn chưa sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Trong năm 2016, tổng số máy rút tiền tự động (ATM) tại Việt Nam đạt khoảng 18.000 máy. Dựa trên các dự đoán từ số máy đã lắp đặt của báo cáo Global ATMs 2021, tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm từ cuối năm 2015 đến cuối năm 2021 sẽ đạt 3,9%. Theo công ty tư vấn và nghiên cứu chiến lược RBR, đã có 496 triệu giao dịch rút tiền được thực hiện trên các máy ATM tại Việt Nam trong năm 2015; số lượng giao dịch hàng năm vẫn đang tăng đều đạt tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm là 12% kể từ năm 2011.

 Bên cạnh các giải pháp ngân hàng, Diebold Nixdorf còn có 32 khách hàng trong và ngoài nước ở lĩnh vực bán lẻ. Hiện tại công ty đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điểm bán hàng điện tử (Electronic Point of Sale – EPOS) hàng đầu, chiếm khoảng 20% thị phần tại Việt Nam. Với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của thị trường thương mại điện tử, Diebold Nixdorf luôn giữ vững vị thế trong việc cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp bán lẻ đang tìm kiếm phương thức bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến với phần mềm và các dịch vụ đa kênh.

Diebold Nixdorf có đội ngũ gồm 68 nhân viên tại 2 văn phòng, trong đó có 49 người làm trong các mảng về dịch vụ. Bộ phận tổng đài viên hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật thông qua một tổng đài được đặt tại Hà Nội trong đó có một trung tâm sửa chữa tận nơi.

Ông Neil Emerson, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Diebold Nixdorf, khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Đây cũng chính là sự cam kết không ngừng của chúng tôi đối với khách hàng tại thị trường Việt Nam. Với thương vụ sáp nhập giữa Diebold và Wincor Nixdorf trong thời gian gần đây, chúng tôi mong muốn tiếp tục mang nhiều giải pháp nhằm giúp các khách hàng trong khối ngân hàng và bán lẻ tiến hành cải tiến thông qua công nghệ và dịch vụ.”

Ông Đoàn Trần Khôi, Giám đốc điều hành Diebold Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành ngân hàng và bán lẻ tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua, và chúng tôi đã trở thành đối tác lâu năm, đáng tin cậy của nhiều khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng hướng tới việc áp dụng các kênh kỹ thuật số, và chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với họ để cung cấp những trải nghiệm đa kênh toàn diện.”

(PV)