DN cần xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến cho riêng mình

Đó là chia sẻ của các chuyên gia trong ngành tại hội thảo “Cơ hội phát triển thị trường trước thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới”, vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hợp tác với Verisign, công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng và P.A Việt Nam tổ chức mới đây, tại Hải Phòng.

Quang cảnh hội thảo “Cơ hội phát triển thị trường trước thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới”.Quang cảnh hội thảo “Cơ hội phát triển thị trường trước thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới”.

Theo các chuyên gia này, trong năm 2015, nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương (FTAs) giữa Việt Nam và các đối tác như Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, FTA Việt Nam - EU, FTA Việt Nam - Hàn Quốc và FTA giữa Việt Nam với Liên minh Hải quan Belarus - Kazakhstan - Nga có thể sẽ được kí kết. Những hiệp định thương mại tự do này sẽ tạo ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của Việt Nam, đặc biệt với mức thuế quan thấp theo quy định từ các hiệp định này sẽ giúp mở rộng thương mại quốc tế cho Việt Nam.

Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), cần có biện pháp chuẩn bị trước tác động của môi trường kinh doanh toàn cầu mới và cũng để tăng cường khả năng cạnh tranh cho mình trong thương mại quốc tế thông qua các công nghệ trực tuyến như thương mại điện tử.

Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 3 tỷ người trên thế giới truy cập Internet, và mỗi năm có hơn 300 tỷ đô la doanh thu thương mại điện tử tại Mỹ và hơn 1.300 tỷ đô la doanh thu thương mại điện tử toàn cầu được thực hiện thông qua mạng Internet.

Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Việt Nam đạt khoảng 2,97 tỷ đô la vào năm 2014.

Nói về lợi ích của thương mại điện tử, TS. Nguyễn Văn Thoan, Phó Trưởng ban Đào tạo của VECOM cho biết: Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ trở thành một công cụ quan trọng cho sự phát triển của các DNVVN nhờ khả năng cho phép bán hàng 24/7, chi phí tiếp thị và hỗ trợ được giảm thiểu cùng với khả năng mở rộng thị trường chung ra các khu vực ngoài Việt Nam. Với nhận diện trực tuyến mạnh mẽ, các DNVVN trong nước sẽ có khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới và trở thành doanh nghiệp toàn cầu, dễ dàng tiếp cận các đối tác và khách hàng trên toàn thế giới.

Để nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến cho riêng mình với một tên miền uy tín.

"Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên trong việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến thành công. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tên miền, chúng tôi thấy rằng phần lớn các doanh nghiệp đều lựa chọn tên miền .COM để xây dựng các thương hiệu trực tuyến cho riêng họ", ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Công ty P.A Việt Nam, nhà đăng ký tên miền số một Việt Nam chia sẻ.

Với tính khả dụng tuyệt đối của hơn 117 triệu tên miền .COM đã được đăng ký trên toàn cầu trong suốt hơn 17 năm qua, tên miền .COM đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, theo một phân tích của Searchmetrics thực hiện trên hơn 100 nghìn tên miền và hơn 100 triệu liên kết trực tuyến, có 75% liên kết chuyển hướng về các tên miền .COM…

(GN)