DN Hàn Quốc thúc đẩy hoạt động trách nhiệm xã hội tại Việt Nam

Sáng nay (6/10), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc đã tổ chức họp báo về hoạt động từ thiện xã hội của doanh nghiệp (CSR) lần thứ nhất tại Hà Nội.

Đại sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.Đại sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi họp báo, 11 doanh nghiệp Hàn Quốc trong đó có Samsung Electronics Việt Nam đều nhấn mạnh rằng bản thân họ không phải người nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài, mà chính là doanh nghiệp Việt Nam và là thành viên của xã hội Việt Nam. Các doanh nghiệp cũng đồng thời chia sẻ các điển hình tiêu biểu cho hoạt động từ thiện xã hội đa dạng mà họ đang xúc tiến thực hiện vì người dân địa phương bằng cả tấm lòng chân tình nhất.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Jun Dae Joo - Đại sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, với vị trí là nhà đầu tư đứng số 1 của Việt Nam, đến tháng 8 năm nay quy mô đầu tư lũy kế của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 43 tỷ USD, với hơn 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam. Quy mô trao đổi thương mại hai chiều giữa 2 nước đạt 30,3 tỷ USD năm 2014.

Ông Jun Dae Joo nhấn mạnh sau khi Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực thì mục tiêu quy mô trao đổi thương mại hai chiều đạt khoảng 70 tỷ USD vào năm 2020 mà nguyên thủ hai nước đã cam kết là hoàn toàn có khả năng thực hiện được. Hiện nay, có khoảng 130 nghìn lao động, cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và khoảng 140 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Con số người dân đi lại giữa hai nước năm nay ước tính sẽ đạt hơn 1 triệu người.

Phần lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đều có ý thức tăng cường trách nhiệm xã hội khi làm ăn tại Việt Nam. Các doanh nghiệp coi trách nhiệm xã hội là một điều đương nhiên, thể hiện qua các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng mà họ thực hiện ở các lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật...

Ông Park Byoung Gook, đại diện của Phòng Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Hà Nội cho biết, trong những năm qua KOTRA đã hỗ trợ hoạt động CSR của các công ty Hàn Quốc nhằm góp phần phát triển xã hội địa phương, đào tạo nhân lực và cải thiện môi trường. KOTRA hợp tác với các công ty Hàn Quốc và chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề xã hội, đào tạo nhân lực và đẩy mạnh chiến lược hợp tác cùng có lợi với nước đang phát triển trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

(Thanh Huyền)