Doanh nghiệp cần dùng công nghệ để mở lối thị trường

Khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay gặp phải không còn là vấn đề về vốn nữa mà là làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường. Trong đó, doanh nghiệp nào biết tận dụng các công nghệ hiện đại một cách phù hợp nhất sẽ gặt hái thành công trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook trình bày vai trò của Facebook trong nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng.Ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook trình bày vai trò của Facebook trong nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng.

Sáng nay (14/11), hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đã tham gia buổi hội thảo "Công nghệ mở lối thị trường" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với công ty T&A Ogilvy tổ chức, để lắng nghe chia sẻ từ những tập đoàn lớn nhất trên thế giới vê cách tiếp cận các khách hàng toàn cầu.

Sự kiện có sự tham gia của những doanh nghiệp quốc tế nối tiếng như công ty logistic United Parcel Servieces (UPS) Việt Nam và mạng xã hội Facebook. Hai doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã chia sẻ với các doanh nghiệp SME Việt Nam cách thức tận dụng công nghệ hiện đại để mở rộng mạng lưới kinh doanh ra toàn cầu.

Đại diện cho Facebook tại khu vực Đông Dương, ông Huỳnh Kim Tước, Phụ trách phát triển thị trường các doanh nghiệp SME cho biết, Facebook đang rất tích cực trong việc nỗ lực hỗ trợ người dùng cá nhân kết nối với người thân, bạn bè của họ, đồng thời trợ giúp người dùng doanh nghiệp kết nối với các doanh nghiệp khác.

Trong thời điểm hiện tại, người dùng toàn cầu có thể truy cập thông tin trên Facebook dựa trên những nội dung mà người thân cũng như bạn bè của họ thích (Like), đồng thời dựa trên những chủ đề và trang mà cá nhân họ thích. Nền tảng này đã và đang phát triển trở thành một phương tiện truyền thông lớn, sánh ngang cùng với báo mạng, báo giấy, phát thanh và truyền hình truyền thống.

Mạng xã hội này ngày càng cho thấy vai trò của một công cụ marketing hữu hiệu với quy mô trên toàn cầu, chi phí tiết kiệm và hiệu suất vượt trội. Hơn nữa, Facebook đã và đang phát triển những tính năng mới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Nỗ lực này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp SME, những đơn vị có nguồn ngân sách hạn chế nhưng vẫn luôn cần một nền tảng marketing vững mạnh để có vị thế cạnh tranh lớn hơn trên thị trường.

Ở một khía cạnh khác, ông Jeff McLean, Tổng giám đốc Công ty UPS Việt Nam khẳng định những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực logistic có thể giúp các doanh nghiệp này tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. "Cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định TPP mà Việt Nam sắp tham gia vào sẽ mở ra những cơ hội giao thương mới cho các doanh nghiệp VIệt Nam. Vì vậy, đây là thời điểm đúng đắn để họ bắt đầu đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của mình và xem xét phương hướng thâm nhập vào các thị trường mới", ông Jeff MacLean chia sẻ.

Được biết, mỗi năm UPS Việt Nam đầu tư 1 tỷ USD vào những công nghệ logistics có thể giúp mang lại cho khách hàng trải nghiệm logistics hoàn hảo nhất. Nhờ vậy các khách hàng của UPS không phải tiêu tốn nhiều thời gian lo lắng việc giao nhận và có thể tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Những chia sẻ của 2 đại diện quốc tế đã cho thấy sự cần thiết của xu hướng tiếp cận các ứng dụng CNTT hiện đại để phát triển mạng lưới kinh doanh đối với các doanh nghiệp SME Việt Nam.

Hội thảo  "Công nghệ mở lối thị trường" là một trong những sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động do VCCI tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên nâng cao kiến thức, năng lực cạnh tranh nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong năm 2014.

(Thanh Huyền)