Gần 1.000 người diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam

Trong khuôn khổ “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015”, Lễ diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam đã diễn ra tại TP.HCM sáng ngày 1/8 với sự tham gia của khoảng 1.000 tình nguyện viên tới từ các doanh nghiệp, đoàn thể, sinh viên… trên địa bàn thành phố.

Các tình nguyện viên tham gia diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam.Các tình nguyện viên tham gia diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, với  mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, đồng thời hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” từ ngày 1 - 7/8/2015 tại hai thành phố.

Các hoạt động của Tuần lễ gồm có Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hoa tại Tượng đài bác TP.HCM, diễu hành tại Hà Nội - TP.HCM, giao lưu hành trình Thương hiệu Việt Nam, triển lãm tranh sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Ấn phẩm Tự hào Thương hiệu Việt Nam.

Buổi lễ diễu hành đi bộ là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những  giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá tới công chúng, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chương trình Diễu hành đi bộ Tự hào Thương hiệu Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sẽ là hoạt động quan trọng, tích cực cổ vũ hơn nữa cho tinh thần dân tộc, khuyến khích cộng đồng có nhận thức sâu sắc và tích cực hơn đối với việc sử dụng hàng Việt Nam để từ đó tạo ra nền tảng cơ bản cho doanh nghiệp Việt phát triển. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia có mặt ngày hôm nay là những tấm gương điển hình, tiêu biểu có những đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Qua 6 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có nhiều kết quả đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế của đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa và tạo nên một tâm lý mới trong người Việt Nam. Có được kết quả này là do sự nỗ lực của chính quyền các cấp, các cơ quan ban ngành, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp với việc tổ chức tiêu thụ hàng hóa đến những nơi khó khăn, các khu công nghiệp và tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Việt Nam.

(Thanh Huyền)