GrabTaxi đổi tên thương hiệu thành Grab

Hôm nay (28/1), ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á GrabTaxi công bố đổi tên thương hiệu thành Grab. Thương hiệu mới này bao gồm các dịch vụ: taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.

Từ nay các các dịch vụ GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabHitch và GrabExpress sẽ có tên gọi chung là Grab. Từ nay các các dịch vụ GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabHitch và GrabExpress sẽ có tên gọi chung là Grab.

Thương hiệu mới biểu trưng cho sự phát triển của một nền tảng công nghệ đặt xe tùy thích đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Điều này gợi lên những cam kết của thương hiệu: mang đến sự tự do đi lại một cách an toàn và tiện lợi, tự do để chọn cho mình phương tiện giao thông tốt nhất và tự do để tìm một nghề nghiệp thích hợp.

Theo đó, logo mới của Grab được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực.

“Chúng tôi đã và đang phát triển qua nhiều năm nay và bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng taxi. Bộ nhận diện thương hiệu mới này là bước tiến quan trọng biểu trưng cho mục tiêu phục vụ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ mang đến dịch vụ vận tải cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian và đảm bảo chuyến đi an toàn cho họ”, ông Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab chia sẻ...

Từ lúc ra mắt năm vào năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động. Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike.

Được biết, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, ứng dụng Grab được cải tiến thêm nhiều tính năng mới. Theo đó, vị trí được cá nhân hóa, giúp người dùng đặt chuyến nhanh hơn với 2 cú chạm. Cụ thể, điểm đi và điểm đến được tự động điền dựa trên những địa điểm hay lui tới của người dùng. Vị trí người dùng ưa thích sẽ được xếp theo ngày, giờ và vị trí người dùng. Việc này sẽ giúp phần lớn người dùng đặt xe chỉ với 2 lần nhấp chọn.

Trong khi đó, tính năng “tự động đặt lại” cho phép người dùng giảm thiểu thời gian đặt đi đặt lại chuyến xe. Ứng dụng sẽ tự động giúp người dùng đặt lại xe nếu không thành công với lần đặt đầu tiên mà không khiến người dùng mất thời gian thao tác lại từ đầu.

Theo dõi lộ trình đến đón bạn của phương tiện Grab trên bản đồ. Người dùng có thể ước tính thời gian đi của tài xế và chắc chắn được khi nào họ đến điểm đón.

Người dùng Android có thể đăng kí Grab nhanh hơn. Ứng dụng sẽ tự động xác nhận danh tính người dùng cùng số điện thoại, người dùng không cần phải điền thông tin nhiều, tất cả chỉ là một cú “click” xác nhận. Tính năng này sẽ được triển khai cho hệ điều hành iOS trong tương lai gần.

Chỉ với một cú chạm với biểu tượng “Flash”, ứng dụng sẽ tìm ngay cho khách hàng một chiếc GrabCar hay taxi truyền thống gần với họ nhất trong mạng lưới  xe dày đặc của cả hai phương tiện này. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ tìm được xe trong thời gian ngắn nhất có thể.

Flash đang hoạt động tại Singapore, Philippines và Việt Nam, sẽ có mặt tại Malaysia vào 30/01 và Thái Lan vào tháng Hai.  

Đặc biệt, với GrabPay, hành khách đi xe sẽ không cần dùng tiền mặt bằng cách sử dụng thanh toán qua thẻ tín dụng, giúp trải nghiệm việc đi lại liền mạch hơn. Người dùng vẫn có thể tự chọn giữa phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ nếu họ muốn. Để yên tâm, người dùng sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau.

GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia, và hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng sẽ có mặt tại Singapore từ 28/01, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng Hai năm 2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam vào khoảng giữa đầu năm 2016.

Các doanh nhân thường xuyên sử dụng Grab đến tham dự hội nghị sẽ bất ngờ khi biết họ có thể đánh dấu riêng chuyến đi cho mình. Họ còn có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí.

Theo đó, họ đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub (hub.grab.co) để tải các thông tin về chuyến đi cá nhân hay công việc cho việc thanh toán tiền. Với hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng, đối tượng người dùng này có thể thêm thẻ công ty và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ.

GrabWork bắt hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Vietnam từ 28/01/2016. Doanh nghiệp muốn đăng kí tài khoản Grab có thể truy cập đường link www.grab.co/business.

Ứng dụng Grab có mặt trên Google Play và App Store cho người dùng Android và iOS. Phiên bản cũ của GrabTaxi sẽ tự động cập nhật cho người dùng hiện tại từ 28/1 khi bạn kích hoạt chế độ “tự động cập nhật”...

Theo đại diện của Grab, nhân dịp ra mắt thương hiệu mới, hãng này sẽ tổ chức “Ngày Tự do Grab” tại các thành phố thủ đô ở 6 quốc gia đang hoạt động. Theo đó, hành khách đặt chuyến sẽ được đi miễn phí còn số tiền mỗi chuyến đi sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện trong khu vực. “Ngày Tự do Grab” sẽ được tổ chức ở Philippines vào ngày 29/1, ở Singapore và Malaysia vào ngày 30/1, ở Việt Nam ngày 2/2 và Indonesia và Thái Lan vào ngày 3/2.

(GN)