Hà Nội quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền

Nhằm đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng, miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, "Chương trình Quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam 2014" do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đang diễn tại Trung tâm Thương mại Royal City từ 28/11-2/12/2014.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình.Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình.

Chương trình quy tụ 150 gian hàng của 160 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày, giới thiệu các đặc sản tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung  - Nam với các nhóm sản phẩm gồm thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, chè, cà phê, nông lâm sản, thực phẩm chế biến…

Đây cũng là sự kiện giúp cho doanh nghiệp các tỉnh, thành tiếp cận, kết nối cung ứng hàng hóa với hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị là các nhà phân phối, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... của Hà Nội. Sự kiện tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành trung tâm lớn của cả nước về phân phối và xuất khẩu hàng Việt Nam, tạo ra kết nối có ý nghĩa thiết thực giữa sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, Chương trình Quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam 2014 là một hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự cam kết, nỗ lực của UBND TP Hà Nội với các tỉnh, thành phố cùng nhau chung tay, góp sức, chia sẻ khó khăn, tăng cường các hoạt động hợp tác phát triển toàn diện, nhằm huy động tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, đẩy mạnh cung ứng hàng hóa giữa các địa phương, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngay tại lễ khai mạc đã diễn ra ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố. Dự kiến, sẽ có hơn 600 giao dịch, kết nối giao thương của hơn 100 doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp, hộ sản xuất của 40 tỉnh, thành phố trong thời gian diễn ra chương trình.

(Thanh Huyền)