Number 1 xây dựng cầu treo giúp người dân vượt khó

Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) vừa khởi động chương trình xây dựng cầu treo (cầu thép dây văng) tại các xã đặc biệt khó khăn. Chương trình có quy mô lớn được thực hiện thông qua một chương trình lựa chọn với sự tham gia của chính  người dân địa phương.

Đông đảo người dân đến cổ vũ cho 2 xã Tân Bình và Thanh Hòa.Đông đảo người dân đến cổ vũ cho 2 xã Tân Bình và Thanh Hòa.

Ngày 8/11/2015, chương trình “Nhịp cầu ước mơ – kết nối đôi bờ” với sự tài trợ độc quyền của Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) và nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh chính thức khởi động tại Sân vận động Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tại chương trình, đội thi đấu của 2 xã Tân Bình và Thanh Hòa (đều thuộc Thị xã Cai Lậy) trải qua các phần thi kịch tính, mô phỏng từ cuộc sống khó khăn của người dân khi thiếu cây cầu an toàn qua sông, kênh rạch.

Trải qua cuộc thi với sự nhanh trí, sức khỏe dẻo dai và tinh thần đoàn kết cộng đồng vì sự phát triển của gia đình và quê hương, đội thắng cuộc dành về cho xã mình quyền được xây dựng cây cầu trị giá khoảng 700 triệu đồng, được khởi công ngay sau cuộc thi. Xã thua cuộc nhận được phần thưởng 50 triệu đồng nộp về Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã.

Đây là cuộc thi đầu tiên trong chương trình tổng thể mà Tập đoàn Number 1 sẽ thực hiện liên tục trong 1 năm, kế hoạch xây dựng 6 cầu, trong đó, đã chọn được 3 vị trí xây dựng cầu. Sau cây cầu đầu tiên mang tên Dr Thanh tại Tiền Giang, 2 cầu tiếp theo sẽ được xây dựng tại An Giang và Cần Thơ. Với chương trình này, Number 1 muốn hướng đến mục tiêu cải thiện điều kiện đi lại vốn được coi là yếu tố cơ bản trong cuộc sống nhằm tạo động lực cho người dân các địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nói về ý nghĩa của chương trình, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 cho hay: “Cuộc sống của người dân tại nhiều khu vực trên cả nước còn khó khăn, nhiều nơi, kênh rạch, sông ngòi chia cắt, cản trở sự phát triển. Bằng sự đồng cảm và trăn trở về cách thức người dân thoát nghèo bền vững, lâu dài, chúng tôi đã quyết định thực hiện chương trình này. 

Chúng tôi mong rằng, những “Nhịp cầu ước mơ” mang tên Dr Thanh sẽ tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con; bước chân trẻ nhỏ đến trường thuận lợi hơn để mở ra tương lai tươi sáng; người ốm yếu tiếp cận nhanh với cơ sở y tế để bình phục và tiếp tục vươn lên. Number 1 cũng gửi gắm vào chương trình tinh thần “Không gì là không thể” – phương châm thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và bản lĩnh của Number 1 từ khi thành lập đến nay”.

Được biết, chương trình xây cầu treo được Tập đoàn Number 1 thực hiện theo hình thức lựa chọn tỉnh thành xây dựng cầu. Sau đó, cơ quan chức năng thuộc tỉnh phối hợp chọn ra hai xã cùng có nhu cầu để tham gia cuộc thi. Nội dung cuộc thi đảm bảo tính cạnh tranh quyết liệt nhưng mang tính nhân văn, khích lệ tinh thần đoàn kết cộng đồng. Xã dành thắng lợi sẽ được xây dựng cầu mang tên Dr Thanh trị giá khoảng 700 triệu đồng. Xã còn lại nhận phần thưởng 50 triệu đồng nộp vào quỹ hỗ trợ người nghèo của xã.

Theo khảo sát của Bộ Giao thông vận tải tại 50/63 tỉnh, thành phố cả nước, tổng số cầu dân sinh cần xây dựng (gồm cả cầu treo và cầu cứng) là 7.811 cầu với vốn đầu tư 12.600 tỷ đồng. Do khó khăn về kinh phí, Bộ Giao thông vận tải mới trình Chỉnh phủ đề án xây dựng 4.145 cầu, trong đó có 3.664 cầu cứng và 481 cầu treo với tổng mức vốn khoảng 8.338 tỷ đồng tại những khu vực khó khăn.

Number 1 luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Với định hướng “Trang bị cần câu thay vì cho con cá” trong các hoạt động xã hội, Tập đoàn Number 1 đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, điển hình như hoạt động tặng bò cho người dân trong chương trình Lục lạc vàng (triển khai từ 3 năm nay), tặng máy lọc nước cho cán bộ - chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa...

(NQ)