Sắp tổ chức “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”

Hôm nay (3/7), Bộ Công Thương chính thức công bố sẽ triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam" thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam”.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” do Chính phủ phê duyệt. Thực hiện Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án là đến năm 2015 thì 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”...

Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, đồng thời tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Chương trình cũng góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính. Hoạt động ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới... trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt. Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng, nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại, kết nối các nhóm nhu cầu nội địa và làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước.

Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” sẽ được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh như: Tìm kiếm đại sứ đồng hành; Hoạt động hoạt náo, diễu hànhđồng hành cùng hàng Việt; Hội chợ - Triển lãm; Hội nghị kết nối cung cầu...

(Thanh Huyền)