SapoMart tạo đột phá theo hướng siêu thị thân thiện

"Không đi theo mô hình kinh doanh siêu thị giá rẻ hay siêu thị bán buôn giống như các doanh nghiệp khác đang có mặt trên thị trường, SapoMart muốn tạo ra sự khác biệt khi hướng tới mục tiêu trở thành siêu thị thân thiện và phục vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam". Đây là chia sẻ của ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Hiway Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hiway Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 6/1.Ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hiway Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 6/1.

Sáng nay (6/1), Công ty CP Hiway Việt Nam chính thức công bố về việc thay đổi nhận diện thương hiệu, từ Hiway SupperCenter thành hệ thống siêu thị SapoMart nhằm hướng tới định vị hệ thống siêu thị thân thiện, chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Sau 3 năm hoạt động, hệ thống siêu thị hiện đại Hiway SupperCenter với diện tích mua sắm đạt chuẩn từ 3.000m2 - 12.000m2 và hơn 30.000 mặt hàng đã khẳng định hương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Với sự tận tâm và luôn thấu hiểu khách hàng, Hiway Việt Nam luôn có những ý tưởng để thay đổi diện mạo, cùng những chính sách chăm sóc khách hàng được đánh giá cao đã mang lại sự hài lòng và lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Chia sẻ với báo giới về mô hình kinh doanh của SapoMart, ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hiway Việt Nam cho biết: "Thị trường bán lẻ tại Việt Nam vô cùng khốc liệt, nhất là đối với các siêu thị của người Việt tạo dựng lên, bởi công ty của Việt Nam thường vốn ít hơn, kinh nghiệm cũng không bằng các công ty đa quốc gia. Nhưng chúng tôi có lợi thế am hiểu về văn hóa bản địa, chính vì vậy chúng tôi thay đổi nhận diện thương hiệu theo hướng này và sẽ biến đây trở thành mũi nhọn tấn công thị trường bán lẻ".

"Chúng tôi sẽ cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và thái độ phục vụ thân thiện, đưa SapoMart trở thành siêu thị thân quen của người Việt. Để từng bước đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế tối đa lệ thuộc vào nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc. Chúng tôi đã ký kết với các nhà cung cấp trong nước cũng như các đơn vị trồng rau sạch tại các vùng rau sạch để đưa hàng Việt Nam đến với người dân Việt Nam. Hiện tại, tỷ lệ hàng hóa trưng bày tại SapoMart có tới 80% là hàng sản xuất tại Việt Nam, nếu tính theo doanh thu thì 95% là hàng Việt Nam ", ông Lê Hoàng Hà cho biết.

SapoMart tạo đột phá theo hướng siêu thị thân thiện ảnh 1

Siêu thị SapoMart Hà Đông chính thức khai trương tại số 8 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội với hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi.

Cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, siêu thị SapoMart Hà Đông cũng chính thức khai trương tại số 8 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội với hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi, ưu đãi cùng các chương trình bốc thăm trúng thưởng và nhiều phần quà có giá trị. Trong tháng 1/2015, SapoMart sẽ tiếp tục khai trương 2 siêu thị gồm SapoMart Giảng Võ và SapoMart Tây hồ. Hệ thống siêu thị SapoMart cam kết đảm bảo chuẩn mực chung nhất về chất lượng sản phẩm, cam kết về giá cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, khẳng định vị trí siêu thị thân thiện, chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Sơn Hà là cổ đông chính của Hiway Việt Nam với việc sở hữu 75% cổ phần, đây cũng là cổ đông lớn nhất tại SapoMart. Sắp tới, Công ty thương mại Vinaconex và Hiway sẽ được sáp nhập để tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh bán lẻ với hệ thống siêu thị SapoMart. Dự kiến trong giai đoạn 2015-2016, SapoMart sẽ phát triển thêm 10 siêu thị nữa trong chuỗi siêu thị của mình.

(Thanh Huyền)