Tập đoàn Hoa Sen đầu tư 3.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại Hà Nam

Sáng nay (17/3), Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Dự án được xây dựng trên diện tích 20,4 ha với tổng vốn đầu tư dự toán 3.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ cho ra những sản phầm đầu tiên vào đầu năm 2017.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao hoa chúc mừng Tập đoàn Hoa Sen.Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao hoa chúc mừng Tập đoàn Hoa Sen.

Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam do Công ty TNHH MTV Hoa Sen Hà Nam làm chủ đầu tư có các dây chuyền công nghệ hiện đại gồm 24 dây chuyền sản xuất ống thép mạ kẽm tự động với công suất 200.000 tấn/năm; 2 dây chuyền xẻ băng cho ống thép mạ kẽm với công suất 200.000 tấn/năm; 2 dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng ống thép với công suất 110.000 tấn/năm; 10 dây chuyền cán ống thép đen với công suất 110.000 tấn/năm. Ngoài ra, nhà máy cũng có 4 dây chuyền xẻ băng cho ống thép đen với công suất 110.000 tấn/năm; 22 dây chuyền sản xuất ống nhựa uPVC/HDPE với công suất 51.000 tấn/năm; 4 hệ trộn trung tâm với công suất 51.000 tấn/năm; 32 dây chuyền ép phụ kiện nhựa uPVC với công suất 4.000 tấn/năm.

Nhà máy dự kiến sản xuất các nhóm sản phẩm chính bao gồm: ống thép, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống nhựa uPVC và phụ kiện, ống nhựa HDPE. Dự án bao gồm 2 giai đoạn và dự kiến cho ra những sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2017, hoàn thành cả hai giai đoạn vào tháng 9/2018. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động tổng thể, nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương và tạo công ăn việc làm cho khoảng 1000 lao động.

Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam là một trong những dự án trọng điểm, nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hoa Sen. Đây là một trong những chiến lược then chốt của Tập đoàn nhằm khẳng định vị thế ở thị trường nội địa, bao gồm: Củng cố vững chắc thị trường ở các tỉnh phía Nam, tiến nhanh và mạnh ra thị trường khu vực miền Bắc. Việc xây dựng nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ góp phần vào việc nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa khả năng cung ứng các mặt hàng ống thép và ống nhựa của Tập đoàn Hoa Sen, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thị trường miền Bắc. Mở rộng hệ thống sản xuất kết hợp với chiến lược phát triển nhanh hệ thống chi nhánh phân phối - bán lẻ trên khắp cả nước giúp đưa các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng với 4 yếu tố “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, chế độ hậu mãi tốt” và 4 cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”.

Tập đoàn Hoa Sen đầu tư 3.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại Hà Nam ảnh 1

Nghi lễ khởi công xây dựng Nhà máy Hoa Sen Hà Nam diễn ra sáng 17/3.

Với tất cả những yếu tố then chốt đó, các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đang ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu số 1 về tôn, thép ở thị trường Việt Nam với gần 40% thị phần tôn và gần 20% thị phần ống thép. Ngoài ra, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen còn không ngừng phát triển tăng tốc ở thị trường quốc tế, có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đáp ứng các nhu cầu khắt khe về kỹ thuật cũng như thời gian giao hàng của các thị trường khó tính như Châu Mỹ, Châu Âu... Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là việc Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ trong tháng 2/2016.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, trong suốt những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen cũng luôn quan tâm đến cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ, từ thiện, mang những thành công trong kinh doanh chia sẻ cùng cộng đồng. Trong chương trình Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo tỉnh Hà Nam; tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Hà Nam; đồng hành cùng chương trình Vượt lên chính mình trao tặng 2 chương trình Vượt lên chính mình đến 2 hộ dân tỉnh Hà Nam; đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng trao tặng 24 con bò đến 12 hộ dân tỉnh Hà Nam. Với những hoạt động thiết thực như vậy, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn kiên định với triết lý kinh doanh “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển” trong suốt 15 năm qua.

Với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm gốc, tạo nền tảng vững chắc để vươn cao vị thế trên thị trường khu vực và thế giới, trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen chủ trương đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt chú trọng vào thị trường miền Bắc và miền Trung. Đây là những bước tiến chiến lược quan trọng nhằm nâng cao khả năng cung ứng các mặt hàng tôn, thép, nhựa để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của thị trường, giúp Tập đoàn Hoa Sen nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu thế hội nhập, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

(Thanh Huyền)