TPHCM: Gần 50 DN kết nối cung cầu nội địa và xuất khẩu

Hôm qua (14/10), gần 50 đơn vị gồm các doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội, các nhà phân phối, bán lẻ, công ty thương mại, dịch vụ hậu cần và đại diện địa phương có nguồn nông sản, các ngân hàng đã tham gia chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu” được thực hiện nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng nhất là những đơn vị qui mô nhỏ và vừa tiếp cận với các nhà phân phối. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp nhà phân phối, các công ty thương mại tìm thêm được nguồn hàng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hai nhà phân phối chính tham gia trong chương trình kết nối là hệ thống siêu thị BigC và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Uy Tín - chủ quản siêu thị online Golmart. Phát biểu tại chương trình, Ông Lê Thành Trung, phụ trách điều phối và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, hệ thống siêu thị BigC đang tập trung phát triển các sản phẩm địa phương ở mọi miền Việt Nam, nhất là những đặc sản địa phương được ưa chuộng.

Để đảm bảo cho nhà cung cấp với qui mô nhỏ có cơ hội đưa hàng vào kênh phân phối hiện đại, bước đầu nhà cung cấp sẽ đưa hàng vào một siêu thị BigC ở địa phương gần nơi sản xuất nhất, bán thử nghiệm 6 tháng, sau đó BigC sẽ đưa sản phẩm bày bán tại hệ thống 29 siêu thị BigC trên toàn quốc. Ngoài ra, với những mặt hàng đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu, BigC sẽ hỗ trợ nhà cung cấp xuất khẩu thông qua Tập đoàn Casino (Pháp) hiện có 25 đối tác tại 20 quốc gia.

Là một trong hai nhà phân phối chính tham gia chương trình kết nối, siêu thị Golmart có thế mạnh vể sản phẩm gia dụng, đang có nhu cầu mua các nhóm hàng như hoa tươi trang trí, bonsai, thực phẩm chế biến, đặc sản để chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết. Ngoài kênh bán hàng online quan trọng hiện nay, Golmart cũng có 500 đại lý bán hàng offline là các tiểu thương chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa sẽ nhận hàng từ Golmart, nên cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp được nhiều hơn.

Tham dự buổi kết nối lần này có rất đông các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm với sự đầu tư nhiều từ chất lượng sản phẩm đến bao bì, nhãn mác, hình ảnh thương hiệu và chuẩn bị khá đầy đủ những hồ sơ chứng nhận chất lượng như yêu cầu của nhà phân phối.

Được biết, chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu” này là một phần trong chương trình kết nối trực tiếp, cụ thể nhu cầu của các nhà phân phối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có khả năng làm nhà cung cấp là một chương trình quan trọng mà ITPC đang xúc tiến.

Tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và lương thực thực phẩm lần thứ ba (Hi-tech Agro 2014) sẽ diễn ra từ 22/10 – 26/10/2014, ITPC cũng sẽ tổ chức một chương trình kết nối cung – cầu lớn hơn vào ngày 23/10 với sự tham dự của nhiều nhà phân phối – bán lẻ trong nước và nước ngoài như BigC, Metro, Aeon, Lotte, NTUC Fairprice Singapore, thương nhân các chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và chợ nông sản - thực phẩm Hóc Môn.

(Thanh Huyền)