VNPost sẽ chuyển phát và thu tiền cho dịch vụ thương mại điện tử của Lingo

Ngày 19/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Lingo tổ chức Lễ ký hợp đồng cung ứng dịch vụ bưu chính. Việc ký kết này mở ra cơ hội hợp tác trên cơ sở khai thác tiềm năng hiện có của hai bên, phát huy lợi thế, phát triển đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên.

VNPost sẽ chuyển phát và thu tiền cho dịch vụ thương mại điện tử của Lingo.VNPost sẽ chuyển phát và thu tiền cho dịch vụ thương mại điện tử của Lingo.

Theo hợp đồng được ký kết, Bưu điện Việt Nam sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ chuyển phát, dịch vụ phát hàng thu tiền cho Công ty Lingo bao gồm: dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, dịch vụ DataPost, bưu chính ủy thác, phát hành báo chí...

Về phía Lingo, ngoài việc đảm bảo các bưu gửi có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, phối hợp với Bưu điện Việt Nam để cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung bưu gửi như tên hàng hóa, dịch vụ chuyển phát, tên và địa chỉ người nhận; có trách nhiệm cung cấp các chứng từ cần thiết liên quan đến tài liệu, hàng hóa; chịu trách nhiệm giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến mẫu mã, chủng loại, chất lượng, số lượng, giá cả hàng hóa đi trong bưu gửi COD; bao gói hàng hóa đúng quy cách để đảm bảo an toàn cho bưu gửi trong quá trình chuyển phát…

Bưu điện Việt Nam đảm bảo cung ứng các dịch vụ bưu chính với chất lượng cao nhất cho Lingo. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL, Bưu điện Việt Nam cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale). Đối với chuyển phát, Bưu điện Việt Nam có thể hỗ trợ Lingo phát hàng trên khắp toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát sẽ được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của Bưu điện Việt Nam. Giải pháp thanh toán của Bưu điện Việt Nam chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhờ mạng lưới phủ khắp toàn quốc. Người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua Bưu điện Việt Nam tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 5/12 sắp tới, với vai trò là những đơn vị chủ chốt tham gia tổ chức sự kiện, hợp đồng giữa Bưu điện Việt Nam và Công ty Lingo ghi nhận và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, vừa là đối tác vừa là khách hàng đặc biệt của nhau; cam kết đảm bảo hợp tác bền vững, lâu dài thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên cách lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.

Ra mắt năm 2011, Lingo là dự án trọng điểm của tập đoàn VMG (tập đoàn tiên phong rất nhiều lĩnh vực của ngành công nghệ nội dung số ở Việt Nam), năm 2014, Lingo đã chính thức chuyển đổi thành môt công ty độc lập với tên gọi: Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Lingo. Lingo là hệ thống dịch  vụ bao gồm 02 dịch vụ chính: website bán hàng trực tuyến www.lingo.vn và Thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo.

Sau 3 năm, Lingo đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành công đáng kể như: Website bán hàng trực tuyến Lingo.vn đạt giải thưởng website thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam 2014, giải thưởng website minh bạch hóa thông tin tốt nhất 2014 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tặng, giải thưởng Thương hiệu tin dùng do người tiêu dùng bình chọn. Dịch vụ thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo giúp người dùng thẻ được nhận ưu đãi thường niên đến 30% của hàng trăm thương hiệu ở Hà Nội và T.p HCM, với mạng lưới hàng ngàn điểm chấp nhạn thẻ. Lingo đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín để cho ra mắt nhiều sản phẩm thẻ đồng thương hiệu như BIDV, Vinaphone, VTVCab,... Hiện tại, có hơn 100.000 khách hàng đang sở hữu thẻ Lingo.

Với nỗ lực không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ, Lingo.vn đang là website bán hàng gia dụng số 1 Việt Nam hiện nay, Thẻ Lingo và thẻ đồng thương hiệu là sản phẩm thẻ tích điểm đa tiện ích đầu tiên và uy tín nhất trên thị trường. Lingo hữa hẹn sẽ trở thành một trong các hệ thống thương mại điện tử dẫn đầu tại Việt Nam.

Với bề dày truyền thống 69 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nhân viên tận tụy, cần cù, nhiều kinh nghiệm, dịch vụ đa dạng phong phú, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp Bưu chính chuyển phát lớn nhất cả nước có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, nguồn nhân lực dồi dào, có chiến lược phát triển hệ thống phân phối, bán lẻ, đại lý. Bưu điện Việt Nam đang nỗ lực phấn đấu trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Tài chính và Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.   

(T.Hương)