Chủ sở hữu thương hiệu Bia Việt Hà sắp IPO

Ngày 26/1 tới đây, Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà sẽ bán đấu giá hơn 18,7 triệu cổ phần ra bên ngoài công chúng tại Sở GDCK Hà Nội, tương đương 24,3% vốn điều lệ với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.

Ảnh: PT.Ảnh: PT.

Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty von, sở hữu 4 công ty con CTCP Bánh mứt kẹo Hà Nội, CTCP Tràng An, CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Hà, Công ty Rượu Quốc tế cùng 7 công ty đầu tư và liên kết khác.

Từ chỗ chỉ là một nhà máy nhỏ với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân thủ đô, đến nay, Việt Hà đã trở thành một Tập đoàn đầu tư đa ngành hàng, sở hữu nhiều thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng biết đến như bia Halida, Bia Việt Hà, bánh mứt kẹo Tràng An, bánh mứt kẹo Hà Nội, giày Ngọc Hà… cùng với nhiều dự án lớn như Khu hỗn hợp nhà ở và thương mại Việt Hà; Khu Công nghiệp Thị trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh; Trung tâm thương mại, dịch vụ Lĩnh Nam…

Hiện nay, Việt Hà đang quản lý, sử dụng 8 lô đất tại các phố Minh Khai, Trương Định, Lĩnh Nam, Nguyễn Chí Thanh, Hàng Trống, Hàng Thiếc, Quán Sứ trên địa bàn Hà Nội và đường Trường Chinh, thành phố Nam Định với tổng diện tích gần 26,3 nghìn m2 để phục vụ sinh hoạt sản xuất kinh doanh theo hình thức thuê đất. Đáng chú ý, lô đất số 87 Lĩnh Nam và lô đất số 11 – 13 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) với diện tích lần lượt 19,9 nghìn m2 và 1 nghìn m2 đang được thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở để bán và Dự án xây dựng công trình hỗn hợp và nhà ở để bán, thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Doanh thu chính của công ty đến từ kinh doanh các sản phẩm về bia bao gồm kinh doanh các sản phẩm bia hơi, bia tươi, bia lon với nhãn hiệu Việt Hà. Tỷ trọng doanh thu về các sản phẩm bia chiếm từ 95,8% cho đến 97,6% trong tổng doanh thu thuần của Công ty. Các sản phẩm bia được cung cấp bởi CTCP Bia và Nước giải khát Việt Hà. Công ty này sở hữu một nhà máy sản xuất bia hiện đại với công suất đạt 120 triệu lít/năm. Thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm bia Việt Hà là miền Bắc và Bắc Trung Bộ, sản phẩm bia tươi đang được đẩy mạnh phân phối cho các thị trường tiêu thụ là các thành phố lớn, mật độ dân cư và mức độ tiêu dùng cao. Đối với sản phẩm bia két 20-24 lon, Công ty phân phối khắp cả nước thông qua các đại lý bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại, nhất là dịp cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng bia rượu nước giải khát tăng mạnh.

(PV)