Các báo ngành Tài chính ngày 14/08/2013

**CƠ CẤU LẠI NỀN KINH TẾ, ĐỔI MỚI MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG Ðiều hành nhiệm vụ tài chính - NSNN linh hoạt, tháo gỡ khó khăn cho SXKD; **Phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật thuế trên địa bàn Tp.Hà Nội: Hiệu quả thiết thực; **Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực phát huy các nhóm giải pháp tăng thu; **Cục thuế TP. Hà Nội: Thông báo về việc giả danh cán bộ thuế để lừa DN; ...

Các báo ngành Tài chính ngày 14/08/2013

Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính đăng tin: Năm 2013, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đồng thời công tác triển khai các biện pháp cơ cấu lại nền kinh tế đã tác động mạnh mẽ đến công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành tài chính. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Quốc hội, Chính phủ, ngành tài chính tích cực triển khai thực hiện những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và NSNN năm 2013 đã được Quốc hội thông qua, vừa chủ động ứng phó, đương đầu với những khó khăn phát sinh.

Ðã bước sang tháng 8-2013 nhưng công tác thực hiện thu NSNN nhằm bảo đảm thực hiện các chức năng và nhiệm vụ của Nhà nước vẫn còn nhiều nỗi âu lo khi tổng thu NSNN tính đến ngày 31-7 ước đạt 429.165 tỷ đồng, bằng 52,6% dự toán. Trong đó, số thu nội địa chỉ mới đạt 281.720 tỷ đồng, là tỷ lệ đạt thấp so với cùng kỳ một số năm gần đây. Trong hoạt động của khối doanh nghiệp (DN) - trụ cột của nền kinh tế, tính đến ngày 30-6, toàn quốc có tới gần 25 nghìn DN ngừng hoạt động, trong đó có 202 DNNN, 269 doanh nghiệp có vốn ÐTNN, 24.460 DN ngoài quốc doanh. DN ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc ngừng nghĩa vụ đóng góp thuế cho Nhà nước, và mặc dù số DN thành lập mới gần tương ứng nhưng rõ ràng là không thể đạt được kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) ổn định như những DN đã có thời gian hoạt động trong thị trường. Ðiều này đã tác động trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu tài chính - NSNN năm 2013.

Nhận rõ những khó khăn này, ngay từ đầu năm, Chính phủ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành phát triển KTXH, tháo gỡ khó khăn cho SXKD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Ðảng, Quốc hội và Chính phủ, trong lĩnh vực tài chính - NSNN, toàn ngành tài chính đã nỗ lực, phấn đấu, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong công tác điều hành nhiệm vụ tài chính - NSNN, Bộ Tài chính đã hoàn thành việc thông báo kịp thời nhiệm vụ thu, chi NSNN và vốn đầu tư phát triển (ÐTPT) năm 2013 cho các bộ, cơ quan T.Ư và các địa phương. Ðồng thời, Bộ Tài chính đã khẩn trương hiện thực hóa các nghị quyết của Chính phủ bằng việc ban hành và trình ban hành các chính sách, chế độ tài chính quan trọng (như: miễn, giảm, giãn một số sắc thuế, khoản thu NSNN), góp phần tháo gỡ kịp thời một phần khó khăn, tạo thêm nguồn vốn cho DN đầu tư và đã có sự chuyển biến bước đầu đối với hoạt động SXKD. Ngành đã xử lý gia hạn thuế thu nhập DN và giá trị gia tăng (GTGT) cho khoảng 150 nghìn lượt DN với số tiền khoảng 5.380 tỷ đồng, giúp hơn 105 nghìn đối tượng nộp thuế với 4.428 tỷ đồng thuế GTGT và hơn 45 nghìn đối tượng nộp thuế với 952 tỷ đồng thuế thu nhập DN được kéo dài thời gian sử dụng nguồn vốn này. Với chính sách thuế GTGT, thu nhập DN và thu nhập cá nhân mới được sửa đổi, bổ sung, ngành tài chính dự kiến sẽ giảm thu NSNN năm 2013 và 2014 hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm, và số tiền này sẽ góp phần tạo thêm nguồn vốn cho DN đầu tư phát triển SXKD. Cũng chỉ trong các tháng đầu năm, ngành tài chính đã nhanh chóng thực hiện phân bổ, thông báo bổ sung 10 nghìn tỷ đồng vốn từ chương trình tín dụng đầu tư kiên cố hóa kênh mương tới các địa phương, đã xuất 250 tỷ đồng từ Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN để cấp bổ sung cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam thực hiện bảo lãnh cho DN nhỏ và vừa vay vốn tại ngân hàng thương mại.

Cục Thuế Hà Nội triển khai công tác thuế giai đoạn 2008-2012 trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức; thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đã ảnh hưởng đến nhiệm vụ thu ngân sách; tuy hàng năm số lượng doanh nghiệp thành lập ngày càng tăng nhanh, bên cạnh đó các hành vi vi phạm pháp luật thuế ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp. 

Nhưng với quyết tâm cao, trong 5 năm qua, Cục Thuế luôn hoàn thành nhiệm vụ với số thu năm sau tăng hơn năm trước: năm 2009 tăng 13,7%; năm 2010 tăng 11,9%; năm 2011 tăng 12,7%; năm 2012 tăng 16%. Một trong những giải pháp hỗ trợ hàng đầu được Cục Thuế coi trọng là tăng cường phối hợp với các Sở Ban Ngành; đặc biệt với Công an Thành phố phối hợp đấu tranh phòng chống các hành vi tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Thực hiện quy chế phối hợp số 1527/QCPH/TCT-TCCS ngày 31/10/2007 của Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính và Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an trong đấu tranh phòng chống các hành vi, tội phạm trong lĩnh vực thuế, Cục Thuế và Công an Thành phố đã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, lập chương trình, kế hoạch hành động đã tạo ra những chuyển biến tích cực đem lại hiệu quả trong phối hợp.

Năm 2013, Hải quan TP. Hồ Chí Minh được giao chỉ tiêu thu ngân sách 80.050 tỷ đồng, đây là một thách thức lớn, đòi hỏi đơn vị đặt quyết tâm cao, nỗ lực phát huy hiệu quả các giải pháp tăng thu ngân sách.

Số thu ngân sách của Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong nửa đầu của năm 2013, đạt 32.650  tỷ  đồng, bằng 40,1% so với chỉ tiêu dự toán tăng 5,7% so với cùng kỳ.

Phân tích về kết quả thu ngân sách Hải quan TP. Hồ Chí Minh có thể thấy, đạt được số thu tăng 5,7% so với cùng kỳ trong bối cảnh hoạt động kinh tế còn nhiều thách thức như hiện nay là một nỗ lực lớn.

Điểm nổi bật trong nửa đầu năm 2013 của Hải quan TP. Hồ Chí Minh là công tác truy thu nợ thuế. Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh Lê Đình Lợi cho biết, Cục thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các chi cục trong công tác quản lý thu hồi nợ thuế. Thực hiện quyết liệt các biện pháp thu hồi nợ đọng, tiến hành xác minh, truy đến cùng các doanh nghiệp (DN) nợ thuế; phân công công chức theo dõi từng hồ sơ nợ thuế, mỗi người quản lý một số lượng DN và hồ sơ nợ thuế cụ thể. Cách làm này đã phát huy hiệu quả. Công tác xác minh, thu hồi nợ thuế được thực hiện nghiêm túc làm nợ thuế của DN bỏ trốn giảm. Tính đến 17/6/2013, số nợ quá hạn các tờ khai phát sinh trước ngày 31/12/2012 thu được là 707,8 tỷ đồng, đạt 72,26% kế hoạch cả năm.

Xác định nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013 là cực kỳ khó khăn nên ngay từ đầu năm, đơn vị đã tiến hành phân bổ chỉ tiêu thu cho các chi cục trực thuộc để các đơn vị có hướng phấn đấu thực hiện.  Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện quyết liệt và đồng bộ công tác hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành để quản lý tốt các nguồn thu, thu đúng thu đủ thuế, giảm thiểu nợ đọng thuế xuất nhập khẩu (XNK), tránh thất thu thuế qua giá, áp mã hàng hóa, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, nguyên nhân góp phần tăng thu ngân sách do chính sách thuế 6 tháng đầu năm 2013 có thay đổi so với 6 tháng đầu năm 2012 đối với mặt hàng xăng dầu nhập khẩu (điều chỉnh từ 0% lên 12% - 18%), góp phần tăng thu 11,6% so với cùng kỳ, tương đương 408 tỷ đồng.

Thời gian qua, Cục thuế Thành phố Hà Nội đã có nhiều công văn thông báo với người nộp thuế về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp (Cục thuế TP Hà Nội đã có công văn số 8262/CT-HTr ngày 24/5/2010; 8536/CT-HTr ngày 26/5/2010; 13925/CT-TTHTr ngày 31/5/2011; 25346/CT-TTHTr ngày 25/10/2011).

Nội dung này cũng đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo tại bộ phận “Một cửa” cơ quan Thuế các cấp... Nhờ vậy hiện tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp đã được ngăn chặn kịp thời.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, đặc biệt từ tháng 7/2013, lợi dụng chính sách thuế có một số điểm mới sửa đổi, bổ sung những đối tượng giả danh cán bộ thuế lại xuất hiện ngày càng tinh vi, trắng trợn hơn để lừa doanh nghiệp. Hiện tượng giả danh cán bộ thuế làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan Thuế và hình ảnh người cán bộ thuế. Vì vậy Cục thuế Thành phố Hà Nội thông báo:

Thứ nhất, Tổng cục thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp. Tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan Thuế cấp miễn phí hoặc doanh nghiệp tải trực tiếp trên website của Tổng cục thuế tại địa chỉ: www.gdt.gov.vn.  Định kỳ hàng năm hoặc quý có chương trình tập huấn (miễn phí) Cục thuế sẽ gửi giấy mời tập huấn tới các doanh nghiệp.

Thứ hai, đề nghị NNT thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế  nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Cục thuế Thành phố Hà Nội thông báo để người nộp thuế biết, phòng ngừa và phối hợp xử lý.

Xem chi tiết:

http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/1539781?pers_id=2177014&item_id=98555351&p_details=1

http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/ttsk/3312584?pers_id=2177092&item_id=98583981&p_details=1

http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/ttsk/3312584?pers_id=2177092&item_id=98581410&p_details=1

http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/ttsk/3312584?pers_id=2177092&item_id=98566683&p_details=1

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đăng tin: Ngày 9/8/2013, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được tài liệu báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu theo báo cáo kết quả phát hành số 550/HĐQT-BC ngày 6/8/2013 của CtyCP Cẩm Hà. Theo đó, CtyCP Cẩm Hà đã thực hiện phát hành 1.120.000 cổ phiếu (chiếm 100% tổng số cổ phần dự kiến phát hành).

Xem chi tiết:

http://www.ssc.gov.vn/ubck/faces/vi/vilinks/videtail/vichitiettintuc/vidstincongbo/vichitiet102?dDocName=APPSSCGOVVN162081624&_adf.ctrl-state=jv9x81h2y_74

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đăng tin: Ngày 13/8/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức đầu thầu bán vàng miếng lần thứ 52 với tổng khối lượng trúng thầu đạt 25.700 lượng trên tổng số 26.000 lượng chào thầuTrong phiên đấu thầu này, đã có 13 thành viên trúng thầu là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN. Giá trúng thầu cao nhất là 37,83 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 37,76 triệu đồng/lượng.

Từ ngày 28/3/2013 đến 13/8/2013, NHNN đã tổ chức 52 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.400.600 lượng trên tổng số 1.504.000 lượng chào thầu.

Xem chi tiết:

http://www.sbv.gov.vn/portal/faces/vi/vilinks/videtail/vicm101/vict101?dDocName=CNTHWEBAP0116211747215&_afrLoop=5565653728193500&_afrWindowMode=0&_afrWindowId=null#%40%3F_afrWindowId%3Dnull%26_afrLoop%3D5565653728193500%26dDocName%3DCNTHWEBAP0116211747215%26_afrWindowMode%3D0%26_adf.ctrl-state%3Ds8uhccys0_254

Tạp chí Tài chính đăng bài:  Dự thảo về điều lệ hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vừa được Bộ Tài chính hoàn tất để lấy ý kiến góp ý của các bên liên quan.

Một trong những nội dung đáng chú ý là việc quy định quyền hạn và trách nhiệm của đội ngũ quản lý, đặc biệt là hai chức danh chủ tịch hội đồng thành viên và tổng giám đốc.

Theo đó, dự thảo nêu rõ, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc VDB không được đồng thời là người điều hành hoặc chủ tịch hội đồng quản trị của tổ chức tín dụng khác, trừ trường hợp đó là công ty con của VDB; không được đồng thời tham gia điều hành tại doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của VDB không được đồng thời là người điều hành của ngân hàng này; không được đồng thời là thành viên hội đồng thành viên, hội đồng quản trị, người điều hành tổ chức tín dụng khác, trừ trường hợp tổ chức đó là công ty con của VDB.

Lãnh đạo VDB cũng không được tạo điều kiện để cá nhân mình hoặc người có liên quan vay vốn tại ngân hàng mình với những điều kiện ưu đãi, thuận lợi hơn so với quy định chung của pháp luật và của Ngân hàng.

Về quy định tạm đình chỉ, đình chỉ lãnh đạo, dự thảo nêu rõ, trường hợp VDB bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, Ban kiểm soát đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền thành lập có quyền đình chỉ, tạm đình chỉ việc thực thi nhiệm vụ, quyền hạn của chủ tịch và các thành viên hội đồng thành viên, trưởng ban và các thành viên ban kiểm soát, tổng giám đốc nếu xét thấy cần thiết.

Trường hợp Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Thành viên, Trưởng ban và các thành viên Ban kiểm soát, Tổng giám đốc VDB vi phạm quy định của pháp luật và điều lệ này trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, cơ quan có thẩm quyền có quyền đình chỉ, tạm đình chỉ việc thực thi nhiệm vụ, quyền hạn của những đối tượng vi phạm này nếu xét thấy cần thiết.

Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Thành viên, Trưởng ban và các thành viên Ban kiểm soát, Tổng giám đốc của VDB có thể bị đình chỉ, tạm đình chỉ việc thực thi nhiệm vụ, quyền hạn theo quyết định của cơ quan bảo vệ pháp luật có thẩm quyền.

Xem chi tiết:

http://www.tapchitaichinh.vn/Su-kien-Tai-chinh/Bo-Tai-chinh-hoan-tat-du-thao-ve-dieu-le-hoat-dong-cua-Ngan-hang-Phat-trien-Viet-Nam/29647.tctc

Những năm gần đây, tình hình buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép qua địa phận biên giới tỉnh Hà Giang diễn biến khá phức tạp. Phần lớn các vụ việc do lực lượng Hải quan phát hiện, bắt giữ là gỗ nghiến cắt khúc xuất lậu và pháo nổ nhập lậu. Để công tác chống buôn lậu đạt hiệu quả cao hơn, theo Cục Hải quan Hà Giang, địa bàn kiểm soát hải quan cần được mở rộng.

Hà Giang nằm trên đường biên giới Việt-Trung có 1 cửa khẩu chính và 2 cửa khẩu phụ (là Phó Bảng và Xín Mần, có vị trí  cách xa trung tâm TP. Hà Giang từ 125 km đến 170 km). Tuyến Quốc lộ 4C nối với các cửa khẩu chủ yếu là đường đèo dốc, khó khăn cho việc lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu.

Hơn nữa, hoạt động xuất nhập khẩu ở các cửa khẩu phụ thuộc nhiều vào một số mặt hàng mùa vụ, chủ yếu là phân bón nhập khẩu và nông sản theo hình thức trao đổi của cư dân biên giới. Từ nhiều năm nay, nguồn thu thuế xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Hà Giang chủ yếu phát sinh qua cửa khẩu Thanh Thủy (chiếm tới 95%). Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy thường xuyên có trên 50 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu ở các loại hình như: Nhập kinh doanh, xuất kinh doanh, nhập đầu tư, xuất nhập khẩu hàng gia công, tạm nhập-tái xuất.

Theo đánh giá của ông Hoàng Trung Sỹ, Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan Cục Hải quan Hà Giang, qua đấu tranh, lực lượng Hải quan đã thu giữ hàng chục vụ xuất lậu gỗ nghiến (dạng cắt tròn, kích thước 25x40 cm) qua khu vực cửa khẩu Thanh Thủy.

Nhằm tránh sự truy quét của lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu diễn ra khá tinh vi, được tổ chức chặt chẽ từ khâu khai thác, tập kết đến vận chuyển đi tiêu thụ. Sau khi dùng xe máy len lỏi theo các tuyến đường mòn, gỗ lậu được tập kết bên bờ sông Lô, khe suối chờ vận chuyển về nội địa tiêu thụ. Không những thế, con đường vận chuyển gỗ lậu cũng được tổ chức chặt chẽ bởi mạng lưới “chim lợn” luôn theo dõi mọi hoạt động của lực lượng chức năng. Bọn chúng thường đi thành từng tốp với 2-3 xe máy chạy trước, nếu phát hiện lực lượng chức năng, chúng lập tức thông báo cho đối tượng vận chuyển gỗ phía sau, thậm chí tham gia ngăn cản sự truy quét của cơ quan chức năng.

Xem chi tiết:

http://www.tapchitaichinh.vn/Hoat-dong-nganh-Tai-chinh/Mo-rong-dia-ban-kiem-soat-hai-quan-de-tang-hieu-qua-chong-buon-lau/29644.tctc

Duy trì tình trạng độc quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quá lâu đã kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế, cũng như tiến trình hình thành một thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam. Vì thế, thúc đẩy tiến trình để “phá” thế độc quyền này đang được đặt ra một cách cấp thiết.

Trong kinh tế học, độc quyền là trạng thái chỉ có một người bán hoặc một người mua. Nếu như trên thị trường, có nhiều doanh nghiệp bán cùng một mặt hàng, thì mỗi doanh nghiệp riêng lẻ sẽ không thể gây ảnh hưởng được tới giá bán sản phẩm, mà phải chấp nhận giá theo quy luật cạnh tranh của thị trường. Trên thị trường độc quyền thì ngược lại, doanh nghiệp độc quyền kiểm soát toàn bộ lượng cung hàng hóa nên có thể quyết định giá sản phẩm của mình để hưởng lợi nhuận siêu ngạch.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các hình thức độc quyền, như: độc quyền thường, độc quyền tự nhiên, độc quyền bán và độc quyền mua. Độc quyền tự nhiên, xuất hiện là do, nếu một mặt hàng được cung cấp bởi hai hay nhiều doanh nghiệp, thì sẽ làm cho chi phí của mỗi doanh nghiệp tăng cao và làm tăng tổng chi phí bình quân (ATC) của mỗi đơn vị sản phẩm. Vì vậy, người ta cho rằng, việc chỉ một doanh nghiệp cung cấp sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Chúng ta có thể đánh giá ảnh hưởng của độc quyền tới phúc lợi xã hội thông qua mức sản lượng mà doanh nghiệp độc quyền sản xuất với mức sản lượng trong thị trường cạnh tranh. Khi độc quyền, doanh nghiệp sẽ cung cấp mức sản lượng mà tại đó đường thu nhập biên tiếp giáp với đường chi phí biên. Còn doanh nghiệp cạnh tranh sẽ cung cấp mức sản lượng mà tại đó giá bằng chi phí biên (Hình 1).

Xem chi tiết:

http://www.tapchitaichinh.vn/Phan-tich-Binh-luan/Nhin-lai-tien-trinh-pha-the-doc-quyen-cua-EVN/29676.tctc

Dự thảo Luật Hải quan sửa đổi đã được các thành viên Chính phủ thông qua tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2013 và tới đây sẽ được các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến.

Về mục đích của việc sửa đổi Luật Hải quan lần này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh đã nhiều lần khẳng định: Sửa Luật Hải quan để đổi mới toàn diện hoạt động hải quan... Những đổi mới này phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế đất nước, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng mà Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2030 đã được Quốc hội phê duyệt, Chiến lược phát triển ngành Tài chính, Chiến lược phát triển ngành Hải quan đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem chi tiết:

http://www.tapchitaichinh.vn/Chinh-sach-moi/Sua-Luat-Hai-quan-de-hoi-nhap/29667.tctc

(T.Hằng - tổng hợp)