Các báo ngành Tài chính ngày 24/3/2015

**Bổ nhiệm Thứ trưởng Trần Văn Hiếu làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; **Không sử dụng NSNN để tổ chức bắn pháo hoa; **Định giá xe ô tô NK sẽ được kiểm tra, xác định ở khâu sau thông quan; **Phải nộp lại tiền thuế đã được hoàn nếu hàng xuất khẩu bị trả lại; **Đề nghị tiêu hủy 23 container lốp xe ô tô NK; **Giảm bội chi để nhẹ gánh nợ; **Khai sai mã số hàng hóa một DN bị truy thu 1,7 tỉ đồng...

Các báo ngành Tài chính ngày 24/3/2015

Portal Bộ Tài chính đưa tin:

Tài chính Việt Nam sẵn sàng cho hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN: AFMM19 là hội nghị lần đầu tiên có sự tham dự của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương ASEAN. Hội nghị là diễn đàn hợp tác tài chính ngân hàng quan trọng nhất trong khu vực, thể hiện quyết tâm chung của các nhà lãnh đạo tài chính và ngân hàng trung ương ASEAN trong việc phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy quá trình hội nhập tài chính tiền tệ khu vực sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập. Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng về một số nội dung quan trọng của Hội nghị. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2015 đánh dấu việc hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau 2015 nhằm đề ra mục tiêu và khuôn khổ cho liên kết ASEAN sâu rộng hơn trong 10 năm tới. Đây cũng là năm đầu tiên diễn ra Hội nghị chung giữa các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc NHTW ASEAN.

Xem chi tiết:

http://mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/ttsk/3312584?pers_id=2177092&item_id=164770650&p_details=1

Duy trì ổn định kinh tế vĩ mô: Nhận định mới về tình hình kinh tế Việt Nam, Ngân hàng ANZ dự báo, tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2015 và 2016 có thể đạt 6,5%. Tuy nhiên, không chủ quan trước diễn biến tích cực của tình hình kinh tế- xã hội, trước đó, Chính phủ đã yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Được biết, trước đó, ngân hàng này dự báo mức tăng trưởng của Việt Nam là 6,2% năm 2015 và 6,4% năm 2016. Bên cạnh việc nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam, Ngân hàng ANZ cũng hạ dự báo về tỷ lệ lạm phát của Việt Nam duy trì ở mức 2,6% và tăng lên 3,8% vào năm 2016. Theo báo cáo của Chính phủ, trong tháng 2-2015, chỉ số giá tiêu dùng giảm 0,05% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng, dầu trong nước được điều chỉnh giảm mạnh (Giá xăng giảm 11,54%; giá dầu diezel giảm 11,92%; giá dầu hỏa giảm 10,09%) đã tác động làm giá nhóm giao thông giảm mạnh ở mức 4,41%, đóng góp 0,39% vào mức giảm chung của CPI. Như vậy, trong 10 năm qua, đây là tháng Tết có chỉ số giá tiêu dùng giảm.

Xem chi tiết:

http://mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/ttsk/3312584?pers_id=2177092&item_id=164771371&p_details=1

Thời báo Tài chính đưa tin:

Bổ nhiệm Thứ trưởng Trần Văn Hiếu làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương: Chiều ngày 23/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa đã trao các quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc điều động giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Theo Quyết định của Bộ Chính trị, ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La được Bộ Chính trị điều động và phân công giữ chức vụ Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Hai Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương kiêm nhiệm được Ban Bí thư bổ nhiệm lần này gồm: Ông Trần Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tài chính (thay cho ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kiêm nhiệm đã nghỉ hưu) và ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương (thay cho ông Lê Dương Quang, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kiêm nhiệm đã nghỉ hưu).

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/nhip-song-tai-chinh/2015-03-23/bo-nhiem-thu-truong-tran-van-hieu-lam-pho-truong-ban-kinh-te-trung-uong-19098.aspx

Rà soát địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có văn bản chỉ đạo Sở LĐTB&XH các tỉnh cần phối hợp với các đơn vị liên quan về việc thực hiện đề xuất mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ năm 2016. Theo đó, các đơn vị đánh giá tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng và địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo quy định tại Nghị định số 103/2014/NĐ-CP (Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động từ ngày 1/1/2015). Đối với trường hợp có đề xuất điều chỉnh địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng thì Sở LĐTB&XH phối hợp với Liên đoàn lao động, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức trao đổi với các Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp (nếu có) và các Hiệp hội nghề nghiệp cũng như các cơ quan, tổ chức liên quan, nhà đầu tư và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/thoi-su/2015-03-20/ra-soat-dia-ban-ap-dung-muc-luong-toi-thieu-vung-19014.aspx

OPEC không thể đơn phương 'cứu' giá dầu: Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ không thể một mình gánh vác trách nhiệm để vực dậy giá dầu, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia cho biết trên cương vị là một trong những thành viên sáng lập OPEC. Saudi Arabia cũng được xem là một trong những quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trong việc đưa giá dầu thoát khỏi đà suy giảm mạnh kể từ tháng 6 năm ngoái, mặc dù chính quốc gia này tháng 11 năm ngoái đã từng thuyết phục các thành viên OPEC tiếp tục giữ nguyên sản lượng để bảo vệ thị phần. Động thái này đã làm cho giá dầu rớt thê thảm hơn từ mức đỉnh là hơn 100 USD một thùng năm ngoái do nguồn cung dầu thô cao trong khi nhu cầu suy yếu. Sau khi giá dầu sụt giảm, Saudi Arabia cho biết, họ mong muốn các nhà sản xuất không thuộc OPEC cùng hợp tác, tuy nhiên, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Ali al-Naimi cho biết, kế hoạch này hiện vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2015-03-23/opec-khong-the-don-phuong-cuu-gia-dau-19082.aspx

Năm 2015: Bộ Tài chính không tăng thêm biên chế: Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký công văn gửi các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Tài chính về việc tinh giản biên chế; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu tất cả các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Tài chính thực hiện nghiêm Nghị quyết 89/NQ-CP và Nghị định 108/NĐ-CP của Chính phủ không tăng thêm biên chế công chức, viên chức, kể cả với trường hợp mới thành lập hoặc giao bổ sung nhiệm vụ mới; chỉ được tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế nghỉ hưu và tinh giản. Bên cạnh việc yêu cầu không tăng thêm biên chế, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị, tổ chức phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương khi thi hành công vụ theo Chỉ thị số 04 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Đồng thời, Bộ cũng động viên công chức, viên chức hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của ngành Tài chính.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/nhip-song-tai-chinh/2015-03-23/nam-2015-bo-tai-chinh-khong-tang-them-bien-che-19079.aspx

Không sử dụng NSNN để tổ chức bắn pháo hoa: Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc huy động và sử dụng kinh phí từ các nguồn hợp pháp để tổ chức bắn pháo hoa; trong đó yêu cầu không sử dụng NSNN. Thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố (trực thuộc Trung ương), trong quá trình huy động và sử dụng kinh phí để tổ chức bắn pháo hoa, lưu ý một số vấn đề sau: Nghị định 36 quy định: kinh phí phục vụ cho việc tổ chức bắn pháo hoa do địa phương đảm nhiệm, không sử dụng từ NSNN. Vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh, thành phố huy động các nguồn lực xã hội hóa như: huy động từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác… để cho hoạt động này.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/nhip-song-tai-chinh/2015-03-23/khong-su-dung-nsnn-de-to-chuc-ban-phao-hoa-19076.aspx

Việt Nam sẽ 'khai tử' sản phẩm dầu diesel 0,25%S từ năm 2016: Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc ngừng lưu thông trên thị trường nội địa sản phẩm dầu diesel 0,25%S (DO 0,25%S) từ ngày 1/1/2016. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, ban hành văn bản bãi bỏ các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn, yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm DO 0,25%S sản xuất, lưu thông trên thị trường. Bộ Công thương chủ trì, ban hành văn bản bãi bỏ các quy định liên quan đến sản xuất, pha chế, lưu thông sản phẩm DO 0,25%S, điều hành nhập khẩu sản phẩm DO 0,25%S cho phù hợp với thời điểm ngừng lưu thông nêu trên. Được biết, Việt Nam hiện nay đang lưu hành 2 loại dầu diesel là dầu DO 0,05%S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 500 mg/kg áp dụng cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và dầu DO 0,25%S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 2.500 mg/kg dùng cho phương tiện giao thông đường thủy, được khuyến cáo không dùng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2015-03-23/viet-nam-se-khai-tu-san-pham-dau-diesel-025-s-tu-nam-2016-19102.aspx

Sẽ khắc chế việc lạm dụng huy động vốn qua phát hành cổ phiếu: Thực tế cho thấy, nhiều DN liên tục thực hiện các đợt chào bán riêng lẻ với khối lượng lớn và nhiều mục đích khác nhau đã, đang làm phát sinh nhiều rủi ro, nhất là cho cổ đông hiện hữu. Do vậy, tại Dự thảo Nghị định 58, nhiều quy định đã được đề xuất nhằm “quản chặt” hơn hiện trạng này. Luật Chứng khoán và Nghị định 58 đã quy định tương đối đầy đủ về chào bán cổ phần riêng lẻ, bao gồm cả chào bán riêng lẻ của công ty đại chúng và công ty cổ phần không phải là công ty đại chúng. Các quy định về chào bán cổ phần riêng lẻ trong thời gian qua cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của các DN, đặc biệt là trong thời gian TTCK và nền kinh tế có những biến động không tích cực. Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp 2014 được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2014, có hiệu lực vào ngày 1/7/2015 đã bổ sung một điều (Điều 123) hướng dẫn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục chào bán cổ phần riêng lẻ của công ty cổ phần không phải là công ty đại chúng. Bởi vậy, khi Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực thì việc chào bán riêng lẻ của công ty cổ phần không phải là công ty đại chúng tuân theo quy định của Luật Doanh nghiệp, các quy định liên quan tại Luật Chứng khoán và Nghị định 58 không còn hiệu lực thi hành.

Xem chi tiết:

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/chung-khoan/2015-03-20/se-khac-che-viec-lam-dung-huy-dong-von-qua-phat-hanh-co-phieu-19021.aspx

Báo Hải quan đưa tin:

Khoản thu “dán nhãn” phí, lệ phí: Khi nhắc đến câu chuyện phí, lệ phí, dư luận sẽ lập tức sôi sục với những từ khóa nhạy cảm như: Lạm thu, phí chồng phí, gánh nặng…Ngày 11/4/2014, giải trình trước Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định, đến thời điểm đó, chỉ có 301 khoản phí và lệ phí nằm trong Danh mục quy định, trong đó có 280 khoản phí, lệ phí đã có văn bản hướng dẫn thực hiện và 21 khoản chưa thu do thực tế chưa phát sinh “chứ không phải 400-500 loại như dư luận vẫn nêu”. Không chỉ thế, trong nhiều văn bản trả lời cử tri hoặc phát ngôn trước truyền thông, Bộ Tài chính thường xuyên khẳng định rằng: Pháp lệnh Phí và lệ phí đã quy định rõ các tổ chức, cá nhân chỉ được thu các khoản phí, lệ phí có tên trong Danh mục phí, lệ phí và nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân tự đặt ra các loại phí, lệ phí; sửa đổi các mức thu phí, lệ phí đã được cơ quan có thẩm quyền quy định; thu phí, lệ phí trái với quy định của pháp luật.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/khoan-thu-dan-nhan-phi-le-phi.aspx

Quy định về mang ngoại tệ khi xuất nhập cảnh: Trả lời câu hỏi nhờ tư vấn của một số bạn đọc liên quan đến quy định mang ngoại tệ khi xuất nhập cảnh, Báo Hải quan trả lời như sau: Điều 2 Thông tư 15/2011/TT-NHNN ngày 12-8-2011 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định: “Mức ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt phải khai báo hải quan cửa khẩu khi xuất cảnh, nhập cảnh: Cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định dưới đây phải khai báo Hải quan cửa khẩu: 5.000 USD (Năm nghìn USD) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương; 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam). Trường hợp cá nhân nhập cảnh mang theo ngoại tệ tiền mặt bằng hoặc thấp hơn mức 5.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương và có nhu cầu gửi số ngoại tệ tiền mặt này vào tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ của cá nhân mở tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối cũng phải khai báo hải quan cửa khẩu.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/quy-dinh-ve-mang-ngoai-te-khi-xuat-nhap-canh.aspx

Định giá xe ô tô NK sẽ được kiểm tra, xác định ở khâu sau thông quan: Trước thông tin một số báo cho rằng việc định giá xe ô tô NK hiện nay tại mỗi cửa khẩu chưa thống nhất, Tổng cục Hải quan đã có phản hồi về vấn đề này. Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định tại Điều 14 và Điều 15 Nghị định 40/2007/NĐ-CP thì: người khai hải quan tuân thủ nguyên tắc tự kê khai, tự xác định trị giá tính thuế và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các nội dung kê khai và kết quả tự xác định trị giá tính thuế của mình. Cơ quan Hải quan có trách nhiệm kiểm tra việc khai báo và xác định giá tính thuế hàng hóa NK của người khai hải quan. Đối với DN NK được đánh giá xếp hạng 6 hoặc hạng 7 (Xếp hạng theo dữ liệu quản lý rủi ro của cơ quan Hải quan về DN. Thứ hạng được tính từ thấp tới cao tính theo mức độ tuân thủ pháp luật về thuế và hải quan, DN xếp hạng càng cao thì mức độ rủi ro càng lớn), cơ quan Hải quan thông báo để người khai hải quan biết cơ sở, căn cứ, dấu hiệu nghi vấn mức giá khai báo, phương pháp, mức giá do cơ quan hải quan xác định.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/dinh-gia-xe-o-to-nk-se-duoc-kiem-tra-xac-dinh-o-khau-sau-thong-quan.aspx

Phải nộp lại tiền thuế đã được hoàn nếu hàng xuất khẩu bị trả lại: Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời Công ty TNHH Việt Nam Toyo Denso vướng mắc về thủ tục hải quan và thuế đối với loại hình hàng hóa đã xuất khẩu bị trả lại. Theo Tổng cục Hải quan, thủ tục hải quan đối với loại hình hàng hóa đã xuất khẩu bị trả lại thực hiện theo quy định tại Điều 28 Thông tư số 22/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính. Về mã loại hình XNK thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 3283/TCHQ-GSQL ngày 31-3-2014 của Tổng cục Hải quan về việc mã loại hình XNK trên hệ thống VNACCS. Theo đó, hàng hóa đã XK nay bị trả lại thực hiện theo loại hình nhập hàng XK bị trả lại (A31). Thủ tục tiêu hủy thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 39 Thông tư số 128/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/phai-nop-lai-tien-thue-da-duoc-hoan-neu-hang-xuat-khau-bi-tra-lai.aspx

Đề nghị tiêu hủy 23 container lốp xe ô tô NK: Một doanh nghiệp nhập khẩu 23 container lốp xe ô tô đã qua sử dụng theo dạng tạm nhập, tái xuất vừa đề xuất được tiêu hủy toàn bộ lô hàng sau khi đối tác từ chối nhận hàng. Đó là trường hợp của Doanh nghiệp tư nhân Đ.T.L. (TP.HCM). Theo giải trình, doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép tạm nhập tái xuất lốp xe ô tô đã qua sử dụng, nên đã kí hợp đồng nhập khẩu hàng từ Mỹ và tái xuất cho khách hàng tại Campuchia. Doanh nghiệp đã mở tờ khai tạm nhập và tái xuất  2 lô hàng lốp xe ô tô đã qua sử dụng qua cảng Cát Lái (quận 2) và cảng ICD Phước Long (Thủ Đức). Các doanh nghiệp đăng kí được tái xuất tại cửa khẩu Xa Mát- Tây Ninh. Tuy nhiên, quá thời hạn tái xuất, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1- nơi doanh nghiệp mở tờ khai hải quan vẫn chưa nhận được hồi báo thực xuất từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát, nên đã mời đại diện doanh nghiệp đến làm việc, đại diện  doanh nghiệp cho biết, phía Campuchia vi phạm hợp đồng, từ chối nhận hàng nên việc tái xuất lô hàng lốp cao su nêu trên gặp trở ngại, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/de-nghi-tieu-huy-23-container-lop-xe-o-to-nk.aspx

Giảm bội chi để nhẹ gánh nợ: Việc sử dụng vốn vay của Chính phủ cho bù đắp bội chi NSNN đã được các cấp có thẩm quyền quy định cụ thể. Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, để giảm gánh nợ, cần bám sát mục tiêu bội chi NSNN, trong đó đến năm 2020 phải giảm xuống còn 4% GDP. Việc sử dụng vốn vay của Chính phủ cho bù đắp bội chi NSNN được căn cứ theo các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và NSNN hàng năm cũng như trung hạn. Thời gian qua, đã có định hướng bội chi NSNN giảm dần nhưng thực tế vẫn còn ở mức cao so với kế hoạch và cùng với việc tăng cường phát hành trái phiếu Chính phủ cho đầu tư, mặc dù đã đáp ứng nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển, song điều đó cũng làm gia tăng nghĩa vụ trả nợ của NSNN, tạo áp lực cân đối nguồn trả nợ, phải phát hành đảo nợ.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/giam-boi-chi-de-nhe-ganh-nang-no.aspx

Khai sai mã số hàng hóa một DN bị truy thu 1,7 tỉ đồng: Theo Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), đơn vị vừa thực hiện truy thu thuế trên 1,7 tỉ đồng đối với một doanh nghhiệp FDI trên địa bàn do doanh nghiệp này khai sai mã số thuế dẫn đến sai thuế suất, thiếu số thuế phải nộp. Cụ thể, trong quá trình thực hiện kiểm tra sau thông quan đối với Công ty TNHH S có trụ sở tại khu công nghiệp Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu, tỉnh BR-VT, Chi cục Kiểm tra sau thông quan Cục Hải quan BR-VT phát hiện một số trường hợp hàng hóa nhập khẩu thuộc loại hình nhập đầu tư nộp thuế, nhập kinh doanh  đầu tư, nhập kinh doanh của doanh nghiệp khai báo mã số HS chưa phù hợp với hàng hóa nhập khẩu. Từ sai sót nêu trên, Chi cục Kiểm tra sau thông quan đã ra quyết định ấn định thuế với tổng số thuế phải nộp bổ sung là trên 1,7 tỉ đồng, trong đó thuế nhập khẩu là 1,58 tỉ đồng, thuế GTGT là  trên 158 triệu đồng.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/br-vt-khai-sai-ma-so-hang-hoa-mot-dn-bi-truy-thu-17-ti-dong.aspx

Đề xuất Chính phủ hai hình thức bán sân bay Phú Quốc: Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 3108/BGTVT-ĐTCT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm nhượng quyền Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để lấy vốn xây dựng sân bay Long Thành. Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư các lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông trong đó có Đề án "Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không". Với hình thức nhượng quyền khai thác sân bay, nhà đầu tư sẽ vận hành khai thác công trình và trả lại Nhà nước sau một thời gian nhất định. Người sử dụng (trong đó có cả các hãng hàng không) sẽ được hưởng dịch vụ tốt hơn với giá cả hợp lý hơn. Nhà nước sẽ thu hồi được khoản kinh phí xác định có thể dùng để đầu tư một số công trình trọng điểm, công trình quan trọng đối với an ninh-quốc phòng, làm giảm áp lực cho ngân sách.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/de-xuat-chinh-phu-hai-hinh-thuc-ban-san-bay-phu-quoc.aspx

(Thanh Huyền - Tổng hợp)