Các báo viết về Tài chính ngày 13/05/2013

**Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:Nợ công trong giới hạn an toàn; **Rút tiền khỏi ngân hàng, hãy đưa vào sản xuất kinh doanh; **Luộc” tiền khách Tây ở sân bay Tân Sơn Nhất; **Sử dụng thẻ ATM an toàn; **"Rối loạn trạm thu phí;...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ cử tri Hải Phòng - Ảnh: T.HoàngThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ cử tri Hải Phòng - Ảnh: T.Hoàng

- "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Nợ công trong giới hạn an toàn". Chiều 11-5, tiếp xúc cử tri Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong bốn tháng đầu năm có nhiều chuyển biến lớn như kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiềm chế, chỉ số giá tiêu dùng bốn tháng tăng 2,4% so với cuối năm 2012, lãi suất tín dụng tiếp tục giảm 2-3% và mới giảm thêm 1%.

"Thị trường ngoại hối và tỉ giá ổn định, thị trường vàng cũng được quản lý tốt hơn. Dự trữ ngoại hối của Nhà nước tăng cao, đạt trên 12 tuần nhập khẩu là mức chuẩn cần đạt đối với một quốc gia đang trên đà phát triển theo thông lệ quốc tế. Đầu năm 2012, dự trữ ngoại tệ hơn chục tỉ, đầu năm nay đã dự trữ hơn 30 tỉ. Và đặc biệt chúng ta nghe nhiều quốc gia có vấn đề về nợ công, nhưng trong bối cảnh khó khăn chúng ta vẫn đảm bảo nợ công trong giới hạn an toàn” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, hiện tại tình hình xử lý nợ xấu vẫn chậm, lãi suất tín dụng cao so với khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp. Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp giảm lãi suất vay ngân hàng, giảm chênh lệch giữa lãi suất huy động và lãi suất vay. Thủ tướng cũng khẳng định chỉ đạo các bộ ngành tiếp tục những biện pháp xử lý nợ xấu, giảm giãn, miễn thuế cho doanh nghiệp trong cả năm 2013 khoảng 38.000 tỉ đồng. “Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt giải quyết nợ xấu. Cần sớm ra đời công ty quản lý, xử lý nợ xấu. Lần này về tôi sẽ ký ngay nghị định về việc cho ra đời công ty này” - Thủ tướng nói.

Về việc sửa đổi Hiến pháp và Luật đất đai, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ vẫn đang đề nghị mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục đóng góp. Thời gian qua nhiều đại biểu quan tâm đến vấn đề thu hồi đất, chính sách đền bù như thế nào... Đây là những nội dung trọng điểm trong đợt sửa đổi lần này để đảm bảo quyền lợi của người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, thu hút đầu tư đảm bảo cho phát triển”.

Xem chi tiết:

http://tuoitre.vn/Kinh-te/547879/no-cong-trong-gioi-han-an-toan.html

- "Rút tiền khỏi ngân hàng, hãy đưa vào sản xuất kinh doanh". Cho rằng xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm là tất yếu để hỗ trợ cho nền kinh tế, chuyên gia Trần Hoàng Ngân cho rằng để tối đa hóa đồng vốn nhàn rỗi, người có tiền nên gửi kỳ hạn dài hoặc rút ra kinh doanh.

Ví nguồn vốn huy động của ngân hàng hiện nay như hòn than đang cháy, nếu không giảm lãi suất các nhà băng sẽ bị bỏng tay, PGS, Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính quốc gia cho rằng giảm lãi suất tiết kiệm là xu hướng hợp lý. Người gửi tiền cũng nên xem đây là sự chia sẻ với nền kinh tế, còn muốn tối đa hóa lợi nhuận có thể gửi kỳ hạn dài, hoặc rút ra kinh doanh, sản xuất.

Xem chi tiết:

http://ebank.vnexpress.net/gl/ebank/tin-tuc/2013/05/rut-tien-khoi-ngan-hang-hay-dua-vao-san-xuat-kinh-doanh/

- "“Luộc” tiền khách Tây ở sân bay Tân Sơn Nhất". Nhiều công ty du lịch và khách nước ngoài đang bức xúc về dịch vụ đổi tiền tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thậm chí một vụ việc lừa du khách đổi tiền khi “chân ướt chân ráo” đến Việt Nam đã bị chính du khách này phát giác.

Sáng 10.5, một đoàn khách du lịch người Pháp đáp máy bay từ Paris đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau khi làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay, 33 vị khách người Pháp sang quầy kế bên để đổi tiền euro thành tiền Việt Nam nhằm phục vụ chi tiêu trong những ngày ở Việt Nam. Đổi tiền xong, đoàn khách được công ty du lịch đưa đi tham quan TP.HCM.

Khi đoàn ghé Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP.HCM, hướng dẫn viên thông báo đổi tiền để mua bưu thiếp gửi về Pháp thì nhiều du khách mới té ngửa vì trước đó bị lừa khá đau ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

“Khi tôi thông báo 100 euro đổi được khoảng 2,7 triệu đồng tiền Việt, nhiều du khách rất bất bình vì trước đó ở sân bay đổi cho họ chỉ có 2.070.000 đồng. Như vậy đổi 100 euro, khách đã bị ăn gian 630.000 đồng. Ông trưởng đoàn cho hay các thành viên trong đoàn đều đổi tiền ở sân bay. Người đổi ít là 40 euro, còn người đổi nhiều là 300-400 euro”, bà Trần Thị Kim Hồng - hướng dẫn viên của Công ty du lịch Indochina bức xúc nói.

Không chấp nhận kiểu lừa đảo trắng trợn như vây, ông Mene Patrick - trưởng đoàn du lịch - quyết định dừng việc tham quan để đưa đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất làm rõ sự việc.

“Khách du lịch người Pháp rất kỹ tính. Họ không thể chấp nhận bị lừa trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam và lại ở ngay sân bay quốc tế lớn nhất nước như thế được”, bà Hồng nói.

Đến gần trưa, đoàn khách Pháp có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi trình bày sự vụ, bảo vệ ở sân bay lại không cho đoàn khách vào khu vực đổi tiền nằm ở trong sân bay, với lý do “khách không đưa ra được chứng cứ, biên lai khi đổi tiền”.

Đoàn khách Pháp cho hay sẽ làm tới cùng, sẽ khiếu nại lên cấp cao nhất của ngành hàng không, ngành du lịch dù cho hành trình du lịch 10 ngày của họ có bị gián đoạn.

Trước sự quyết liệt của 33 du khách đến từ Pháp, an ninh sân bay buộc phải cho từng tốp du khách vào làm việc. Khi thấy các du khách Pháp bước vào, hai nhân viên đổi tiền nhanh chóng hiểu được sự tình, vội vã cầm bọc tiền trên bàn và kéo các vị du khách Pháp ra “nói chuyện riêng”.

Bà Hồng nói: “Họ biết mình sai nên nhanh chóng thanh toán số tiền chênh lệch cho khách. Còn đoàn khách Pháp sau khi lấy lại được số tiền cũng không làm lớn chuyện. Khi đoàn ra về, hai nhân viên này xin gặp riêng, đưa tiền và xin tôi đừng làm lớn chuyện. Lúc đó giận quá tôi trả lời việc làm của hai cô không những làm xấu đi hình ảnh Việt Nam mà còn xúc phạm tới cá nhân tôi”.

Xem chi tiết:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130511/luoc-tien-khach-tay-o-san-bay-tan-son-nhat.aspx

- "Cuộc chiến mì ăn liền". Hiệp hội Mì ăn liền thế giới vừa công bố VN xếp thứ 4 thế giới về tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2012 với sản lượng gần 5,1 tỉ gói (ly). Nếu tính bình quân đầu người thì mỗi người VN ăn 57 gói (ly) trong một năm, đứng thứ 3 thế giới, sau Hàn Quốc và Indonesia.

Nếu như năm 2009, VN tiêu thụ khoảng 4,3 tỉ gói mì thì đến năm 2012 đã tăng lên 5,1 tỉ gói và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thống kê này phản ánh khá đúng thị trường mì ăn liền trong nước. Theo đó, mì ăn liền không chỉ phổ biến ở quán vỉa hè, quán điểm tâm, mà còn len lỏi vào thực đơn nhà hàng, thậm chí nhiều đại lý internet cũng kinh doanh mì ăn liền, chưa kể đại đa số người dân có thói quen tích trữ mì gói để phòng khi cần kíp. Ghi nhận tại các siêu thị, khu vực kinh doanh mì ăn liền có hàng trăm chủng loại, từ mì gói đến mì ly, mì tô, giá cả cũng đa dạng, từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng/gói hoặc ly… Đại diện hệ thống siêu thị BigC cho biết có tổng cộng khoảng 60 nhãn hiệu mì/bún ăn liền đang kinh doanh tại siêu thị, giá thấp nhất 2.900 đồng/gói và cao nhất 30.300 đồng/tô. Ngoài các loại mì sản xuất tại VN, thị trường còn kinh doanh nhiều loại mì nhập khẩu từ Thái Lan, Hàn Quốc. Còn đại diện hệ thống siêu thị Co.op Mart cho biết các loại mì ăn liền sản xuất trong nước có giá từ 2.500 - 5.500 đồng/gói; mì nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan giá từ 5.500 - 25.000 đồng/gói... “Người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, thiết kế bao bì và nhãn hàng nào có khuyến mãi. Kệ mì ăn liền rất phong phú nên các nhà sản xuất cạnh tranh bằng quảng cáo, bằng chương trình khuyến mãi, bằng cách thiết kế bao bì bắt mắt, tạo sợi mì nhiều hương vị… để thu hút khách”,  đại diện hệ thống Co.op Mart nhận xét.

Xem chi tiết:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130513/cuoc-chien-mi-an-lien.aspx

- "Sử dụng thẻ ATM an toàn". Theo trưởng phòng thẻ một ngân hàng (NH) cổ phần có số lượng thẻ phát hành lớn, hình thức lấy cắp thông tin thẻ rất đa dạng, từ giả danh nhân viên NH gọi điện, gửi mail yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin thẻ để chỉnh sửa, cập nhật hệ thống dữ liệu đến tạo trang web giả yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin, skimming thẻ khi thẻ có giao dịch; gắn thiết bị trộm thông tin và camera tại buồng ATM… Gần đây, hầu hết các NH đều dùng công nghệ thẻ Chip theo chuẩn EMV (Europay-MasterCard-Visa) thay cho băng từ để trang bị cho thẻ tín dụng nên dữ liệu đã được mã hóa, rất khó skimming. Nếu đang sử dụng loại thẻ từ, chủ thể nên đổi sang loại thẻ này để an toàn hơn. Tuy nhiên, có chút bất tiện là hiện còn nhiều máy ATM đời trước không tích hợp đầu đọc thẻ Chip. Người sử dụng thẻ Chip nên chọn các cột máy ATM hiện đại khi cần giao dịch.

Nguyên tắc chung nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng thẻ là không lộ số PIN cho bất cứ ai, kể cả người thân, bởi thực tế có rất nhiều trường hợp bị chính người thân lợi dụng dùng thẻ rút tiền, thanh toán. Đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin qua điện thoại (SMS Banking) khi có phát sinh giao dịch của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để kịp thời phát hiện, báo NH khóa thẻ. Khi phát hiện bị lợi dụng hoặc có nghi ngờ, liên hệ ngay với NH phát hành thẻ yêu cầu kiểm tra, tư vấn, khóa thẻ nhằm đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, khi giao dịch tại máy ATM, nên chuẩn bị thẻ trước khi vào buồng máy. Trước khi đưa thẻ vào khe đọc, quan sát xem có gì khác lạ trên cột ATM hay không nhằm tránh bị kẻ trộm cài máy đọc dữ liệu. Khi nhập PIN phải che chắn, đảm bảo không ai nhìn thấy. Cách  này cũng nhằm vô hiệu hóa camera của bọn tội phạm cài vào buồng ATM. Thường xuyên thay đổi mã PIN của thẻ (không chọn PIN là số CMND, ngày sinh, số xe... để tránh bị người quen dò biết). Trong trường hợp buộc phải nhờ người quen rút tiền, cần nhanh chóng đổi PIN ngay sau đó.

Xem chi tiết:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130512/su-dung-the-atm-an-toan.aspx

- "Rối loạn trạm thu phí". Dù đã khẳng định sẽ không có tình trạng phí chồng phí sau khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động đầu năm 2013, nhưng tới nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt được thời điểm và phương án xử lý thỏa đáng các trạm thu phí bán quyền, dẫn đến các rắc rối liên quan trạm thu phí liên tục phát sinh, người dân, doanh nghiệp vẫn bức xúc vì phí chồng phí.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, ngoài 19 trạm thu phí nộp ngân sách đã bị xóa bỏ, Bộ đang lên phương án xử lý 4 trạm chuyển giao quyền thu phí (tổng số tiền 1.099 tỉ đồng) cho nhà đầu tư (NĐT), gồm 3 trạm trên QL1 là Bàn Thạch (Phú Yên), Hoàng Mai (Thanh Hóa), Phù Đổng (Hà Nội) và trạm Bãi Cháy trên QL18. Trước đó, Bộ GTVT đưa ra phương án mua lại quyền thu phí, xóa bỏ trạm và dừng thu từ ngày 1.3 (chi phí mua lại theo tính toán gần 900 tỉ đồng), nhưng do ngân sách eo hẹp nên không được thực hiện.

Theo phương án mới nhất vừa được Bộ GTVT đưa ra, với trạm Hoàng Mai và Bàn Thạch, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc chuyển giao cho hai nhà đầu tư BOT. Riêng hai trạm Bãi Cháy, Phù Đổng thì các Bộ GTVT, Tài chính tiếp tục đàm phán với NĐT về phương án tài chính, nguồn vốn mua lại và thời điểm dừng thu để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định. Nhưng sau 1 tháng bàn bạc, đàm phán, vẫn chưa thống nhất được về chi phí mua lại trạm nên dẫn tới những việc dở khóc, dở cười. NĐT không bán được trạm cho nhà nước nhưng thu phí thì bị DN vận tải, người dân phản ứng mạnh, nhiều DN vận tải đã không mua vé khi lưu thông. Cuối tháng 4.2013 vừa qua, một nữ nhân viên soát vé của trạm Bãi Cháy đã bị hành hung khi ngăn một xe không mua vé đi qua trạm. Trên thực tế, từ tháng 2.2013, Công ty An Sinh, đơn vị quản lý trạm Bãi Cháy, đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT đề nghị sớm có phương án xử lý để chấm dứt tình trạng nhiều lái xe xếp hàng dài trước trạm thu phí phản đối gây mất an ninh trật tự, thậm chí xô đổ cả cột thu phí. Mới đây, ông Trịnh Quang Thông, Giám đốc chi nhánh Công ty An Sinh, đã phải viết đơn xin từ chức với lý do không thu đủ chỉ tiêu kinh doanh và không đủ khả năng… bảo vệ an toàn cho cấp dưới.

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Thụ, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch và quản lý GTVT (Đại học GTVT Hà Nội), những trạm trên đều sử dụng ngân sách để đầu tư (sau đó bán quyền thu phí cho NĐT có thời hạn) nên đúng ra khi bắt đầu thu phí bảo trì, Bộ GTVT phải có phương án xử lý để tạo công bằng cho người dân. Lái xe đóng phí bảo trì đường bộ rồi, việc đóng phí qua các trạm này nữa là bất hợp lý. Chưa kể, dự định chuyển 2 trạm bán quyền sang trạm BOT đang tiếp tục làm phình lên số lượng các trạm BOT trên cả nước.

Xem chi tiết:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130513/roi-loan-tram-thu-phi.aspx

- "Cầm đồ sim VIP: 1 vốn 3 lời". Các món đồ có giá trị nếu quy đổi được ra thành tiền thì đồng nghĩa với việc có thể mang đi cầm cố. Sim VIP cũng như vậy. Những Sim số dạng này thường có mức giá khá cao nhưng do chủ nhân không muốn bán đứt vì vậy mang tới tiệm cầm đồ là một trong những lựa chọn đầu tiên.

Anh Thanh, chủ tiệm cầm đồ khá quy mô trên đường Láng, Hà Nội cho biết mặc dù mới đưa Sim đẹp vào danh sách các mặt hàng được cầm cố từ đầu năm 2012 nhưng tính cho đến nay lợi nhuận cũng tương đối hấp dẫn. Những khách hàng tới cầm Sim  có đủ dạng, từ công chức, kinh doanh cho tới cờ bạc hoặc cá độ. Còn lý do thì chỉ có một đó là thiếu tiền, anh Thanh giải thích.

Chủ tiệm này kể, cầm đồ Sim thường rất lãi, bởi khi nhận cầm, giá của Sim đã bị hạ xuống chỉ còn khoảng 1/3 so với giá trị thực. Ví dụ một sim nếu bán đứt được khoảng 20 triệu thì đa phần các tiệm chỉ nhận cầm tầm 7 triệu hoặc tới 8 triệu là kịch. Mức lãi tính trên từng triệu một cũng giống như với các món đồ khác, vào khoảng 2.000 đồng đến 5.000 đồng mỗi ngày tùy nơi, 10 ngày khách phải trả lãi một lần.

Thông thường khi chủ Sim đến trả đủ cả gốc lẫn lãi thì số sẽ được về tay chủ cũ nhưng 10 người đi cầm thì chỉ có 2-3 người lấy lại và đây chính là khoản lời lớn nhất từ việc cầm đồ số đẹp, anh Tuấn giải thích. Chủ tiệm này cũng kể chỉ cách đây 3 tháng, có khách đến cầm sim ngũ 4 (đuôi 44444), hiện có giá gần 50 triệu đồng trên thị trường nhưng anh chỉ nhận cầm 15 triệu đồng. Sau 2 tháng liên tục trả lãi đầy đủ, đến tháng thứ 3 quá 10 ngày không thấy khách đến tiệm, anh Tuấn đã lập tức đẩy đi với giá 45 triệu đồng.

Tìm hiểu thêm về thủ tục cầm cố Sim tại một cửa hàng trên phố Đặng Dung, Hà Nội, nếu khách tiến hành cầm phải ra nhà mạng sang tên đổi chủ cho người của cửa hàng cầm đồ. Tuy nhiên không giống như những nơi khác, phố "thiên đường" cầm đồ Hà Nội lại có những quy định hết sức ngặt nghèo như chỉ cầm sim 10 số tứ quý đuôi là 6666, 8888 hoặc 9999; ngũ quý thì 55555 đến 99999 được chuộng ... trong khi đó sim 11 số thường chỉ được cầm nếu là lục quý hoặc thất quý 6, 8, và 9.

Xem chi tiết:

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/cam-do-sim-vip-1-von-3-loi-729810.htm

- "Qua cầu rút ván!". Không ít doanh nghiệp “trải thảm đỏ” để lôi kéo người lao động, sau đó lại thất hứa, quỵt quyền lợi, vắt chanh bỏ vỏ.

“Lấy lý do khó khăn, ban giám đốc luôn tìm cách né tránh thực hiện các thỏa thuận đã cam kết với chúng tôi. Bức xúc vì bị lừa, một số công nhân (CN) đã bỏ việc, chấp nhận mất trắng quyền lợi”. Chị P.T.T.K, làm việc tại Công ty V.T.A (100% vốn nước ngoài, huyện Bình Chánh - TPHCM), bức xúc cho biết.

Tháng 10/2012, chị K. cùng gần 100 CN khác rời chỗ làm cũ đã gắn bó hơn chục năm để đến một doanh nghiệp (DN) mới vì được hứa hẹn trả lương cao và nhiều chế độ phúc lợi như phụ cấp đi lại, nhà trọ, tay nghề... Thế nhưng, chỉ được 2 tháng đầu, từ tháng thứ 3 trở đi, lãnh đạo công ty trở mặt.

Đầu tiên là trì hoãn ký hợp đồng lao động với lý do sản xuất chưa ổn định. Kế tiếp, lấy lý do chị K. và một số đồng nghiệp hưởng lương cao, phòng nhân sự “thuyết phục” chị và mọi người chấp nhận giảm lương để “bảo đảm mặt bằng lương chung” nhưng họ không đồng ý.

Xem chi tiết:

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/qua-cau-rut-van-729791.htm

- "Băn khoăn chất lượng hàng Việt". Đánh giá về cuộc vận động, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, cho rằng sau 3 năm triển khai, cuộc vận động đã bước đầu đạt được nhiều thành quả. Cuộc vận động trở thành cơ hội vàng để doanh nghiệp (DN) Việt chinh phục thị trường nội địa, người tiêu dùng dần nâng cao ý thức khi chọn lựa và tin dùng sản phẩm hàng Việt uy tín, chất lượng... Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng có tâm lý thích hàng ngoại, cho rằng hàng ngoại chất lượng cao hơn hàng sản xuất trong nước.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng cuộc vận động đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng: 92% người tiêu dùng dùng hàng Việt, các siêu thị bày bán 92%-95% hàng Việt. Theo ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, qua khảo sát các chợ ở trung tâm TP và các chợ vùng ven, hơn 90% hàng hóa bày bán tại chợ là hàng Việt. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng còn băn khoăn về chất lượng hàng hóa: sau 1-2 đợt khuyến mãi, chất lượng hàng hóa giảm so với thời gian đầu.

Đại diện ban quản lý chợ Bàn Cờ, chợ Thủ Đức cũng cho biết nhận được nhiều phản ánh tương  tự. Băn khoăn lớn nhất của tiểu thương và người tiêu dùng là làm cách nào để phân biệt đâu là hàng Việt chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng, hàng gian, hàng giả. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có những giải pháp tích cực để giải quyết băn khoăn đó của người tiêu dùng.

Xem chi tiết:

http://nld.com.vn/20130512093528217p0c1014/ban-khoan-chat-luong-hang-viet.htm

(T.Hằng - tổng hợp)