Các báo viết về Tài chính ngày 22/5/2015

**Sốt ruột khi giá xăng tăng liên tiếp; **Xuất khẩu vào Australia tăng trưởng mạnh; **Giá dầu WTI tăng 3%, lại vượt 60 USD/thùng; **Doanh nghiệp xi măng trước sức ép tăng giá bán;...

Các báo viết về Tài chính ngày 22/5/2015

- "Sốt ruột khi giá xăng tăng liên tiếp". Trước việc giá xăng tăng liên tiếp 4.750 đồng/lít từ đầu năm đến nay, các cơ quan quản lý cần có ngay các giải pháp ngăn chặn tình trạng ăn theo giá xăng, đẩy giá hàng hóa lên cao. Giá bán lẻ xăng trong nước đã vượt ngưỡng 20.000 đồng/lít sau nhiều tháng giảm xuống thấp. Liên bộ Công Thương - Tài chính cho hay, giá xăng dầu thế giới bình quân 15 ngày vừa qua (từ 5-5 đến 20-5) đã tăng trở lại.

Xem chi tiết:

http://www.anninhthudo.vn/kinh-doanh/sot-ruot-khi-gia-xang-tang-lien-tiep/611486.antd

- "Xuất khẩu vào Australia tăng trưởng mạnh". Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong quý 1-2015, kim ngạch XK các mặt hàng sang thị trường Australia đạt 742,8 triệu USD, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2014. Sau hai tháng liên tục sụt giảm kim ngạch XK (hai tháng đầu năm giảm 10,7% so với cùng kỳ 2013), kim ngạch XK của Việt Nam sang Australia bắt đầu đà tăng trở lại. Trong tháng 3, XK vào thị trường này đã tăng 25% so với tháng 2 và tăng 1,2% so với cùng kỳ 2014. Kim ngạch XK quý 1-2015 tăng chủ yếu do các mặt hàng máy tính, sản phẩm điện, điện tử tăng 224,6% điện thoại các loại và linh kiện tăng 99,8%, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 93,4%, kim loại thường khác và các sản phẩm tăng 61,9%, hạt tiêu tăng 59,6%, giày dép các loại tăng 50%...

Thống kê của Thương vụ Việt Nam tại Australia cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia từ 3,3 tỷ USD năm 2009 đã tăng gần 2 lần vào năm 2014 với giá trị đạt hơn 6 tỷ USD, trong đó kim ngạch XK của Việt Nam đạt 3,99 tỷ USD và NK đạt 2,06 tỷ USD.

Hiện, Australia là thị trường XK đứng thứ 8 của Việt Nam. Năm 2014, Việt Nam xuất khẩu 3,99 tỷ USD và NK 2,06 tỷ USD (Việt Nam đã xuất siêu 1,93 tỷ USD sang Australia). Trong các mặt hàng XK sang thị trường Australia năm 2014, nhóm mặt hàng nông sản, thủy sản đã có tốc độ tăng trưởng tốt nhất,  tăng 17,5% so với năm 2013. Trong đó, mặt hàng hạt tiêu tăng 52,5%, thủy sản tăng 20,7%, hạt điều tuy tăng trưởng chỉ 12,6% nhưng lại là mặt hàng đang chiếm lĩnh thị trường Australia, chiếm tới 96% thị phần NK hạt điều của Australia. Bên cạnh nông sản nhóm mặt hàng công nghiệp chế biến, chế tạo cũng đạt được mức tăng 13,9% so với năm 2013. Trong đó, một số mặt hàng có tốc độ tăng kim ngạch đột biến như sắt thép tăng 121%; dây điện và dây cáp điện tăng 80,4%; xi măng tăng 255%, phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 66,5%; hàng dệt may tăng 46,7%; túi xách, ô, mũ tăng 39,4%; giày dép tăng 30,6%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 22,6%.

Theo nhận định của Thương vụ Việt Nam tại Australia, danh mục hàng hóa XK vào Australia tương đối đa dạng. Một số mặt hàng thâm nhập thị trường khá thuận lợi nhờ nhu cầu tiêu dùng tốt. Điển hình là hàng thủy sản. Hiện mặt hàng thủy sản Việt Nam đang XK nhiều nhất sang Australia là tôm, chiếm 59% giá trị XK của thủy sản của Việt Nam sang thị trường này, trong đó tôm đông lạnh chiếm gần 25%. Trên thị trường tôm của Australia, Việt Nam đang chiếm 30% thị phần, chỉ sau Trung Quốc 35%. Song, đối với sản phẩm tôm chế biến, Việt Nam đang dẫn đầu.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/xuat-khau-vao-australia-tang-truong-manh.aspx

- "Giá dầu WTI tăng 3%, lại vượt 60 USD/thùng". Giá dầu thô của Mỹ tăng khoảng 3% trong phiên ngày thứ Năm (21/5) do tin lượng cung dầu tại Trung tâm giao nhận dầu thô giao sau Cushing của Mỹ giảm, thúc đẩy kỳ vọng lượng dư thừa nguồn cung đang giảm bớt. 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,74 USD, tức 2,95%, lên 60,72 USD, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 13/5.

Giá dầu Brent tăng 1,2 USD lên 66,2 USD/thùng, sau khi có lúc giảm xuống tận 64,83 USD.

Theo hãng thông tin thị trường Genscape, lượng dầu lưu kho tại Cushing (bang Oklahoma) đã giảm gần 740.000 thùng trong khoảng thời gian từ thứ Sáu tuần trước đến thứ Ba tuần này.

Giá dầu cũng tăng khi xung đột tại Iraq đã làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh dầu mỏ của khu vực Trung Đông. Thành phố Ramadi của Iraq đã rơi vào tay phiến quân IS hôm Chủ Nhật.

Đồng USD giảm trở lại sau 3 phiên tăng giá trên diện rộng cũng khiến các hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Xem chi tiết:

http://ndh.vn/gia-dau-wti-tang-3-lai-vuot-60-usd-thung-2015052207411146p150c169.news

- "Doanh nghiệp xi măng trước sức ép tăng giá bán". Giá nguyên liệu đầu vào để sản xuất xi măng (XM), đặc biệt là giá điện liên tục tăng, tỷ giá USD cũng tăng… khiến các nhà sản xuất XM đau đầu. Nhưng có tăng giá XM trong thời điểm hiện tại là câu hỏi nhiều người quan tâm. 

Theo tính toán của các nhà sản xuất XM thế giới, tổng chi phí năng lượng (bao gồm điện, than…) đang chiếm hơn 50% giá thành XM. Trong đó giá điện chiếm 20%, chi phí than chiếm 32% trong giá thành sản phẩm XM. Điều đó có nghĩa giá năng lượng như than, điện… tăng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ cấu giá sản phẩm XM.

Kinh nghiệm của tập đoàn hàng đầu thế giới là Anhui Conch, sản xuất 103 triệu tấn/năm cho thấy: Lợi nhuận chỉ là 502 triệu đô la Mỹ, nghĩa là lợi nhuận chỉ khoảng 5 đô la Mỹ/tấn, chưa tới 10%. Trong khi giá các nguyên liệu đầu vào sản xuất XM thời gian qua không ngừng tăng, giá điện tăng cao, giá xăng dầu tăng… dồn các doanh nghiệp sản xuất XM vào thế khó. Điện, than, các nguyên liệu đầu vào tăng, giá bán XM còn thấp và được coi là mặt hàng khá bình ổn từ nhiều năm nay… Tuy nhiên áp lực tăng giá của các nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là giá điện, than, dầu tăng thì việc tăng giá thành sản phẩm là điều nhiều doanh nghiệp XM đang tính đến lúc này.

Xem chi tiết:

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/vat-lieu/doanh-nghiep-xi-mang-truoc-suc-ep-tang-gia-ban.html

- "Dòng cổ phiếu nào dẫn dắt thị trường?". Thị trường đã có hai phiên phục hồi khi chỉ số VN-Index tăng điểm khá mạnh, nhưng giới phân tích cũng như đầu tư vẫn còn bỏ ngỏ về khả năng thị trường xác lập đáy và phục hồi trong những tuần tới.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCK SJC liên tục đưa ra nhận định về TTCK đã rất rẻ trong suốt 1 tháng qua.

Lý giải về sự phục hồi ở thời điểm này, ông Tuấn nhận định, TTCK đang cách khá xa sự phục hồi của kinh tế vĩ mô.

“Có thể thị trường đang chờ đợi những thông tin như mở room hay bị ảnh hưởng bởi thông tin từ biển Đông khiến NĐT chưa mạnh dạn rót vốn, nhưng việc thị trường giảm điểm khá mạnh một phần do nhóm cổ phiếu đầu cơ bị thao túng giá”.

Theo ông Tuấn, dòng cổ phiếu đầu cơ giảm sâu nên đã có sự bật tăng trở lại khi dòng tiền hoạt động mạnh để bắt đáy cũng như để “ôm” lại đủ lượng hàng đã bán ra để đánh xuống trước đó.

Các cổ phiếu bluechip ở mặt bằng giá này không giảm nhiều nên trong hai phiên tăng điểm mạnh của thị trường vừa qua, nhóm cổ phiếu cơ bản không tăng nhiều.

Xem chi tiết:

http://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/dong-co-phieu-nao-dan-dat-thi-truong-120075.html

- "Luật BHXH sửa đổi: Vì con người, vì người lao động". Đó là khẳng định của ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội xung quanh các quy định mới của Luật BHXH sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ 1/1/2016.

Ông Bùi Sỹ Lợi cho biết, tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật BHXH (sửa đổi). Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách BHXH, nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. Theo ông Lợi, đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về bảo đảm an sinh xã hội của nước ta; bảo đảm nguyên tắc đóng - hưởng, tiếp cận dần đến cân đối Quỹ BHXH; bảo đảm công bằng xã hội và tính khả thi, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự đồng thuận của xã hội.

Theo ông Lợi, một trong những điểm mới của Luật BHXH là mở rộng đối tượng tham gia BHXH và đồng nghĩa với việc thụ hưởng chính sách an sinh từ hoạt động này. “Ở Việt Nam hiện nay, số người thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc là 16 triệu người nhưng mới chỉ có 11,5 triệu người tham gia. Trong 300 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có 150 nghìn doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH cho NLĐ. Riêng BHXH tự nguyện hiện tại mới chỉ chiếm 5% số người thuộc diện tham gia. Điều đó xuất phát từ những quy định đối tượng tham BHXH hiện hành đang bị bó hẹp và đã được khắc phục trong Luật BHXH sửa đổi năm 2014”, ông Lợi khẳng định.

Đồng quan điểm, tại một cuộc giao lưu mới đây, PGS.TS Nguyễn Hữu Chí, Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, với tư cách là quyền con người thì mọi công dân nói chung, đặc biệt NLĐ nói riêng có quyền được hưởng chế độ an sinh xã hội. Luật BHXH sửa đổi có rất nhiều điểm mới đề cao tính nhân văn, nhân đạo, vì con người.

Xem chi tiết:

http://www.tienphong.vn/kinh-te/luat-bhxh-sua-doi-vi-con-nguoi-vi-nguoi-lao-dong-862871.tpo

- "Công ty cấp nước Sài Gòn: 7 tỷ đồng 'trôi' đi đâu?". Sau hơn 10 năm chuyển đổi mô hình tổ chức của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, vụ “thụt két” mất 6,68 tỷ đồng công quỹ của thủ quỹ Nguyễn Văn Toàn vẫn chỉ dừng lại ở việc kiểm điểm và kỷ luật nhân sự, số tiền vẫn treo trên sổ kế toán mà chưa được xử lý.

Xem chi tiết:

http://antt.vn/cong-ty-cap-nuoc-sai-gon-7-ty-dong-troi-di-dau-019144.html

- "Hà Nội thêm con đường đắt đỏ: Gần một tỷ mỗi mét". Ngày 20/5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp với các sở liên ngành liên quan đến Dự án nghiên cứu tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên. Lãnh đạo thành phố cho biết, dự án này triển khai nhằm phát huy hiệu quả của các công trình cầu Nhật Tân, đại lộ Võ Nguyên Giáp và tạo trục đường khép kín từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.

Xem chi tiết:

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ha-noi-them-con-duong-dat-do-gan-mot-ty-moi-met-3269309/

- "Hành xử có trách nhiệm". Việc 90 ngàn công nhân ở TP.Hồ Chí Minh phản đối Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã khiến Chính phủ phải kiến nghị Quốc hội sửa lại điều này theo như luật cũ. Đấy là cách hành xử có trách nhiệm và hợp lý.

Điều 60, về lý thuyết tuy có vẻ tiến bộ và phù hợp với xu hướng thế giới hơn quy định cũ, nhưng nó chưa sát với thực tế Việt Nam và nếu không sửa có thể gây bất ổn xã hội.

Xem chi tiết:

 
- "Trung Quốc: Cơn khát dầu mỏ và tham vọng biển Đông".  Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và đang nuôi tham vọng thao túng thị trường năng lượng toàn cầu với con cờ chiến lược - Biển Đông. Trung Quốc nhập khẩu lượng lớn dầu mỏ từ các nước Trung Đông, chủ yếu là Iran, như một nỗ lực thắt chặt quan hệ ngoại giao – thương mại với các nước này. Theo Công ty Tư vấn nghiên cứu về thị trường năng lượng Energy Aspects, “Iran muốn đảm bảo họ có nhiều đầu tư từ Trung Quốc hơn”.

Các báo cáo cho thấy tháng 3, Trung Quốc nhập 6,3 triệu thùng dầu/ngày, chỉ đứng sau Mỹ. Cho đến tháng 4, con số này đã tăng lên 7,4 triệu thùng/ngày (nhiều hơn Mỹ 200.000 thùng/ngày), và trở thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thể giới. 

Xem chi tiết:

http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-con-khat-dau-mo-va-tham-vong-bien-dong/1088800/

- "Liên doanh Phú Mỹ Hưng 'chặn' khoản lợi nhuận khủng của phía Việt Nam".  Theo UBND TPHCM, từ năm 2010-2014, liên doanh Phú Mỹ Hưng hoạt động hiệu quả, lợi nhuận cao nhưng HĐTV công ty liên doanh vẫn không chia lợi nhuận cho các bên góp vốn. 

Tin từ UBND TPHCM ngày 21/5 cho biết, vừa có công văn gửi Bộ KH-ĐT về rà soát hoạt động thực tế của các tổng công ty, công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước thuộc UBND thành phố. Trong đó, có một số trường hợp doanh nghiệp nhà nước liên doanh với doanh nghiệp nước ngoài có lãi rất lớn nhưng không chia. Nguyên nhân do tỷ lệ nắm giữ vốn của doanh nghiệp nhà nước trong liên doanh ít hơn, nên không quyết định được việc chia lợi nhuận.

Trường hợp cụ thể nhất là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng - liên doanh giữa Công ty Central Trading & Development Coporation (nước ngoài) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (100% vốn nhà nước), với vốn pháp định 60 triệu USD. Trong đó, bên Việt Nam góp 18 triệu USD, chiếm tỷ lệ 30%, bên nước ngoài góp 42 triệu USD, chiếm tỷ lệ 70% vốn pháp định.

Xem chi tiết:

 
- "VKFTA: Ngành nào có thể chớp ngay cơ hội?". Hôm qua – 21/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Tài chính tổ chức hội thảo đầu tiên phổ biến các cam kết cơ bản của Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) vừa được Chính phủ hai nước ký kết hôm 5/5.
 
Chia sẻ với các doanh nghiệp dự hội thảo ở Hà Nội, ông Phạm Khắc Tuyến  - Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á, Bộ Công Thương, đồng thời là điều phối viên VKFTA đã giới thiệu những nét khái quát nhất về nội dung Hiệp định. Theo đó, nông thủy sản và dệt may là hai ngành có thể chớp ngay cơ hội để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này. 
 
“Hàn Quốc đã dành cho Việt Nam ưu đãi cắt, giảm thuế quan, tạo cơ hội xuất khẩu mới quan trọng đối với các nhóm hàng nông, thủy sản chủ lực như tôm, cua, cá, hoa quả nhiệt đới và hàng công nghiệp như dệt may, đồ gỗ, sản phẩm cơ khí. Việt Nam là đối tác FTA đầu tiên được Hàn Quốc mở cửa thị trường đối với những sản phẩm hết sức nhạy cảm trong nước như tỏi, gừng, mật ong, khoai lang… Thuế suất những mặt hàng này hiện rất cao, từ 241-420% do đặc biệt nhạy cảm với Hàn Quốc” – ông Tuyến cho biết. 
 
Ví dụ như với mặt hàng tôm, Hàn Quốc miễn thuế cho Việt Nam với lượng hạn ngạch 10.000 tấn/năm và tăng dần trong 5 năm đến mức 15.000 tấn/năm miễn thuế. Trong khi hiện nay Việt Nam chỉ tận dụng được 2.500 tấn/năm miễn thuế trong tổng số 5.000 tấn dành cho 10 nước ASEAN theo cam kết tại AKFTA.

Xem chi tiết:

 
- "VPBank gây bất ngờ là ngân hàng trả lương cao nhất". VPBank bất ngờ soán ngôi vị quán quân của BIDV trong bảng lương bình quân được 13 ngân hàng "tiết lộ" trong báo cáo tình hình tài chính quý I năm nay.

Sau mỗi mùa báo cáo tài chính, vấn đề lương thưởng của ngành ngân hàng lại trở thành vấn đề nóng bỏng khiến nhiều người quan tâm.

Theo thống kê của BizLIVE, trong số 13/18 ngân hàng công bố phần thuyết mình báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2015 thì 21,12 triệu đồng là mức lương bình quân cao nhất ngân hàng trả cho nhân viên.

Nếu như năm 2014, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) là tổ chức trả lương cho nhân viên cao nhất trong hệ thống ngân hàng với mức lương 19,84 triệu đồng/người/tháng thì sang quý đầu tiên của năm nay ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng bất ngờ thuộc về VPBank. 

Mặc dù trong 3 tháng đầu năm, quy mô nhân sự của VPbank tăng thêm 467 người, chỉ tăng chưa đầy 5%, tuy nhiên tổng mức chi lương và phụ cấp lại tăng đột biến lên 631,5 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Tính trung bình mỗi nhân viên của nhà băng này được nhận 21,12 triệu đồng/tháng, tăng 4,24 triệu đồng/tháng so với mức lương bình quân năm 2014.

Quý I/2015, tổng lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt của VPbank đạt 403 tỷ đồng và 313 tỷ đồng, mặc dù là gấp đôi kết quả cùng kỳ năm trước nhưng cũng mới chỉ hoàn thành được 16% kế hoạch 2.500 tỷ đồng cả năm 2015. Với mức chi trả "hậu hĩnh" này, VPbank thực sự đã khiến nhiều người bất ngờ.

 
- "Giá xăng phá nguồn thu bền vững". Thuế suất thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường cao, năng suất kinh doanh thấp… là những nguyên nhân khiến giá xăng dầu của VN luôn ở mức cao và là gánh nặng đối với người tiêu dùng sau mỗi lần điều chỉnh tăng giá.
 
Kể từ đầu năm 2015 cho tới nay, chúng ta đã 5 lần điều chỉnh giá xăng, dầu. Trong đó 2 lần giảm, 3 lần tăng.
 
Tính chung 3 lần tăng, giá xăng đã leo thêm gần 4.800 đồng mỗi lít. Đây là mức khá cao, chắc chắn sẽ tác động tới sự tăng giá của nhiều loại hàng hóa, đặc biệt đối với hàng hóa dịch vụ có cơ cấu giá xăng dầu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành. Điều này cũng sẽ tác động tới mặt bằng giá cả (tới lạm phát), do đó các cơ quan chức năng cần có những biện pháp hữu hiệu để tránh hiện tượng giá tăng do “té nước theo mưa”.
 
Nhìn lại việc điều hành giá xăng dầu thời gian qua cho thấy, chúng ta đã tuân thủ theo cơ chế giá thị trường, theo giá thế giới, có lên có xuống. Bởi hiện chúng ta phải nhập tới gần 70% xăng dầu thế giới cho tiêu dùng trong nước. Trong điều kiện hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, nên điều hành giá trong nước phải phù hợp với giá thế giới.
 
Xem chi tiết:
 
- "Rà soát trạm thu phí: Bộ trưởng khẳng định đúng quy trình". Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã khẳng định điều này tại văn bản số 6345/BGTVT-TC báo cáo Thủ tướng Chính Phủ về các trạm thu phí dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) trên hệ thống quốc lộ trong phạm vi cả nước.

Theo đó, văn bản nêu rõ, đến nay, ngành giao thông vận tải đã và đang triển khai thực hiện 68 dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT; trong đó, 20 dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng, tiến độ đầu tư các dự án được rút ngắn.

Các dự án quan trọng được đầu tư theo các hình thức này đã bước đầu áp dụng thành công trong lĩnh vực đường bộ, hàng không, hàng hải, đường sắt với hiệu quả đầu tư cao.

Cụ thể, bằng các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước, đã đưa vào sử dụng hàng nghìn km đường bộ, trong đó có khoảng 700 km đường cao tốc (như đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây...), các cầu quy mô lớn (như cầu Cổ Chiên, cầu Rạch Miễu, cầu Việt Trì, cầu Yên Lệnh...), các cảng hàng không T2 Nội Bài, Phú Quốc, Vinh…

Xem chi tiết:

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ra-soat-tram-thu-phi-bo-truong-khang-dinh-dung-quy-trinh-3269291/

(T.Hằng - tổng hợp)