Các báo viết về Tài chính ngày 6/1/2015

**Nhược điểm trong chính sách và thực thi thuế; **Năng suất, chất lượng thấp:

Doanh nghiệp khó tồn tại; **Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ GTVT sử dụng năng lượng tái tạo;...

Các báo viết về Tài chính ngày 6/1/2015

- "Nhược điểm trong chính sách và thực thi thuế". Chính sách thuế mới tập trung ưu đãi nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh bằng giá cho hàng XK của nước ta mà chưa quan tâm đến hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh khác như chất lượng hàng XK, hàm lượng khoa học, kỹ thuật, tri thức, giá trị gia tăng trong hàng XK,... nên XK vẫn tập trung vào tăng kim ngạch, có giai đoạn cạnh tranh bằng giá rẻ nên tốc độ tăng kim ngạch không tương xứng tốc độ tăng sản lượng, tỷ lệ giá trị gia tăng trong nước thấp, chủ yếu là gia công, chế biến và lắp ráp đối với hàng dệt may, da giày, điện tử, điện thoại, bên cạnh hàm lượng chế biến chưa sâu đối với các loại nông lâm thủy sản cũng như khoáng sản.

Khung thuế suất ban hành quá rộng trong khi thuế suất cụ thể của một số nhóm hàng XK và nhập khẩu (NK) thường xuyên thay đổi cũng cho thấy sự thiếu chiến lược XK cũng như chiến lược NK cho sản xuất hàng XK. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạch định kế hoạch và lựa chọn phương án kinh doanh hàng xuất nhập khẩu. Quá trình thay đổi các chính sách thuế liên quan đến XK tốn tương đối nhiều thời gian, sức lực của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Quy trình, thủ tục quản lý thu nộp thuế tuy đã được đơn giản hóa, cắt giảm nhiều song vừa chưa thật tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà xuất nhập khẩu thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, vừa là môi trường dung dưỡng sự nhũng nhiễu để đòi hối lộ của một bộ phận cán bộ thực thi nhiệm vụ.

Một số qui định về khấu trừ và hoàn thuế giá trị gia tăng chưa chặt chẽ và khả thi, vừa gây khó cho nhà XK, đặc biệt là XK nông lâm thủy sản, vừa tạo kẽ hở cho gian lận, chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước.

Xem chi tiết:

http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/nhuoc-diem-trong-chinh-sach-va-thuc-thi-thue/1094447/

- "Năng suất, chất lượng thấp:

Doanh nghiệp khó tồn tại".  
Đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) Nguyễn Quân tại sự kiện “20 năm giải thưởng chất lượng quốc gia” diễn ra chiều ngày 5-1. Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng, năng suất, chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng.  Chia sẻ câu chuyện liên quan đến năng suất, chất lượng các ngành của Việt Nam nói chung, đại diện Công ty Cổ phần May 10, ông Nguyễn Xuân Hòa cho biết: “Chúng ta cho rằng năng suất lao động của Việt Nam bằng 1/15   Singapore, 1/11 của Nhật Bản, nghe mà thấy tủi thân quá!”. Theo đại diện doanh nghiệp này, để người Việt Nam đỡ tủi thân thì cần có cách nhìn toàn diện hơn về xếp hạng nêu trên.

“Xếp hạng này các quốc gia tính trên GDP, mà giá trị gia tăng của các quốc gia khá cao, nên ta đứng sau họ đến mười mấy lần là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu tính năng suất lao động dựa trên số sản phẩm làm được theo ngày, theo giờ thì năng suất lao động của Việt Nam không kém xa các nước như vậy” - ông Nguyễn Xuân Hòa nói.

Thừa nhận năng suất lao động trong ngành may mặc còn khá thấp, nhưng đối với trường hợp cụ thể là tại Công ty Cổ phần May 10 thì lãnh đạo này cho rằng: “Không thấp lắm. May 10 là đơn vị duy nhất có Phòng Nghiên cứu tổ chức cải tiến sản xuất, nghĩa là việc cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm được tính đến % của giây. Chẳng hạn như sản phẩm phải đặt ở góc bao nhiêu độ để đưa vào máy cho nhanh, sau đó sẽ tiến hành đào tạo công nhân làm theo chuẩn đó” - đại diện Công ty Cổ phần May 10 cho biết thêm. 

Xem chi tiết:

http://anninhthudo.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep-kho-ton-tai/654596.antd

- "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ GTVT sử dụng năng lượng tái tạo". Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT tuân thủ quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; chủ động nghiên cứu, đề xuất ứng dụng công nghệ, phương tiện thiết bị GTVT sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng thay thế nhiên liệu truyền thống, ít tiêu hao năng lượng trong đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng GTVT và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ GTVT; tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học. Cục Đăng kiểm VN được yêu cầu tổng hợp kết quả thực hiện thông tư liên tịch quy định về dán nhãn năng lượng đối với ôtô con và đề xuất lộ trình thực hiện dán nhãn năng lượng đối với các loại xe khác; trình Bộ GTVT dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về suất tiêu hao năng lượng đối với một số loại phương tiện giao thông đường bộ.

Xem chi tiết:

http://www.baogiaothong.vn/day-manh-ung-dung-cong-nghe-gtvt-su-dung-nang-luong-tai-tao-d134016.html

- "Thương mại vùng biên: Kiến nghị tăng quyền cho Chủ tịch tỉnh". “Nếu giao trách nhiệm và quyền quyết định điểm thông quan xuất khẩu hàng hóa cho Chủ tịch UBND các tỉnh biên giới thì sẽ rất thuận lợi cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển thương mại vùng biên”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Công Trưởng kiến nghị. 

Tại “Hội nghị Phát triển thương mại biên giới, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và hải đảo” diễn ra hôm qua (5/1), ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá, hoạt động thương mại biên giới là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng biên giới phát triển, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng. Hoạt động này cũng giúp thu hút đầu tư vào các khu vực miền núi, đồng bào dân tộc, biên giới, hải đảo. 
 
Ông Hoàng Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thương mại Biên giới và Miền núi cho biết, năm 2015 tổng kim ngạch mua bán, trao đổi hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới ước đạt 27,56 tỷ USD (tăng 27% so với năm 2014); trong đó, tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc chiếm 85%, Việt Nam – Lào 4%, Việt Nam – Campuchia 11%. 
Cụ thể, năm 2015 xuất nhập khẩu biên giới Việt  - Trung đạt 5.842,3 triệu USD, tăng 10,1% so với năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 2.665,7 triệu USD, giảm 12,1%; nhập khẩu đạt 3.176,6 triệu USD, tăng 40%. Theo đánh giá, hàng hóa xuất nhập khẩu ở khu vực biên giới này đa dạng nhất cả nước, bao gồm ba nhóm chính: nông, lâm, thủy sản; hàng công nghiệp chế biến; khoáng sản. Hàng hóa nhập khẩu gồm hai nhóm chính: Nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư đầu vào cần thiết cho sản xuất; máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, hàng điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng.
 
Trong khi đó, xuất nhập khẩu qua biên giới với Lào khá khiêm tốn, chỉ đạt 1,1 tỷ USD, chiếm 4% tổng thương mại biên giới cả nước. Trong đó, xuất khẩu đạt 400 triệu USD, nhập khẩu đạt 700 triệu USD. Hàng hóa chủ yếu xuất - nhập ở khu vực này là thủy sản, da giày, may mặc, một số vật tư, sắt thép, than đá, xăng dầu… Còn với Campuchia, xuất nhập khẩu hàng hóa đạt khoảng 3 tỷ USD (xuất khoảng 1,84 tỷ; nhập khoảng 1,2 tỷ). 
 
Xem chi tiết:
 
 
- "Nghịch lý giá vé tàu đắt hơn vé máy bay". Nhìn lại hoạt động của ngành đường sắt trong năm qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thẳng thắn chỉ ra thực trạng giá vé tàu trung bình hiện nay đang cao hơn giá vé máy bay. Đây được coi là một trong những lý do khiến ngành đường sắt gặp khó trong công cuộc cạnh tranh với các ngành vận tải khác, đặc biệt là hàng không.

Khảo sát thực tế của PV Báo Lao Động cũng cho thấy, trong khi các hãng hàng không đua nhau giảm giá, khuyến mãi với những mức giá cực sốc, ngành đường sắt hiện vẫn duy trì mức giá cao ngang bằng thậm chí hơn hàng không ở một số tuyến. Chẳng hạn với tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé tàu SE1 dao động từ 490.000 - 975.000 đồng tuỳ theo loại ghế trong khi giá vé máy bay Vietjet Air cùng thời điểm (ngày 6.1) dao động từ 166.000 đồng đến 2,25 triệu đồng. Dù biết việc so sánh này có phần khập khiễng nhưng với cùng một điểm đến, mức giá tối thiểu của ngành đường sắt hiện đang cao hơn hàng không trong khi thời gian trên đường lâu hơn.

Ngay Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đặt vấn đề “giá vé đường sắt đắt hơn hàng không thì ai đi?”. Điều đáng nói, giá vé cao, chi phí xăng dầu thấp do giá dầu liên tục giảm nhưng lợi nhuận ngành đường sắt lại thấp hơn nhiều so với quy mô ngành. Trong năm 2015, TCty Đường sắt VN chỉ đạt lợi nhuận hơn 65 tỉ đồng trên tổng doanh thu hơn 2.825 tỉ đồng. Trên thực tế, dù đã nỗ lực tái cơ cấu và cổ phần hoá (với 24/33 doanh nghiệp trong năm 2015) nhưng hiệu quả kinh doanh của ngành này vẫn bị đánh giá ở mức thấp trong khi đó ngành cũng chưa “mở cửa” như ngành hàng không. Một số đánh giá chỉ ra rằng, việc ngành đường sắt ít được đầu tư và mới ở giai đoạn đầu của quá trình xã hội hoá chính là yếu tố khiến giá vé khó giảm.

Xem chi tiết:

http://laodong.com.vn/xa-hoi/nghich-ly-gia-ve-tau-dat-hon-ve-may-bay-412793.bld

- "Hàng loạt Hiệp định thương mại tự do được ký kết". Ký kết các Hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á - Âu, Hàn Quốc; Hiệp định thương mại biên giới với Lào; Kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu… là những sự kiện nổi bật trong ngành Công Thương trong năm 2015 vừa qua.

Năm 2015 được xem là năm khá thành công của ngành Công Thương, khi thực hiện ký kết thành công nhiều Hiệp định thương mại tự do. Cùng với đó, năm qua cũng được xem là năm để lại nhiều ấn tượng trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp và cổ phần hóa các Tổng công ty và công ty thuộc ngành Công Thương.

Xem chi tiết:

http://vnmedia.vn/bds-tai-chinh/201601/hang-loat-hiep-dinh-thuong-mai-tu-do-duoc-ky-ket-517007/

- "Làm mới ngành thủy sản". Nhiều năm qua ngành thủy sản đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu xuất khẩu chung của cả nước. Thủy sản còn góp phần tạo việc làm cho hàng triệu lao động ở các nhà máy, các hộ nuôi trồng, ngư dân khai thác, qua đó thúc đẩy kinh tế của nhiều địa phương phát triển. Mặc dù ngành thủy sản có tác động lớn đến đời sống xã hội, thế nhưng gần đây từ việc nuôi trồng đến xuất khẩu thủy sản gặp rất nhiều khó khăn. 

Năm 2015 là một năm khốn khó đối với ngành thủy sản khi mà cả người nuôi lẫn doanh nghiệp xuất khẩu đều không đạt những kết quả như mong muốn. Báo cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước trong năm 2015 ước khoảng 6,7 tỷ USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Các sản phẩm thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang 164 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Song, vấn đề lo ngại là nhiều thị trường đồng loạt giảm nhập khẩu; trong đó, có những thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU… vì thế đã kéo kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2015 giảm mạnh. 

Ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch VASEP nhìn nhận, đây là lần đầu tiên cả ba mặt hàng chính của xuất khẩu thủy sản nước ta là “cá tra, cá ngừ và tôm” đều tuột dốc; lo nhất là con tôm, chỉ về đích hơn 3 tỷ USD, giảm khoảng 1 tỷ USD so năm 2014. Nguyên nhân là do thị trường tiêu thụ khó khăn, biến động về tỷ giá làm ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản…

Chia sẻ về bức tranh xuất khẩu thủy sản không mấy sáng sủa, các doanh nghiệp chế biến cá tra băn khoăn: “Ngoài yếu tố nhu cầu thị trường thì một số quy định về tỷ lệ mạ băng của sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh, thủ tục đăng ký hợp đồng xuất khẩu… đã gây ra một số vấn đề khó cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc xúc tiến thương mại còn hạn chế đã không đẩy mạnh được hình ảnh sản phẩm cá tra Việt Nam đến với đông đảo người tiêu dùng trên thế giới…”.

Xem chi tiết:

http://www.saigondautu.com.vn/pages/20160106/lam-moi-nganh-thuy-san.aspx

- "Trồng lúa cải tiến: Giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng". Ông Nguyễn Thanh Hừng, GĐ Trung tâm Khuyến nông Cần Thơ cho biết, lần đầu tiên Phòng Nông nghiệp huyện Thới Lai triển khai dự án khuyến nông quốc gia về xây dựng mô hình “3 giảm 3 tăng" và trồng lúa cải tiến (SRI).

Vụ HT 2015, mô hình được 70 hộ nông dân ở ấp Trường Khương A, xã Trường Xuân B thực hành đồng loạt trên 60 ha. Nông dân tham gia được đầu tư hệ thống sấy lúa quy mô 30-50 tấn/mẻ, trồng giống OM 4218 (được hỗ trợ 100% chi phí giống và một phần phân bón, thuốc BVTV). Cty Lương thực Hoàng Minh Nhật hợp đồng tiêu thụ lúa gạo. 

Qua SX cho thấy, do quản lý rầy nâu tốt, bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá chưa thấy dấu hiệu nhiễm, trong khi ruộng đối chứng nhiễm cục bộ. Bệnh lem lép hạt cấp độ nhiễm cũng thấp hơn (cấp 1-3) so với ruộng đối chứng (cấp 1-5).

Về sâu hại, do mật độ sạ phù hợp (100 kg/ha) và xuống giống đồng loạt, né rầy nên đã kiểm soát được rầy nâu khá tốt (cấp 1) so với ruộng đối chứng (nhiễm cấp 1-3). Bù lạch kiểm soát được tốt (cấp 1-2), ruộng đối chứng do thường sạ rất dày (150 kg/ha) nên rất khó kiểm soát (cấp 1-5). Sâu cuốn lá nhỏ, sâu cuốn lá lớn ở ruộng mô hình (cấp 1-3), kiểm soát tốt hơn so với ruộng đối chứng (cấp 1-5).

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông Cần Thơ, tuy trình độ, kinh nghiệm của nông dân không đồng đều, áp dụng mô hình chưa đồng bộ, ghi chép sổ nhật ký SX chưa được quan tâm đúng mức... nhưng ruộng canh tác theo kỹ thuật SRI phát triển tốt.

Xem chi tiết:

http://danviet.vn/nha-nong/trong-lua-cai-tien-giam-chi-phi-tang-nang-suat-chat-luong-652722.html

- "Trung Quốc trồng dưa hấu ở Lào-Campuchia: Doanh nghiệp Việt quá lười?". Thông tin người Trung Quốc trồng dưa hấu ở Lào, Campuchia rồi tái xuất trở lại nước này do Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) phản ánh nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia ngành nông nghiệp. PGS.TS Nguyễn Ngọc Đệ, Phó trưởng khoa Phát triển nông thôn, Đại học Cần Thơ cho hay, Trung Quốc đã từng thuê đất trồng nhiều loại cây nông nghiệp ở các nước khác nên chắc chắn, quả dưa hấu nói riêng và mặt hàng nông sản nói chung của Việt Nam sẽ bị trở ngại thêm bởi thị trường xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam là Trung Quốc. Một khi Trung Quốc có thêm hàng thì sản phẩm của Việt Nam sẽ bị cạnh tranh. 

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Đệ, ngành nông nghiệp cố gắng đưa quy trình hướng dẫn nông dân trồng theo GAP nhưng mức độ áp dụng còn rất hạn chế, bởi vậy, số lượng chưa đủ lớn để cạnh tranh được với các nước khác. Nếu các diện tích trồng dưa hấu lớn của Trung Quốc ở Lào, Campuchia áp dụng quy trình này sẽ giúp họ có lợi thế hơn sản phẩm của Việt Nam.

"Nếu nông dân không chuyển biến sớm có thể gặp khó khăn lớn trong tiêu thụ nông sản trong thời gian tới", ông lưu ý.

Trong khi đó, GS.TS Võ Tòng Xuân, chuyên gia nông nghiệp, trước đây người Trung Quốc từng định qua Việt Nam thuê đất để trồng dưa nhưng không được vì người Việt đông quá, còn Lào, Campuchia dân thưa, đất rộng, Trung Quốc thuê đất rồi đưa người của họ sang đó làm.

Vị chuyên gia nông nghiệp cũng cảnh báo Việt Nam đang bị cạnh tranh thị phần ở Trung Quốc, thậm chí ở cả thị trường nội địa bởi nông sản Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan...

Xem chi tiết:

http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/trung-quoc-trong-dua-hau-o-lao-campuchia-doanh-nghiep-viet-qua-luoi-3297065/

- "Những cổ phiếu tăng phi mã năm 2015". Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2015 đã chịu nhiều biến động lớn, chỉ số VN-Index chỉ tăng 6,2% trong năm, trong khi HNX-Index giảm 4,46%. Dù vậy, trên hai sàn, vẫn có không ít mã cổ phiếu đạt mức tăng trưởng gấp đôi, thậm chí gấp 8, 9 lần, với thanh khoản cao. 

Năm qua, cổ phiếu TNT của CTCP Tài Nguyên đã ghi kỷ lục về mức tăng giá trên TTCK, với mức tăng 874%. Từ thị giá 2.500 đồng/CP vào cuối năm 2014, cổ phiếu này đã vùn vụt tăng lên 23.500 đồng/CP sau khi Công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ gấp ba lần, từ 85 tỷ đồng lên 255 tỷ đồng thông qua phát hành 17 triệu cổ phiếu với giá bằng mệnh giá, 10.000 đồng/CP.

Sau khi thực hiện chốt quyền, giá cổ phiếu TNT vẫn tiếp tục giao dịch ở mức trần liên tục trong những ngày cuối năm 2015. Việc huy động vốn của TNT nhằm hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường tỉnh Điện Biên triển khai Dự án Khu nhà ở Tân Thanh tại tỉnh Điện Biên và Khu nhà ở phía Tây sông Nậm Rốm, tỉnh Điện Biên, sau một thời gian dài Công ty hầu như không có hoạt động gì.

Xem chi tiết:

http://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/nhung-co-phieu-tang-phi-ma-nam-2015-140316.html

- "Nghịch lý giá vé tàu đắt hơn vé máy bay". Nhìn lại hoạt động của ngành đường sắt trong năm qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thẳng thắn chỉ ra thực trạng giá vé tàu trung bình hiện nay đang cao hơn giá vé máy bay. Đây được coi là một trong những lý do khiến ngành đường sắt gặp khó trong công cuộc cạnh tranh với các ngành vận tải khác, đặc biệt là hàng không.

Khảo sát thực tế của PV Báo Lao Động cũng cho thấy, trong khi các hãng hàng không đua nhau giảm giá, khuyến mãi với những mức giá cực sốc, ngành đường sắt hiện vẫn duy trì mức giá cao ngang bằng thậm chí hơn hàng không ở một số tuyến. Chẳng hạn với tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé tàu SE1 dao động từ 490.000 - 975.000 đồng tuỳ theo loại ghế trong khi giá vé máy bay Vietjet Air cùng thời điểm (ngày 6.1) dao động từ 166.000 đồng đến 2,25 triệu đồng. Dù biết việc so sánh này có phần khập khiễng nhưng với cùng một điểm đến, mức giá tối thiểu của ngành đường sắt hiện đang cao hơn hàng không trong khi thời gian trên đường lâu hơn.

Ngay Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đặt vấn đề “giá vé đường sắt đắt hơn hàng không thì ai đi?”. Điều đáng nói, giá vé cao, chi phí xăng dầu thấp do giá dầu liên tục giảm nhưng lợi nhuận ngành đường sắt lại thấp hơn nhiều so với quy mô ngành. Trong năm 2015, TCty Đường sắt VN chỉ đạt lợi nhuận hơn 65 tỉ đồng trên tổng doanh thu hơn 2.825 tỉ đồng. Trên thực tế, dù đã nỗ lực tái cơ cấu và cổ phần hoá (với 24/33 doanh nghiệp trong năm 2015) nhưng hiệu quả kinh doanh của ngành này vẫn bị đánh giá ở mức thấp trong khi đó ngành cũng chưa “mở cửa” như ngành hàng không. Một số đánh giá chỉ ra rằng, việc ngành đường sắt ít được đầu tư và mới ở giai đoạn đầu của quá trình xã hội hoá chính là yếu tố khiến giá vé khó giảm.

Xem chi tiết:

http://laodong.com.vn/xa-hoi/nghich-ly-gia-ve-tau-dat-hon-ve-may-bay-412793.bld

- "Lý giải sức hút thương hiệu BĐS Masteri". Thương hiệu BĐS cao cấp Masteri ra mắt thị trường với dự án đầu tiên là khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền. Với mục tiêu “phát triển bền vững” thương hiệu BĐS Masteri đã xác định lựa chọn hợp tác với những đơn vị uy tín, đầu tư toàn diện và cam kết về tiến độ để tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt nhất và mang đến những chuẩn mực sống đẳng cấp cho khách hàng thông qua 3 phân khúc sản phẩm chính đó là: Dự án hạng sang, Dự án cao cấp và Dự án hiện đại.

Với dự án Masteri Thảo Điền, thuộc phân khúc Dự án cao cấp, một trong những dự án “đình đám“ và sôi động nhất nhì thị trường địa ốc khu Đông TPHCM năm 2014-2015, thương hiệu BĐS Masteri đã từng bước vững chắc giành được niềm tin của khách hàng.

Không chỉ là dự án có quy lớn với đầy đủ tiện ích cao cấp, môi trường sống hiện đại, trong lành được triển khai tại vị trí đắc địa tại trung tâm Thảo Điền, mặt tiền trải dọc Xa lộ Hà Nội, và duy nhất kết nối trực tiếp với nhà ga số 7 của tuyến Metro số 1, Masteri Thảo Điền còn nổi bật trên thị trường nhờ chính sách bán hàng chuyên nghiệp, minh bạch nguồn vốn và đảm bảo cam kết với khách hàng.

Tính minh bạch của dự án được thể hiện rõ ràng nhất thông qua việc dự án đã ký kết hợp tác với ngân hàng Techcombank quản lý nguồn vốn từ khi dự án được triển khai, đảm bảo dòng tiền của khách hàng được đầu tư đúng mục đích, công trình thi công đúng tiến độ. Hơn thế, trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng thời hạn, Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng, bao gồm các khoản tiền khách hàng đã trả trước, tiền lãi và phí phạt liên quan mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán. Việc dòng tiền được một tổ chức tài chính uy tín quản lý chuyên nghiệp, minh bạch là chính sách đúng đắn nhằm tối ưu hóa hiệu quả dự án. Đây cũng là nền tảng vững chắc nhất để thu hút và giữ được niềm tin của khách hàng, khiến khách hàng yên tâm mua nhà mà không sợ rủi ro.

Xem chi tiết:

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/282757/ly-giai-suc-hut-thuong-hieu-bds-masteri.html

- "Thị trường bất động sản năm 2016: Vẫn thiếu căn hộ "vừa túi tiền".  Dành dụm được 700 triệu đồng, vợ chồng chị Ngân đi tìm mua một căn hộ 2 phòng ngủ với giá bán khoảng 1 tỷ đồng để ở ngay nhưng xuôi ngược cả tháng vẫn chưa tìm được căn ưng ý. "Căn hộ chung cư giá 1 tỷ đồng không ít, nhưng hầu hết là đã qua sử dụng, còn căn hộ mới đều đang trong quá trình xây dựng 1-2 năm mới giao nhà, trong khi vợ chồng tôi muốn có nhà ở ngay", chị Ngân nói. Ngược lại với người mua, người bán căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng rất dễ. Có nhu cầu chuyển nhượng lại căn hộ giá 800 triệu đồng tại chung cư Thái An - Quận 12, anh Tình chỉ rao bán có hai ngày là đã có khách mua. Nhiều người dân ở chung cư này cho biết, họ chuyển nhượng căn hộ rất dễ dàng bởi nhu cầu người mua luôn có.  Các chủ đầu tư có dự án căn hộ giá trên dưới 1 tỷ đồng cũng cho biết, phân khúc này rất đắt hàng. Vừa thành công với dự án Depot Metro Tower - Thủ Đức (quận Thủ Đức), Công ty Thanh Yến Land tiếp tục mở bán dự án Depot Metro Tower - Tham Lương (Quận 12) cũng có giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn hộ. Ông Nguyễn Duy Minh - Tổng Giám đốc Thanh Yến Land cho biết, đối tượng khách chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ mới ra ở riêng và nhu cầu còn rất cao. Đại diện chủ đầu tư dự án Ehome 3 (quận Bình Tân) là Công ty cổ phần Đầu Tư Nam Long cũng cho biết, các căn hộ đã xây dựng xong của dự án này đều được khách hàng mua hết để vào ở trước Tết. Dự kiến đầu năm 2016, công ty sẽ tiếp tục mở bán thêm 400 căn cũng có giá dưới 1 tỷ đồng…

Xem chi tiết:

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Bat-dong-san/820924/van-thieu-can-ho-vua-tui-tien

- "Doanh nghiệp địa ốc phía Nam và những kế hoạch tham vọng 2016". Dù vẫn chưa thể khẳng định năm 2016 diễn biến thị trường bất động sản sẽ ra sao, song khảo sát thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng về thị trường năm nay. Hàng loạt kế hoạch khá tham vọng được đặt ra và dự báo, ngay trong quý I/2016 sẽ có nhiều dự án mới được công bố.

Sau sự thành công của dự án Diamond Lotus, mới đây, Tập đoàn Phúc Khang (Phuc Khang Corp.) tiếp tục công bố Dự án Diamond Lotus Lake View nằm trên mặt tiền đường Lũy Bán Bích, liền kề với Khu du lịch văn hóa Đầm Sen. Đây là dự án căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ thứ 2 của Phúc Khang tại TP. HCM. Diamond Lotus Lake View có quy mô 1,2 héc-ta, với 779 căn hộ diện tích từ 50 - 65 m2.

Cùng với việc công bố dự án này, Phuc Khang Corp. ra mắt Câu lạc bộ xanh Diamond Lotus kết nối toàn cầu tại Việt Nam. Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang, đây là sự khởi đầu trong kế hoạch năm 2016, Tập đoàn sẽ tiếp tục công bố ra thị trường hàng loạt dự án căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ.

“Hiện Phúc Khang sở hữu khoảng 1.000 héc-ta đất để phát triển các khu đô thị và căn hộ. Riêng phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ, chúng tôi tập trung phát triển nhiều dự án ở các quận trung tâm thành phố có vị trí đắc địa, năm 2016 này dự kiến cung cấp cho thị trường 3.000 căn hộ”, bà Mẫu cho biết.

Tương tự, theo tiết lộ của ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), trong năm 2016, Him Lam Land sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá từ 1 - 1.5 tỷ đồng/căn. Tất cả các căn hộ này đều nằm trong các dự án thuận lợi về giao thông, có quy hoạch bài bản, tiện ích “tất cả trong một” bao gồm siêu thị, hồ bơi, công viên, trường học, khu luyện tập thể thao, chăm sóc y tế… với tiêu chuẩn cao cấp, ngoài ra căn hộ được giao hoàn thiện với các thiết bị nội thất chất lượng cao trên thị trường.

Xem chi tiết:

http://tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/doanh-nghiep-dia-oc-phia-nam-va-nhung-ke-hoach-tham-vong-2016-139992.html

- "5 giải pháp thay đổi đời sống người nông dân Việt". Theo báo cáo do Bộ trưởng Bộ NN& PTNT Cao Đức Phát trình bày, năm 2015, trong bối cảnh chịu nhiều tác động bất lợi của thời tiết, khí hậu và thị trường tiêu thụ song ngành nông nghiệp đã vượt qua khó khăn, thách thức, đối phó kịp thời, có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thời tiết; tích cực triển khai thực hiện tái cơ cấu ngành trên tất cả các lĩnh vực và đạt được kết quả tích cực trên các mặt công tác. 

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành đạt 2,41%; giá trị sản xuất (theo giá cố định 2010) tăng 2,62%, trong đó nông nghiệp tăng 2,28%, lâm nghiệp tăng 7,92%, thuỷ sản tăng 3,06%. Bình quân cả giai đoạn 2011-2015, tốc độ tăng trưởng đạt 3,13%, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI đề ra (từ 2,6 - 3%). Thu nhập của người dân nông thôn năm 2015 tăng khoảng 2 lần so với năm 2010. 
 
Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nhiều vùng nông thôn, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống dân cư nông thôn… Hoạt động hợp tác quốc tế được tăng cường; tham gia tích cực đàm phán và tổ chức thực hiện các Hiệp định thương mại và tháo gỡ rào cản, phát triển thị trường. 
 
“Tổng thể cả giai đoạn 2011-2015, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn nhưng ngành nông nghiệp vẫn đạt được mục tiêu duy trì tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và tăng cường xuất khẩu; nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống dân cư nông thôn, sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững”, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả khá toàn diện mà ngành NN&PTNT đã đạt được trong năm 2015 và giai đoạn 2011-2015, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước, Thủ tướng mong muốn ngành tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, những kinh nghiệm tốt, các cách làm hay, sáng tạo; đồng thời ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn, cải thiện đời sống người dân.
 
Trên tinh thần này, Thủ tướng đã chỉ ra 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Bộ và ngành NN&PTNT cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2016 và những năm tiếp theo. 
 
Xem chi tiết:
 
 
(T.H - tổng hợp)