Các báo viết về Tài chính ngày 8/9/2015

**Vàng tăng nhẹ, giá đô la giảm; **Nhà đầu tư dọa quay lưng với BOT giao thông; **HAR: Cổ đông lớn Nguyễn Nhân Bảo giảm sở hữu chỉ còn 4.9%; **Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành; ...

Các báo viết về Tài chính ngày 8/9/2015

- "Vàng tăng nhẹ, giá đô la giảm". Mở cửa tuần mới phiên giao dịch 7/9, giá vàng SJC được Cty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 33,92 triệu đồng/lượng (mua vào)-34,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố HCM và 34,24 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Cập nhật cùng thời điểm 10h32 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1.123,62 USD/Oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3,73 triệu đồng/lượng (theo tỷ giá chưa kể thuế và phí). So với cuối tuần trước, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng tiếp tục
giảm nhẹ.    

Xem chi tiết:

http://www.tienphong.vn/kinh-te/vang-tang-nhe-gia-do-la-giam-906532.tpo

- "Nhà đầu tư dọa quay lưng với BOT giao thông".  Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình theo hình thức BOT.

"Đầu tư vào các dự án BOT giao thông đang rất nghiệt ngã, lợi nhuận định mức thấp trong khi rủi ro cao", ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Công ty Tasco - đơn vị đang là nhà đầu tư 6 dự án hạ tầng giao thông theo thức BOT chia sẻ tại cuộc Hội thảo Vốn để phát triển hạ tầng giao thông nhu cầu và giải pháp do BIDV và Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng nay.

Một loạt bằng chứng được lãnh đạo Tasco đưa ra cho việc doanh nghiệp bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền "ép" tới mức "tức thở" để giảm thiểu chi phí đầu tư Dự án trong đó rõ nhất là lãi suất bảo toàn vốn chủ sở hữu vừa bị "chốt" ở mức 11,5%/năm và lãi suất cho phần vốn vay thương mại cũng chỉ được tính bằng lãi suất phát hành trái phiếu Chính phủ thấp hơn từ 1,3 - 1,5 lần lãi suất huy động thực tế.

"Chúng tôi không được thanh toán lãi suất cho phần vốn chủ sở hữu đưa vào dự án (chiếm từ 10%-15% cơ cấu tổng mức đầu tư) trong thời gian thi công (2-3 năm) dù vẫn phải trả cổ tức cho các cổ đông", ông Dũng cho biết.

Xem chi tiết:

http://ndh.vn/nha-dau-tu-doa-quay-lung-voi-bot-giao-thong-2015090807479102p4c148.news

- "Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc giảm gần 94 tỷ USD". Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE) cho biết dự trữ ngoại tệ của nước này tính đến cuối tháng 8/2015 giảm kỷ lục 93,9 tỷ USD xuống 3.560 tỷ USD trong bối cảnh Trung Quốc bán đồng USD để hỗ trợ đồng nhân dân tệ sau khi lo ngại nổi lên trước sự hạ giá bất ngờ đồng nội tệ của nước này trong cùng tháng.

Mức giảm trên lớn hơn dự kiến của giới kinh tế được hỏi ý kiến trong cuộc thăm dò do hãng tin Bloomberg News tiến hành với con số ước tính trung bình là 3.580 tỷ ​nhân dân tệ.

Tháng 8/2015 cũng là tháng thứ tư liên tiếp dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc giảm và ghi dấu mức thấp nhất kể từ tháng 8/2013.

Trong nhiều năm qua, Trung Quốc bán USD để kìm hãm đà tăng giá của đồng ​nhân dân tệ. Tuy vậy, dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đến nay vẫn là mức cao nhất thế giới.

Mới đây, Trung Quốc đã giảm khoảng 5% giá trị đồng ​nhân dân tệ so với USD chỉ trong một tuần của tháng trước, động thái khiến các thị trường thế giới rơi vào tình trạng bất ổn khi các thương nhân lo ngại điều này báo hiệu sự yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc, động lực chủ chốt của tăng trưởng kinh tế thế giới.

Xem chi tiết:

http://baodatviet.vn/kinh-te/tai-chinh/du-tru-ngoai-te-cua-trung-quoc-giam-gan-94-ty-usd-3284826/

- "Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành". Theo Quyết định 3116/QĐ-BGTVT, Bộ GTVT sẽ giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng có công văn đồng ý giao ACV chịu trách nhiệm sử dụng kinh phí từ nguồn vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án trình Thủ tướng Chính phủ trước khi báo cáo Hội đồng thẩm định nhà nước theo quy định của pháp luật.

Xem chi tiết:

http://giaoduc.net.vn/kinh-te/lap-bao-cao-nghien-cuu-kha-thi-du-an-san-bay-long-thanh-post161572.gd

- "Kết nối Cơ chế một cửa ASEAN". Việc “khai sinh” ASW đã được hơn 10 năm, nhưng vì nhiều lý do khách quan, chủ quan nên việc kết nối Cơ chế quan trọng này của khu vực ASEAN chưa thực hiện được. Nhưng có lẽ điều này sẽ được thay đổi khi mỗi quốc gia thành viên, nhất là những nhóm nước có trình độ tiên tiến, đang rất nỗ lực để “bắt tay” và cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo các nước bằng việc chính thức kết nối vào cuối năm 2015 này.

Nhìn từ thực tế triển khai ở Việt Nam, dù là quốc gia đi sau và còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực lớn của các bộ, ngành, triển vọng hoàn thiện NSW và kết nối ASW của nước ta là rất sáng sủa. Theo Tổng cục Hải quan - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về ASW và NSW, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh- Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ASW và NSW, Tổng cục Hải quan và các bộ, ngành liên quan đã quyết tâm và kết nối được 6 bộ vào NSW gồm: Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá đây là bước tiến dài trong thực hiện NSW.

Bước đầu, NSW đã phát huy hiệu quả nhất định trong tạo thuận lợi cho cho cộng đồng DN, nhất là thủ tục đối với tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, khi Việt Nam đã thực hiện chính thức NSW tại các cảng biển quốc tế- tuyến vận tải có lưu lượng hàng hóa XNK lớn nhất cả nước.

Đặc biệt, hiện nay, nước ta đang đứng trước thời cơ mới để có thể sớm kết nối ASW. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình, thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo Bộ Tài chính về đẩy nhanh kết nối ASW, Tổng cục Hải quan, đã tích cực làm việc với các đối tác liên quan trong khu  vực. Một trong những kết quả quan trọng trong các phiên làm việc là nhận được sự ủng hộ tích cực của Ban thư ký ASEAN và các nước liên quan đồng ý để Việt Nam tham gia kết nối ASW giai đoạn đầu với 4 quốc gia phát triển hàng đầu khu vực gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia. Đây là những nước dự kiến kết nối ASW đầu tiên trong khu vực và có sự chuẩn bị từ lâu theo một dự án do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ.

Nếu việc thực hiện thành công, Việt Nam sẽ nằm trong nhóm 5 quốc gia đầu tiên của khu vực kết nối Cơ chế một cửa ASEAN. Đây không chỉ là sự kiện quan trọng đối với nước ta mà còn bước tiến quan trọng trong việc kết nối, hội nhập của các quốc gia trong khu vực.

Theo Tổng cục Hải quan, để phù hợp với các nội dung kết nối dự kiến được vạch ra trước đó, Việt Nam và các nước sẽ kết nối thông tin liên quan đến chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O). Đây là một sự điều chỉnh kịp thời của Tổng cục Hải quan bởi trước đây theo kế hoạch dự kiến kết nối giữa Hải quan Việt Nam và Malaysia thông tin kết nối liên quan đến tờ khai hải quan. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình đánh giá, việc kết nối thông tin về C/O có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh Việt Nam và các nước đang tham gia mạnh mẽ vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương. Bởi trước đây, thực tế hoạt động của Hải quan Việt Nam cho thấy, khi cần xác minh C/O cho những trường hợp cụ thể, cơ quan Hải quan phải mất đến 2 hoặc 3 tháng mới nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng của quốc gia cần xác minh. Khi kết nối ASW, thông tin sẽ được trao đổi gần như tức thời. Điều này một mặt mang lại nhiều thuận lợi cho cộng đồng DN trong và ngoài nước, mặt khác sẽ góp phần giúp các nước nâng cao hiệu quả quản lý thông qua chống gian lận về xuất xứ để trốn thuế.

Để đảm bảo lộ trình kết nối ASW theo kế hoạch đặt ra, Tổng cục Hải quan đang song song triển khai nhiều công việc liên quan. Đó là trình Chính phủ ký Nghị định thư về thực hiện ASW để tạo khung khổ pháp lý cho việc kết nối của Việt Nam; phối hợp với các bộ, ngành và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) để chuẩn bị các điều kiện về quy trình thủ tục và công nghệ để sẵn sàng kết nối; tích cực làm việc với các quốc gia trong khu vực và Ban thư ký ASEAN để theo sát được lộ trình triển khai của các nước liên quan.

Phó Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Trần Hiệu cho biết: Về mặt công nghệ, thủ tục, Tổng cục Hải quan và các bộ, ngành liên quan đang có những bước đi hết sức khẩn trương để sẵn sàng kết nối ASW. Lộ trình mà chúng ta mong muốn là có thể kết nối được trong tháng 9-2015.

Xem chi tiết:

http://www.baohaiquan.vn/pages/thoi-co-rong-mo-de-ket-noi-co-che-mot-cua-asean.aspx

- "Bất động sản thời đua khoe tiến độ!". Vượt tiến độ dự kiến, bàn giao sớm hơn dự kiến, tiến độ thi công nhanh vượt trội, hay tiến độ thi công “thần tốc” vượt dự kiến… Dường như nhiều chủ đầu tư đang không tiếc tiền cho việc chạy đua quảng bá hình ảnh… vượt tiến độ của dự án.

Chỉ cách đây không lâu, khi thị trường địa ốc rơi vào suy thoái, nhiều dự án bị đình trệ, không thể triển khai, ước nguyện lớn nhất của hầu hết khách hàng mua nhà là đòi được nhà theo đúng lời hứa mà chủ đầu tư đã đưa ra, thậm chí có chậm trễ dăm ba tháng mà có căn hộ thì cũng là may mắn lắm rồi.

Không thể đòi được nhà, nhiều khách hàng chuyển sang đòi tiền góp vốn. Tuy nhiên, khi thị trường địa ốc khó khăn, doanh nghiệp rơi vào thế bí, thì việc đòi nhà hay đòi tiền nhiều khi đều bất khả thi. Khách hàng như “chim sợ cành cong” khi chứng kiến các dự án có tiến độ xây dựng ì ạch hoặc chủ đầu tư từng có “tiền sử” bê trễ.

Xem chi tiết:

http://tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/bat-dong-san-thoi-dua-khoe-tien-do-129560.html

- "Giá dầu giảm gần 4% do tin xấu từ Trung Quốc và dư cung". Chốt phiên giao dịch ngày 8/9, giá dầu Brent giao tháng 10 trên sàn ICE giảm 0,6% xuống 49,06 USD/thùng. Giá dầu Mỹ WTI cũng giảm 0,5% xuống 45,56 USD/thùng trên sàn New York.  Trong phiên, giá dầu Brent có lúc giảm tới 3,7% xuống 47,76 USD/thùng, giá dầu Mỹ giảm 1,8 USD xuống 44,25 USD/thùng.

Kể từ tháng 6/2014, giá dầu đã giảm khoảng 60% do kinh tế Trung Quốc giảm tốc và vấn đề dư cung do sản lượng của các nước sản xuất dầu lớn duy trì ở mức kỷ lục.

Phiên hôm qua, giá dầu bị tác động mạnh bởi các tin tức từ Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc hôm qua điều chỉnh hạ tăng trưởng kinh tế GDP năm 2014 từ 7,4% xuống 7,3%. Credit Agricole nhận định, việc điều chỉnh giảm tăng trưởng 0,1 điểm phần trăm không phải là vấn đề lớn, nhưng có ảnh hưởng tới tâm lý vì đây là 1 diễn biến theo hướng tiêu cực.

Thêm vào đó, theo số liệu vừa công bố, dự trữ ngoại hối tháng 8 của Trung Quốc giảm gần 94 tỷ USD xuống 3.560 tỷ USD, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tiếp tục giảm do PBOC bán USD để hỗ trợ nhân dân tệ sau đợt phá giá mạnh nhất 2 thập kỷ khiến nhà đầu tư lo ngại nhân dân tệ mất giá hơn nữa.

Sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) duy trì ở mức kỷ lục. Ả rập Xê út được cho là sẽ giữ nguyên sản lượng 10,2 triệu thùng đến 10,3 triệu thùng mỗi ngày. Trong khi đó, Iran có thể được dỡ bỏ trừng phạt vào đầu năm 2016 và bắt đầu bơm một lượng lớn dầu vào thị trường, khiến tình trạng dư cung tồi tệ hơn nữa.

Xem chi tiết:

http://vinanet.vn/hang-hoa/gia-dau-giam-gan-4-do-tin-xau-tu-trung-quoc-va-du-cung-626855.html

- "Xi măng Việt lo mất thị phần xuất khẩu vào tay Trung Quốc, Thái Lan". Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong tháng 8 clanke và xi măng sản xuất 5,9 triệu tấn tăng 102,8% so với tháng trước và tăng 116,9% so với cùng kỳ năm 2014. 

Trong đó clanke và xi măng xuất khẩu ước thực hiện trong tháng 8 là 1,4 triệu tấn, trị giá 58 triệu USD. Ước xuất khẩu thực hiện 8 tháng năm 2015 là 10,9 triệu tấn, trị giá 471 triệu USD, giảm 3,7 triệu tấn về số lượng và giảm 159 triệu USD về trị giá so với cùng kì năm 2014. Như vậy nguồn cung xi măng trong nước còn 4,5 triệu tấn. Liệu lượng xi măng này có tiêu thụ hết trong nước?

Trao đổi với Vinanet, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam Nguyễn Quang Cung cho biết: “Từ mấy năm nay nhà sản xuất đã ước lượng được mức tiêu thụ để cân đối trong sản xuất nên lượng tồn khô không nhiều. Xi măng chủ yếu tiêu thụ trong nước. Trung bình một tháng cả nước có khoảng 2 triệu tấn clanke và 500.000 tấn xi măng tồn kho. Lượng tồn kho này không đáng lo ngại. Trên thế giới một tháng có khoảng hơn 40 triệu tấn tồn kho”.

Tuy nhiên, khi được hỏi thời gian tới một số nhà máy đưa thêm dây chuyền sản xuất, ngành xi măng có gặp áp lực trong cung vượt cầu, ông Cung cho rằng hiện ngành chưa có áp lực. Ông Cung nói: “Thực chất đến nay chưa có thêm dây chuyền nào, dây chuyền của nhà máy Sông Lam 2 mới chuẩn bị đưa vào sản xuất. Tôi nghĩ, từ cuối năm 2017 đến 2018 ngành xi măng sẽ gặp khó khăn, áp lực trong tiêu thụ do thừa cung bởi có thêm một số nhà máy đưa dây chuyền sản xuất mới”.

Xem chi tiết:

http://vinanet.vn/cong-thuong/xi-mang-viet-lo-mat-thi-phan-xuat-khau-vao-tay-trung-quoc-thai-lan-626813.html

- " 

Cẩn trọng khi vay tín dụng tiêu dùng". Ngày 7-9, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết thời gian gần đây cơ quan này tiếp nhận nhiều vụ việc liên quan đến giao dịch vay tiền để mua sắm tài sản hoặc phục vụ nhu cầu tiêu dùng. 

Các vụ việc này hiện đang ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi tài chính và gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng.

Nhằm thông tin cho người tiêu dùng biết và cẩn trọng trong các giao dịch tín dụng tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết hiện có rất nhiều hành vi có dấu hiệu xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch tín dụng tiêu dùng. Người tiêu dùng phải cân nhắc thật cẩn thận trước khi sử dụng dịch vụ tín dụng tiêu dùng.

Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam (trước đây là Công ty TNHH một thành viên tài chính PPF Việt Nam) là đơn vị đang có nhiều phản ảnh của người tiêu dùng về quá trình cung cấp và thực hiện dịch vụ tín dụng tiêu dùng.

Trường hợp cần thông tin tư vấn hoặc phản ảnh các vụ việc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, người tiêu dùng liên hệ tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh tại đầu số miễn phí 1800 6838.

Xem chi tiết:

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150907/can-trong-khi-vay-tin-dung-tieu-dung/965103.html

- "Nam A Bank không sáp nhập với Eximbank". Chủ tịch Hội đồng quản trị Phan Đình Tân khẳng định Nam A Bank không sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Ông cũng nhấn mạnh, Nam A Bank đang đi đúng lộ trình tự tái cơ cấu theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

"Tự tái cơ cấu cũng là giải pháp khả thi cho các ngân hàng có quy mô như Nam A Bank", ông Tân nói và cho biết ngân hàng sẽ hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với thông lệ quốc tế trên toàn hệ thống. Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các tỉnh thành lớn, Nam A Bank chú trọng vào việc lành mạnh hóa tài chính, công tác quản trị rủi ro và tuân thủ cơ cấu sở hữu.

Xem chi tiết:

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/nam-a-bank-khong-sap-nhap-voi-eximbank-3274390.html

- "Xe dung tích nhỏ chuẩn bị giảm giá?". Thông tin trên được đại diện Bộ Tài chính nêu ra tại hội thảo lấy ý kiến sửa đổi các luật thuế vừa diễn ra. Đại diện Bộ Tài chính khẳng định sẽ tăng thuế TTĐB đối với các dòng xe dung tích lớn và giảm thuế suất cho các dòng xe trung bình. Lý giải về đề xuất này, ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) - cho biết, Việt Nam không khuyến khích việc sản xuất và tiêu thụ các dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.

Việc lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế nói trên được đánh giá rất quan trọng khi nó tác động sâu rộng đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Theo cơ quan dự thảo, sẽ có hai phương án áp dụng thuế TTĐB với “4 bánh”.

Cụ thể, ở phương án 1: Đối với loại xe có dung tích xi lanh 1.000 - 1.500cc trở xuống, từ ngày 1.7.2016 đến hết ngày 31.12.2017, thuế suất giảm 45% xuống 30%, tiếp tục giảm xuống 25% sau 1.1.2018; Phương án 2: Với loại xe có dung tích 1.500cc trở xuống, từ 1.7.2016 đến 31.12.2017, giảm 45% xuống 30%; với loại xe dung tích 1.500 - 2.000cc giảm 45% xuống 40%. Sau năm 2018 giảm tiếp xuống 30%. Xe dung tích trên 2.000 - 3.000cc, từ 1.7.2016 tăng từ 50% lên 60% sau đó giảm xuống 55% từ ngày 1.1.2018. Loại trên 3.000cc tăng 60% lên 75%, sau đó giảm xuống 70% từ 1.1.2018.

Tính toán về tác động của chính sách này, Bộ Tài chính ước tính ngân sách có thể giảm thu 1.200 tỉ đồng. Con số này được cơ quan soạn thảo đưa ra dựa trên sản lượng tiêu thụ xe chịu thuế TTĐB năm 2014 khoảng 126.135 xe (nhập khẩu 43.770 xe; sản xuất trong nước 82.365 xe) với giá bán ôtô năm 2014.

“Tuy nhiên, đây là số giảm thu ước tính trong điều kiện các nhân tố khác không đổi. Nếu cân nhắc thêm các yếu tố như ảnh hưởng gia tăng sức mua do giá xe giảm khi thuế TTĐB giảm, sự gia tăng về nhu cầu sử dụng khi mức sống dân cư được cải thiện thì số giảm thu ngân sách sẽ thấp hơn” - Bộ Tài chính cho hay.

Ở một diễn biến đáng chú ý trước đó, dự thảo cũng có đưa các nội dung theo hướng miễn giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước. Cụ thể, áp dụng thuế suất 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm và giảm thuế 9 năm tiếp theo đối với các dự án ôtô thỏa mãn những yêu cầu về vốn, sử dụng lao động, tốc độ giải ngân… 

Xem chi tiết:

http://laodong.com.vn/kinh-te/xe-dung-tich-nho-chuan-bi-giam-gia-372058.bld

(T.Hằng - tổng hợp)