3 cách quảng bá kinh doanh trực tuyến doanh nghiệp cần biết

(eFinance Online) - Theo một nghiên cứu của Verisign, 91% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ tại địa phương. Nếu một doanh nghiệp địa phương chưa kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp đó có thể đang bỏ lỡ một lượng đáng kể các khách hàng tiềm năng.
3 cách quảng bá kinh doanh trực tuyến doanh nghiệp cần biết

Thiết lập hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp là điều không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc. Dưới đây là ba cách để bạn bắt đầu ngay hôm nay:

1. Thêm tên doanh nghiệp vào danh bạ trực tuyến

Nếu bạn vẫn đang dựa vào một cuốn danh bạ màu vàng, dày và đầy bụi phủ để tìm khách hàng mới, bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Ngày nay, nhiều người tiêu dùng đã dần chuyển sang danh bạ điện tử để tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp của bạn cũng cần được hiển thị trong đó. Dưới đây là một vài loại danh bạ:

- Danh bạ công cụ tìm kiếm: Cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp như số điện thoại, địa chỉ và giờ làm việc trên các trang như Google My Business, Bing Places for Business hay Yahoo! Local.

- Danh bạ địa phương: Xác nhận doanh nghiệp của bạn trên một số trang web chuyên cung cấp danh bạ tại thành phố hoặc khu vực, bao gồm YP.com, CitySearch và Local.com.

- Danh bạ đánh giá: Nếu bạn dựa vào đánh giá của khách hàng để vận hành công việc kinh doanh, hãy cân nhắc đến các trang web xếp hạng và đánh giá phổ biến với người tiêu dùng. Nhiều trang web phổ biến có thể đăng ký miễn phí như Yelp, Angie’s List và Merchant Circle.

- Danh bạ ngành: Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một ngành công nghiệp chuyên biệt thì cách dễ dàng nhất để tìm thấy danh bạ liên quan và có lượng truy cập cao trong lĩnh vực chuyên ngành của doanh nghiệp là tìm kiếm trực tuyến bằng từ khóa nghề nghiệp (ví dụ “luật sư”) hay nghề nghiệp + “danh bạ” (ví dụ “danh bạ luật sư”). Kết quả tìm kiếm nhận được sẽ bao gồm các đường dẫn tới danh bạ mà bạn muốn hướng đến.

Đừng bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn danh bạ. Chỉ cần chọn 1 hoặc 2 loại mà bạn nghĩ rằng khách hàng thường sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng đã có thể được liệt kê trong những danh bạ này rồi vì các công cụ tìm kiếm có thể tự động thực hiện điều này cho bạn. Với trường hợp đó, tất cả những điều bạn cần làm chỉ là xác nhận và đảm bảo những thông tin đã được liệt kê là chính xác.

2. Thiết lập một trang mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn

Gần 2/3 người Mỹ trưởng thành sử dụng mạng xã hội điều này minh chứng sức mạnh mà mạng xã hội có thể giúp cho việc quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng nền tảng truyền thông nào là phù hợp với doanh nghiệp bạn?

Các kênh truyền thông xã hội đều có những tính năng và dịch vụ riêng biệt, do đó, biết được được mục tiêu của mình sẽ giúp bạn xác định trang mạng xã hội phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cân nhắc về nơi mà khách hàng thường dành nhiều thời gian trực tuyến. Đừng cho rằng đó chỉ là những nền tảng phổ biến như Facebook, LinkedIn hay Twitter vì điều đó có thể hạn chế phạm vi tiếp cận của bạn. Ví dụ như nếu bạn bán hàng cho người tiêu dùng thì LinkedIn có lẽ không phải là trang web phù hợp nhất.

Hãy chọn một nền tảng làm hiện diện trực tuyến chính của bạn trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp hạn chế sự quá tải và giúp bạn học được cách sử dụng các trang web một cách có hiệu quả cho mục đích quảng cáo. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy cân nhắc đến việc quảng cáo qua mạng xã hội. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu quảng cáo của mình là các khách hàng trong một khu vực cụ thể hay từng đối tượng.

3. Bắt đầu tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email giúp gia tăng niềm tin của khách hàng với thương hiệu của bạn, vận hành kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến, tích hợp nhiều kênh tiếp thị và tạo động lực cho sự phát triển của các mạng xã hội. Trước khi bắt đầu, hãy nghĩ đến những điều này:

- Danh sách người theo dõi: Bạn đã có danh sách khách hàng chưa? Hãy đảm bảo là mọi người trong danh sách đều đăng ký nhận email tiếp thị. Thêm nữa, làm thế nào để có những người theo dõi mới? Bạn có thể thu thập địa chỉ email tại các sự kiện và/hoặc qua các kênh truyền thông mạng xã hội.

- Tạo nội dung để gửi tới những người theo dõi: Bạn có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, thông báo tới khách hàng những chương trình khuyến mại đặc biệt hay thậm chí xây dựng một thư tin (newsletter). Hãy nhớ tạo những nội dung hấp dẫn khiến khách hàng cảm thấy có giá trị và muốn đọc.

- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email: Lựa chọn một giải pháp vừa giúp bạn phát triển, vừa có chi phí thấp lại không bị ràng buộc bởi một hợp đồng dài hạn. Hãy đảm bảo là bạn biết có bao nhiêu người theo dõi và bạn dự định tần suất gửi email đến họ như thế nào. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email định giá dựa trên những yếu tố này

Chìa khóa để quảng cáo qua email thành công là phải kiểm tra hoạt động tiếp thị của bạn. Lên kế hoạch gửi vài email thử nghiệm để lấy ý tưởng về tiêu đề cũng như nội dung mà khách hàng sẽ quan tâm nhất. Bạn cũng có thể thử gửi email vào các ngày và các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào là tối ưu để gửi email cho khách hàng với lượng tương tác cao nhất...

Ba cách để quảng bá kinh doanh trực tuyến vừa được thảo luận trên đây là những bước quan trọng đầu tiên để tạo nên hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp. Nhưng làm thể nào để gắn kết tất cả lại trong một thương hiệu? Dễ dàng đăng ký một tên miền hay địa chỉ web làm trung tâm cho thương hiệu trực tuyến của bạn.

Bạn có muốn khách hàng ghé thăm danh bạ điện tử hay trang mạng xã hội của doanh nghiệp? Cho dù bạn dùng công cụ nào, hãy nhớ chuyển hướng tên miền của bạn đến trang web đó. Tùy chọn này có thể dễ dàng được thiết lập khi bạn đăng ký một tên miền và thường không mất quá 5 phút. Về bản chất, bạn tạo ra một quy tắc tự động chuyển hướng bất cứ ai ghé thăm tên miền của bạn tới trang bất kì mà bạn đã chỉ định.

Bạn cũng có thể dùng tên miền trong các chiến dịch tiếp thị qua email bằng cách tạo địa chỉ email tùy chỉnh cho doanh nghiệp. Email mang tên thương hiệu công ty thể hiện sự hiện điện và chuyên nghiệp của công ty bạn. 65% người tiêu dùng ở Mỹ cho rằng một công ty có email mang tên thương hiệu đáng tin cậy hơn so với công ty sử dụng tài khoản email miễn phí.

Có tên miền riêng giúp mọi người tìm kiếm hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn trên không gian mạng trở nên dễ dàng hơn. Và nếu bạn muốn tạo một trang web trong tương lai thì bạn đã có sẵn một địa chỉ web tuyệt vời được khách hàng biết tới...

(Tân Nguyên)