Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng nhiều kênh tiếp thị trực tuyến

Báo cáo tại Diễn đàn cho thấy, trong năm 2016 mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%).
Nhìn chung, mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất so với công cụ tìm kiếm. 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.
Mặc dù quảng cáo qua mạng xã hội được cho là có hiệu quả cao, tuy nhiên, việc chỉ sử dụng một kênh tiếp thị trực tuyến có thể không bảo đảm được thành công cho doanh nghiệp.
Theo một kết quả khảo sát do RedShift Research và GoDaddy công bố, 59% số doanh nghiệp sở hữu Website riêng cho biết doanh nghiệp của họ đã phát triển hơn kể từ khi xây dựng trang Web đó.
Một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến cho thấy, thì có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa Website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Khác với các trang mạng xã hội, trang Web của bạn phản ánh rõ nét về thương hiệu ngay trong chính thiết kế, giao diện người dùng và thông điệp truyền tải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng kết hợp cả hai kênh này để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm cạnh tranh trong bối cảnh thương trường ngày càng khốc liệt.
Mặt khác, việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công.

Được biết, Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 cũng sẽ được VECOM tổ chức tại trung tâm hội nghị CTM Palace, Hà Nội vào ngày 17/8 tới đây.