MobiFone dừng thông báo cước bằng giấy

MobiFone vừa chính thức thông báo, kể từ 21/2, doanh nghiệp này sẽ chính thức dừng thông báo cước đến tận nhà bằng giấy cho thuê bao trả sau như trước. Do vậy, khách hàng sẽ chỉ có thể tra cước dịch vụ của mình qua 2 cách trực tuyến là đăng ký tài khoản webportal của nhà mạng hoặc đăng ký nhận bảng kê qua email.

MobiFone dừng thông báo cước bằng giấy

Lí giải việc dừng này, MobiFone cho biết các hình thức giao dịch thời đại số nên điện tử hóa. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm lượng giấy lớn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu chi phí in ấn cho doanh nghiệp viễn thông, mà còn phục vụ tốt hơn nhu cầu thực tế của người dùng di động. Sử dụng email, tài khoản webportal để nhận thông tin giúp thuê bao bảo mật thông tin và dữ liệu cá nhân.

Cụ thể, với cách xem qua cổng webportal, người dùng chỉ cần đăng ký thành viên webportal của nhà mạng, đăng nhập vào trang www.mobifone.com.vn để xem, in, tải về máy nội dung dữ liệu cước của mình trong 3 tháng gần nhất. Với tháng đang sử dụng, người dùng có thể xem cước tạm tính thông qua chức năng Tra cước phát sinh.

Nếu những ai thường xuyên "di động", hình thức tra cứu cước qua dịch vụ email cũng là giải pháp. Thuê bao có thể đăng ký dịch vụ nhận bảng kê cước chi tiết qua email bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số 9245 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch, trên website của MobiFone. 

Một phương án thủ công khác cũng được nhà mạng áp dụng, đó là khách hàng đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng này trên toàn quốc để được cung cấp đầy đủ thông tin về cước và bảng kê chi tiết khi đóng tiền cước dịch vụ nếu không thanh toán qua ATM hoặc Internet Banking...

(Bảo Linh)