Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có website riêng?

(eFinance Online) - Thật khó tin, nhưng tại thời điểm đầu năm 2017, khá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có trang web của riêng doanh nghiệp mình. Ngay cả với những doanh nhân đã thiết lập website doanh nghiệp thì nhiều trang trong số đó vẫn ở tình trạng kém hiệu quả . Có phải website doanh nghiệp của bạn là một trong số đó?
Không có trang web để họ truy cập, tức là bạn đang làm mất đi cơ hội cho họ gặp bạn khi họ muốn.Không có trang web để họ truy cập, tức là bạn đang làm mất đi cơ hội cho họ gặp bạn khi họ muốn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Capital One, chỉ 56% các doanh nghiệp nhỏ nói họ có trang web riêng của công ty. Trong số đó, chỉ có 53% các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn không có trang web thì dưới đây là một số điều mà bạn đang bỏ lỡ:

- Hoạt động tiếp thị qua email của bạn ít hiệu quả hơn so với khả năng của nó. Theo một thống kê gần đây, khoảng một nửa trong số những người nhận được email tiếp thị của một doanh nghiệp sẽ truy cập vào trang web của doanh nghiệp đó. Nếu doanh nghiệp của bạn không có trang web thì họ có thể sẽ truy cập vào trang mạng xã hội của bạn nhưng liệu họ có thể mua hàng ở đó hay không? Trong hầu hết các trường hợp câu trả lời là không.

- Dù hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn vẫn ít thu hút khách hàng hơn. Nếu người tiêu dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trong khi doanh nghiệp của bạn không có trang web thì tên và địa chỉ công ty của bạn vẫn có thể được hiển thị (nếu doanh nghiệp của bạn có tên trong danh bạ địa phương, đúng vậy). Nhưng khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn ở đâu? Không có trang web để họ truy cập, tức là bạn đang làm mất đi cơ hội cho họ gặp bạn khi họ muốn.

- Bạn tồn tại nhờ sự “nhân từ” của các mạng xã hội. Các mạng xã hội luôn thay đổi thuật toán (algorithms) và chính sách của họ. Sẽ ra sao nếu sự thay đổi đó làm cho các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn ít hiện diện trên bảng tin của người dùng? Điều đó đã xảy ra với nhiều người sử dụng Facebook khi Facebook điều chỉnh thuật toán của họ trong nhiều năm qua. Tệ hơn nữa là khi các mạng xã hội mà bạn đang phụ thuộc vào mất đi vị thế của chúng? (Ví dụ như MySpace). Nếu bạn thiết lập hiện diện của doanh nghiệp bạn trên một trang web do chính bạn kiểm soát chứ không phải “bãi cỏ sình” của người khác thì sự đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc của bạn sẽ an toàn hơn nhiều.

- Doanh nghiệp của bạn có vẻ không chính thống. Người tiêu dùng ngày nay muốn có được càng nhiều thông tin càng tốt về doanh nghiệp trước khi quyết định sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp đó. Nếu không có trang web, doanh nghiệp của bạn như một ẩn số và mang lại cảm giác tiêu cực cho khách hàng. Doanh nghiệp của bạn một là sẽ trông có vẻ lỗi thời đến mức vô vọng và hai là có thể bạn đang muốn che giấu một điều gì đó.

 Ngoài tất cả những yếu tố trên, một lý do cho việc tạo dựng một trang web kinh doanh là chi phí phải chăng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ chỉ tốn có vài xu một ngày để xây dựng trang web. Những gì bạn phải làm chỉ là truy cập một trong nhiều dịch vụ một cửa chuyên cung cấp các dịch vụ web hosting, thiết kế web và / hoặc các mẫu trang web có sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các trang web dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các dịch vụ này còn tặng kèm nhiều dịch vụ quà tặng, giúp cho việc tiếp thị trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng cách giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, danh bạ địa phương và nhiều hơn nữa một khi trang web của bạn được đăng lên và hoạt động.

Nếu bạn sở hữu, ví dụ như, một cửa hiệu giặt khô tại địa phương, những gì bạn cần là một vài trang với thông tin cơ bản (thời gian, địa chỉ, số điện thoại), hoặc một trang Liên hệ với chúng tôi (Contact Us) và liên kết trực tuyến tới doanh nghiệp của bạn ở các trang web khác (mạng xã hội, các trang đánh giá,…).

Một điều không thể phủ nhận là trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, sở hữu một trang web là điều rất cần thiết. Theo nghiên cứu của Verisign, 84% doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ cho rằng website đóng vai trò quan trọng đối với việc kinh doanh của họ, và 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ có website khuyên rằng bạn nên có 1 trang web để hỗ trợ công việc kinh doanh.

Đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, nơi có tới 88 phần trăm người tiêu dùng tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ địa phương qua mạng và có khả năng mua hàng thì một trong những bước quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm chính là đầu tư nhiều hơn cho việc xây dựng website hơn là thờ ơ với hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp mình…

(GN)