Thương mại điện tử mở rộng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

(eFinance Online) - Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Thương mại Điện tử & Công nghệ Thông tin (VECITA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội nghị Tập huấn Thương mại Điện tử Nghệ An năm 2016 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Ông Ngô Việt Cường - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa phát biểu tại hội nghị.Ông Ngô Việt Cường - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa phát biểu tại hội nghị.

Lĩnh vực Thương mại điện tử tiếp tục phát triển nhanh trên phạm vị toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á.

Theo Báo cáo Thương mại Điện tử năm 2015, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng và trong năm 2015 đã có gần 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô la Mỹ; 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia thương mại điện tử.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: Năm 2015 là năm thương mại điện tử tiếp tục phát triển tại Việt Nam với sự đầu tư mạnh mẽ của mọi loại hình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là nước có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất tại châu Á với trên một phần ba dân số Việt Nam là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Các DNVVN cần khai thác cơ hội này để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh.

“Chúng tôi tin rằng triển khai thương mại điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thị trường lớn hơn và giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận”, ông Hưng khẳng định.

Cũng đồng với quan điểm này, ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa - một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam cho biết thêm: Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm.

“Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp có hiện diện thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, từ đó đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp”, ông Cường chia sẻ...

Với sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng hệ thống tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 126 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, có được tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các DNVVN để phát triển hiện diện trực tuyến. Các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về tên miền .com, đăng ký tên miền mới hoặc muốn thiết lập các trang web thương mại điện tử có thể liên hệ với Công ty Phần mềm Nhân Hòa, hoặc truy cập vào website của Verisign www.verisign.com/VN.

(GN)