Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

(eFinance Online) - Nhằm nâng cao nhận thức cho các Doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, mới đây, Tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp NVV tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài, Câu lạc bộ Thương Gia đã tổ chức hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”. 
Quang cảnh hội thảo.Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các nội dung tham luận của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong các vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp gắn với hiện diện trực tuyến, quảng bá trực tuyến,... đã thu hút hơn 200 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên… 

Theo các chuyên gia, trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện, khuôn mặt của công ty, hay tương tác với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên và khách hàng. Họ có thể gây dựng niềm tin và sự thiện cảm của công chúng dành cho mình và cho doanh nghiệp mà họ đại diện. Một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi không may xảy ra sự cố không mong muốn hay có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không lập tức phản ứng tiêu cực mà sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có phản ứng tích cực. 

Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có “tố chất tốt” thực sự. Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng có một bản sắc thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) giống như thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm và tất cả những điều này cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, cách ăn mặc, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó. 

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thuỳ Dương - Tổng Biên tập Tạp chí Thương Gia chia sẻ: “Với sự hỗ trợ của Internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các Giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp, Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là văn hoá của người đứng đầu”...

Theo các chuyên gia, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, qua đó, giúp doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng.

Các chuyên gia khuyến khích sử dụng tên miền .com trong việc xây dựng phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Một khi thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp cũng như của chính doanh nghiệp được thiết lập với tên miền .com, doanh nghiệp có thể tiếp cận các thị trường lớn hơn, và được lựa chọn bởi khách hàng không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới...

(GN)