4 điểm giúp game mobile kéo dài tuổi thọ

Kết lại bài phát biểu của mình, ông Geng đã khuyến khích tất cả các nhà phát triển luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân để không ngừng tiến bộ, cố gắng hơn nữa để xây dựng một mối quan hệ dài hạn, vững chắc với khách hàng.

Ông Weiwei Geng tại Casual Connect Asia 2014.Ông Weiwei Geng tại Casual Connect Asia 2014.
 
Đối với bộ phận người chơi gắn bó cùng game mobile, chắc hẳn các bạn không xa lạ với cái tên Kabam, công ty đứng đằng sau những sản phẩm mobile ăn khách như Kingdoms of Camelot và The Hobbit. Gần đây, ông Weiwei Geng, một nhân viên cao cấp của công ty, đã có bài phát biểu chi tiết tại sự kiện Casual Connect Asia 2014 về cách các nhà phát triển game mobile có thể tạo ra những thương hiệu dài hạn.

Ông Geng có đưa ra 4 điểm chính giúp cho game mobile sống thọ và ví chúng như 4 chiếc chân của một cái ghế, bạn sẽ cần có ít nhất là 3 chân để đứng vững chứ không thể ít hơn.

Thứ 1: Ra mắt nội dung mới

Ông Geng tin rằng các trò chơi không những liên tục cần có nội dụng mới để giữ chân sự hứng thú từ người chơi, mà các nội dung mới còn cần được ra mắt vào đúng thời điểm nữa. Nếu như bộ phận người chơi chưa thực sẵn sàng cho nội dung mới, nó có thể phản tác dụng lại bạn.

4 điểm giúp game mobile kéo dài tuổi thọ 2
The Hobbit

Nội dung lớn để phát hành bao gồm những bản mở rộng expansion, và thêm hệ thống mới để tăng thêm giá trị chơi lại cho game của bạn, ví dụ một vài mini-game casual nào đó.

Thứ 2: Sự ổn định và tiến hóa của công nghệ

Giữ cho game của bạn được ổn định và không có lỗi là một công việc rất quan trọng. Bảo trì server cần được thực hiện với sự thận trọng hết mực, và an ninh dữ liệu là vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, game của bạn cần được thích ứng với sự tiến hóa của công nghệ, như nâng cấp phiên bản hệ điều hành, và quan trọng là duy trì được sự tương thích trên tất cả các thiết bị khác nhau nữa.

Thứ 3: Tổ chức các sự kiện trực tiếp

Ông Geng có nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này để kéo dài tuổi thọ cho game, các nhà phát triển nên tổ chức những sự kiện offline cho lượng fanbase được gặp mặt và giao lưu với nhau, đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn đúng lúc, ví dụ Kabam đã tung ra event cho game The Hobbit vào đúng tháng kỷ niệm tác phẩm ngoài đời thực.

4 điểm giúp game mobile kéo dài tuổi thọ 3
The Hobbit

Thứ 4: Quản lý một cộng đồng khỏe mạnh

Ông Geng tin rằng đây là điều quan trọng nhất, bạn luôn phải sẵn sàng để giữ cho các “thượng đế” của mình được hài lòng bằng cách thể hiện sự trân trọng họ. Dịch vụ khách hàng phải được ưu tiên số 1, và thời gian giải quyết khiếu nại cần được thực hiện nhanh chóng.

Kết lại bài phát biểu của mình, ông Geng đã khuyến khích tất cả các nhà phát triển luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân để không ngừng tiến bộ, cố gắng hơn nữa để xây dựng một mối quan hệ dài hạn, vững chắc với khách hàng.
 
(Theo GameK)