Ba ông lớn ngành game Hàn Quốc khẳng định mở rộng hoạt động năm 2016

Trải quả vài năm có dấu hiệu trầm xuống rõ ràng, ngành công nghiệp game Hàn Quốc đã mất không ít sức ảnh hưởng và vị thế của mình trên quy mô nội địa lẫn thế giới, điển hình là G-Star 2015 mặc dù được đầu tư quy mô lớn nhất nhưng lại ghi nhận số lượng người tham quan thấp nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, thái độ lạc quan đến từ những công ty hàng đầu có thể khiến người hâm mộ yên tâm phần nào, mong đợi vào những gì có thể trải nghiệm trong tương lai và gần nhất chính là năm 2016 này.

Ba ông lớn ngành game Hàn Quốc khẳng định mở rộng hoạt động năm 2016

Ba ông lớn hàng đầu ngành công nghiệp game Hàn Quốc gồm Nexon, Netmarble Games và NCsoft đã công bố rằng họ sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên quy mô toàn cầu và phân khúc mobile trong năm 2016.

Nexon, công ty game lớn nhất Hàn Quốc, cho biết rằng họ sẽ tập trung vào game mobile, dựa trên khả năng hiện có ở phân khúc game online PC, để mở rộng vị trí của mình trên thị trường toàn cầu. Ông Park Ji-won, CEO của Nexon Hàn Quốc, cũng nhấn mạnh “đa dạng” là từ khóa của năm nay. “Trong năm 2015, chúng ta đã chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo không chỉ trên phương diện phát triển và hợp tác, mà còn trên cả phương diện công nghệ, nền tảng và cơ sở hạ tầng,” ông Park nói trong một thông điệp năm mới gửi tới toàn bộ nhân viên. “Tôi mong đợi rằng công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm tạo ra văn hóa làm việc với mục đích khích lẹ sức sáng tạo của các nhân viên.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong tháng cuối cùng năm 2015, Nexon đã thành lập hai bộ phận kinh doanh mobile tập trung riêng biệt cho thị trường nội địa và thị trường toàn cầu để hoạt động hiệu quả hơn khi nhắm tới những khu vực nước ngoài. Đồng thời, công ty này cũng tiết lộ kế hoạch sẽ ra mắt những game mobile mới đang rất được quan tâm bao gồm Durango và Sangokushi Sousouden Online. Bên cạnh đó, hãng cũng đã chính thức xác nhận những game mobile cải biên từ game online ăn khách như Dungeon & Fighter, MapleStory và Tera.

Hơn nữa, Nexon còn có kế hoạch gia cố khả năng cạnh tranh của mình ở phân khúc game online truyền thống bằng cách tung ra những sản phẩm mới như Sudden Attack 2, Need for Speed: EdgeHyper Universe ngay trong năm 2016.

Netmarble Games cũng lên tiếng khẳng định họ sẽ tập trung tiếp cận mạnh mẽ hơn vào thị trường toàn cầu trong năm nay. Công ty này nói rằng họ dự đoán cạnh tranh ở thị trường toàn cầu sẽ gay gắt hơn bởi ngành công nghiệp game nội địa và nước ngoài đang trở nên phụ thuộc vào các công ty lớn và nhiều nhà kinh doanh đang nóng vội nhảy vào mảng mobile. “Netmarble Games sẽ trở thành thương hiệu game toàn cầu, cung cấp game giải trí tới người sử dụng toàn thế giới,” ông Kwon Young-sik, CEO Netmarble Games nói trong thông điệp chào mừng năm mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được biệt, hãng này sẽ có chiến lược đoạt lấy bản quyền IP từ nhiều đối tác nước ngoài như Disney và NCsoft. Dựa trên những game mobile mới được phát triển dựa trên các mối cộng tác như thế, Netmarble Games đã mở rộng ra thị trường toàn cầu. Đồng thời, hãng này cũng thông báo rằng họ sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển engine dịch vụ game trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới với tên gọi Columbus, mới mục đích cung cấp dịch vụ game đặc chế cho mỗi người sử dụng.

NCsoft, công ty game online lớn thứ 2 của Hàn Quốc, cũng có nhiều dự định thay đổi lớn trong năm nay. “Trong năm nay, chúng ta sẽ có nhiều thử thách mới, ví như mở rộng phân khúc mobile, ra mắt sản phẩm mới cho phân khúc game online PC và đa dạng kho tàng IP của mình,” ông Kim Taek-jin, CEO NCsoft nói với các nhân viên công ty. “Chúng ta nên chia sẻ giá trị, không sợ thất bại và tập trung tạo nên một tổ chức sáng tạo.”

Trải quả vài năm có dấu hiệu trầm xuống rõ ràng, ngành công nghiệp game Hàn Quốc đã mất không ít sức ảnh hưởng và vị thế của mình trên quy mô nội địa lẫn thế giới, điển hình là G-Star 2015 mặc dù được đầu tư quy mô lớn nhất nhưng lại ghi nhận số lượng người tham quan thấp nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, thái độ lạc quan đến từ những công ty hàng đầu có thể khiến người hâm mộ yên tâm phần nào, mong đợi vào những gì có thể trải nghiệm trong tương lai và gần nhất chính là năm 2016 này.

(Theo Insidegamesasia, GameK)