Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Trên thực tế, việc xây dựng MU Legend theo phong cách game online mới hiện nay giúp cho tựa game này giảm bớt phần nhàm chán.
Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Vừa qua, MU Legend đã mở cửa thử nghiệm tại Hàn Quốc và đã thu hút đông đảo sự quan tâm của game thủ thế giới. Cần phải biết rằng, MU Legend vốn được coi là MU 2, tựa game online kế thừa của huyền thoại MU 1, vốn đã và đang rất quen thuộc với game thủ Việt. Sau đây, chúng ta hãy cùng có những đánh giá chi tiết về gameplay của MU Legend so với người đàn anh MU 1.

Về cơ chế điều khiển và góc nhìn, MU Legend không có gì khác biệt so với người đàn anh, khi vẫn là góc nhìn từ trên cao xuống và khóa cố định. Cơ chế điều khiển vẫn dựa phần nhiều bằng chuột, bàn phím chỉ dùng để tung ra skill mà thôi.

Tất nhiên, đồ họa của MU Legend đã được đẩy lên đẹp hơn rất nhiều. Các thiết kế về nhân vật, quái vật, bản đồ đều sắc nét và chân thực hơn rất nhiều. Phong cách đen tối, u ám vẫn bao trùm khắp trong MU Legend, hầu như tất cả các bản đồ trong game đều là trời tối, không hề có ánh sáng mặt trời.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Như đã giới thiệu từ trước, MU Legend hiện giới thiệu 4 lớp nhân vật, lần lượt là Dark Lord, Whisperer, Blader và War Mage. Ngoài ra, class thứ 5 đã được hé lộ sẽ là Summoner.

Về tạo hình nhân vật trong MU Legend, người chơi sẽ có thể lựa chọn thêm chủng tộc cho class nhân vật của mình, với hình dáng khác biệt chứ không còn cố định 1 hình dạng như trong MU 1.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Mặc dù khi xem trên gameplay, phong cách chơi của MU Legend có vẻ khá phức tạp nhưng khi vào chơi, việc tấn công trong game có phần đơn giản hơn rất nhiều, và chủ yếu rằng người chơi sẽ chỉ cần điều khiển nhân vật di chuyển, sau đó tấn công quái vật mà thôi. Game hiện chưa có Auto tự đánh và có vẻ như cũng sẽ không cập nhật thêm tính năng này.

Mặc dù nhân vật có thêm nhiều di chuyển đặc biệt như lộn người, nhào nhanh về phía trước nhưng chúng không được dùng quá nhiều, người chơi vẫn chỉ đứng im tấn công quái vật mà thôi. Có lẽ khi sang đến PvP, các di chuyển này sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Theo cảm nhận, điểm khác biệt đầu tiên trong cơ chế chiến đấu của MU Legend so với MU 1 đến từ hệ thống hot key. Nếu như trong MU 1, người chơi đặt hot key cho các skill từ 1-9, thì trong MU Legend, các phím skill lại được đặt theo mặc định là Q, W, E, R, T. Với bình máu hay các vật phẩm hỗ trợ khác, người chơi thể đặt cho các hot key từ 1-5.

Dẫu vậy, MU Legend cũng đã có thêm nhiều cải tiến với hệ thống skill phong phú hơn, với hàng chục skill đủ mọi thể loại, từ skill tấn công, gây sát thương đến các skill hồi máu, skill buff cho mỗi lớp nhân vật. Số lượng skill nhiều khiến người chơi phải sử dụng để các thanh hot key F1+ hay F2+. Khi nhân vật lên đến level cao thì điểm skill càng nhiều, người chơi sẽ cần phải vận dụng hệ thống skill của mình một cách linh hoạt hơn, chứ không bị đơn điệu, ít skill như tựa game đàn anh.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Video gameplay MU Legend

Điều đáng chú ý hơn rằng MU Legend áp dụng thêm tính năng "luyện skill" (như kiểu luyện skill trong Võ Lâm Truyền Kỳ), skill càng dùng nhiều, người chơi sẽ có thể mở khóa được thêm các vị trí Rune cho skill của mình để add thêm các Rune vào, giúp gia tăng sức mạnh cho skill này.

Hệ thống nhiệm vụ có thể xem là một điểm khác biệt đáng chú ý tiếp theo của MU Legend so với MU 1, khi người chơi có thể nhận thêm nhiệm vụ để tăng tốc độ luyện level cho nhân vật. Đa phần các nhiệm vụ thường xoay quanh việc tiêu diệt quái vật (thường là tiêu diệt 30 quái vật/nhiệm vụ), khá đơn giản và tiện lợi cho người chơi, thay vì chỉ cắm máy như trong tựa game MU 1.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Ngoài ra, hệ thống phụ bản (dungeons) cũng được giới thiệu, phân chia theo nhiều cấp độ khó khác nhau. Tất nhiên, càng chơi ở chế độ khó, thì tỷ lệ rơi đồ hiếm, cũng như phần thưởng sẽ là cao hơn.

Cần chú ý rằng bên cạnh hệ thống Main Level, nhân vật cũng sẽ có thêm cả các Soul Levels. Nếu như với Main Level, người chơi sẽ nhận được điểm để cộng vào 4 loại tiềm năng chính là STR, VIT, DEX và INT thì ở Soul Level, người chơi sẽ có thể gia tăng trực tiếp vào các chỉ số là Damage Vật Lý, Damage Ma Thuật, Tốc Đánh, Tỷ Lêj Nhân Damage... Khi đạt max Main Level, người chơi sẽ tiếp tục chuyển sang luyện Soul Level, khá giống với tựa game MU đàn anh.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Về hệ thống phụ bản, tất nhiên, người chơi sẽ không thể tham gia liên tục mà trong một ngày, họ có thể chỉ được tham gia mỗi phụ bản trong khoảng từ 1-4 lần.

MU Legend cũng giới thiệu thêm chuỗi tính năng PvP, có phần khá giống với những tựa game online nhập vai hiện nay. Ngoài chế độ 1vs1 cơ bản, game thủ sẽ còn được tham gia các đấu trường Arena 10vs10, với bản đồ đặc biệt và được tính dựa trên việc chiếm cứ điểm, chứ không chỉ là cố gắng tiêu diệt đối thủ. Dù sao thì đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, vẫn còn nhiều tính năng PvP chưa được hoàn thiện.

Đánh giá MU Legend/MU 2: Không còn cày kéo, cắm chuột

Về hệ thống đập đồ, MU Legend vẫn giữ nguyên phong cách đập đồ cũ, đó là việc dựa trên các viên Gem để tăng level cho trang bị. Một số cải tiến đã được đưa thêm vào, đó là việc cho phép các loại cánh chuyển hóa khi được đưa lên cấp level nhất định. Ví dụ, khi cánh cấp 1 đã max +15, thì chúng ta có thể tiến hóa cánh này lên cấp 2.

Ngoài trang bị ra thì người chơi cũng có thể chiêu mộ thêm thú cưỡi riêng, và đặc biệt là đồ thời trang làm đẹp cho nhân vật. Cần chú ý rằng hệ thống trang bị trong MU Legend được xây dựng giống như trong MU 1, người chơi đánh quái rơi đồ, đánh Boss để rơi đồ với điểm thuộc tính riêng, hoàn toàn ngẫu nhiên, tránh trường hợp nhàm chán như trong nhiều tựa game online nhập vai hiện nay, khi mỗi người đều sở hữu chung một set đồ, ai cũng giống ai.

Tổng kết

Trên thực tế, việc xây dựng MU Legend theo phong cách game online mới hiện nay giúp cho tựa game này giảm bớt phần nhàm chán.

Điều này đến từ hệ thống nhiệm vụ, hay phong cách đánh hành động giảm bớt đi tính thụ động trong game của trò chơi, giúp game thủ không quá còn phụ thuộc vào Auto mà có thể tận hưởng nội dung chơi ít cày kéo, cắm chuột hơn.

(Theo GameK)