Lượng game thủ Mỹ theo dõi eSports đã tăng gấp đôi trong 2 năm

“Esports đang nhanh chóng tạo thành xu thế tại Mỹ và Châu Âu, còn tại Châu Á, đây vốn đã là thị trường lớn thu hút người tiêu dùng”, theo nhận định của Mike Vorahaus, chủ tịch Magid Advisors. Trong số hàng triệu fan hâm mộ của esports tại Mỹ, đại đa số là nam giới (73%), thuộc độ tuổi từ 18 đến 34 (55%). Trong nghiên cứu này, Magid đã phỏng vấn 2400 người tiêu dùng, với tỷ lệ sai sót là 2%.

Lượng game thủ Mỹ theo dõi eSports đã tăng gấp đôi trong 2 năm

Theo một nghiên cứu trên phạm vi toàn quốc của công ty nghiên cứu thị trường Frank N. Magid Associates, số lượng game thủ Mỹ có theo dõi esports đã tăng 100% trong 2 năm vừa qua.

Nghiên cứu cho thấy, các fan rất thích xem thi đấu game thuộc nhiều thể loại như chiến thuật – League of Legends, Dota 2, bắn súng đồng đội – Counter-Strike: Global Offensive, và đấu bài – Hearthstone. Esports đã là một hiện tượng lớn ở Châu Á trong nhiều năm, nhưng bây giờ mới bắt đầu tạo nên cơn sốt tại phương Tây. Việc ESPN đang có những nỗ lực đầu tư lớn vào esports, hay Activision Blizzard sát nhập công ty tổ chức sự kiện Major League Gaming ngay đầu năm mới này cho chúng ta thấy tầm quan trọng của esports đối với những công ty truyền thông lớn nhất trên thế giới.

Khoảng 70% người Mỹ trong độ tuổi từ 8 đến 64 cho biết họ có chơi video game. Theo khảo sát, trong số đó có 18% đã từng theo dõi esports online hay tham dự một sự kiện liên quan. Năm 2014, con số này là 12%, và trong năm 2013, nó chỉ là 9%.

Tại những khu vực khác trên thế giới, esports đã bùng nổ sớm hơn và giờ đây có quy mô lớn hơn nhiều. Năm 2013, 40% trong số 600 triệu người dùng smartphone tại Trung Quốc cho biết họ có tham dự hoặc theo dõi các sự kiện esports.

Ảnh 1

Ảnh 1

Esports đang nhanh chóng tạo thành xu thế tại Mỹ và Châu Âu, còn tại Châu Á, đây vốn đã là thị trường lớn thu hút người tiêu dùng”, theo nhận định của Mike Vorahaus, chủ tịch Magid Advisors.

Những tựa game khác cũng có lượng khán giả đông đảo là Call of Duty, Halo, Smite, Heroes of the Storm, và World of Tanks.

Trong số hàng triệu fan hâm mộ của esports tại Mỹ, đại đa số là nam giới (73%), thuộc độ tuổi từ 18 đến 34 (55%). Trong nghiên cứu này, Magid đã phỏng vấn 2400 người tiêu dùng, với tỷ lệ sai sót là 2%.

Ảnh 2

Ảnh 2

(Theo VentureBeat, GameK)