Nintendo sẽ "ưu ái đặc biệt" các thị trường mới nổi

Thông tin được chính CEO của Nintendo mới đây xác nhận.

CEO và Chủ tịch Satoru Iwata của Nintendo.CEO và Chủ tịch Satoru Iwata của Nintendo.

Hãng công nghệ Nhật Bản Nintendo mới đây vừa công bố sẽ phát triển một dòng console riêng dành cho các thị trường mới nổi - hay nói cách khác là cho các nước đang phát triển. Đây được xem như một bước thay đổi lớn về chiến lược của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp game này.

Theo như những gì Nintendo tiết lộ, họ sẽ phát triển console này "từ đầu" thay vì dùng lại các sản phẩm (phần cứng) hiện có. "Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm mới, với cách nghĩ mới thay vì ra mắt một phiên bản giá rẻ của các sản phẩm hiện có" - CEO và Chủ tịch Satoru Iwata của Nintendo cho biết trên trang Bloomberg News.

Trước đây, Nintendo thường sản xuất ra một thiết bị rồi tung sản phẩm đó ra cho mọi thị trường trên thế giới. Họ chỉ có một ngoại lệ đó là sản xuất chiếc iQue Player dành riêng cho thị trường Trung Quốc hồi 2003.

Thông tin trên được Nintendo đưa ra ngay sau khi họ công bố các kết quả kinh doanh gây thất vọng trong năm tài khóa 2013. Công ty Nhật Bản đã lỗ trong 3 năm liên tiếp, với khoản lỗ 457 triệu USD. Nguyên nhân của kết quả bết bát này là do doanh thu đáng thất vọng của Wii U. Trong 12 tháng vừa qua thì Nintendo chỉ bán được 2,72 triệu máy chơi game này, quá thấp so với 5 triệu chiếc Xbox One và 7 triệu chiếc PS4, dù console của Microsoft và Sony ra mắt sau. Duy chỉ có Nintendo 3DS vẫn là điểm sáng với doanh số 12 triệu máy trong năm.

Cũng trong dịp vừa qua, Nintendo vừa cho biết kế hoạch ra mắt một dịch vụ trên smartphone cùng với tựa game Mario Kart 8 vào cuối tháng này. Dịch vụ này dự kiến có tên gọi "Mario Kart TV", và nó cho phép người dùng xem và chia sẻ gameplay, ảnh chụp màn hình, video...cũng như xem bảng xếp hạng và các tip hướng dẫn...qua một giao diện đa nền tảng, từ PC cho tới mobile và tablet.

(Theo GameK)