Oan uổng tình huống thắng cuộc bị xử thành thua trong DOTA 2
Đây là tình huống rất hy hữu mới xảy ra nhưng chắc chắn cần phải khắc phục ngay để đảm bảo sự công bằng cho một tựa game eSport như DOTA 2.

DOTA 2 là một tựa game tương đối phức tạp về mặt kĩ thuật, bởi vậy mà dù đã trải qua nhiều năm phát triển trò chơi vẫn không tránh khỏi tồn tại các lỗi gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của game thủ. Phần lớn bug thường chỉ rơi vào những yếu tố như đồ họa, âm thanh, cơ chế vật lý hay kĩ năng và tất cả đều chỉ gây ra sự khó chịu nhất thời chứ hiếm khi ảnh hưởng tới kết quả của một trận đấu, thế nhưng đoạn video do kênh YouTube chuyên về DOTA 2 "NoobFromUA" mới đăng tải ngày hôm nay lại đang khiến cho nhiều người tham gia bàn luận sôi nổi bởi tình huống đang thắng chuyển thành thua của phe Dire.
Khoảng thời gian chênh lệch giữa khoảnh khắc hai nhà chính cùng nổ tung mặc dù nhỏ những vẫn có thể nhận ra được khi quan sát dưới tốc độ chậm, và ở đây nhà chính phe Radiant đã bị phá hủy trước, trái ngược hoàn toàn với kết quả thua cuộc của bên Dire.

Nhà chính của cả hai phe gần như cùng nổ một lúc.
Các bạn có thể theo dõi đoạn clip quay lại tình huống có thể coi như lỗi của DOTA 2 phía dưới đây.

Rõ ràng bảng ghi nhận các sự kiện xảy ra trong game
đã hiển thị nhà chính bên Radiant bị phá hủy trước.
Nhưng nếu để ý kĩ hơn một chút, chúng ta có thể thấy thời điểm mà hai sự kiện trong hình trên được game ghi nhận là hoàn toàn trùng khớp tới từng phần trăm giây (67 phút 17 giây 63 tích tắc). Đáng lẽ ra đây sẽ phải là một trận hòa, nhưng như chúng ta biết xưa nay các trận đấu DOTA 2 chỉ có hai kết quả thắng hoặc thua mà thôi. Nhiều game thủ hài hước đã so sánh tình huống này không khác nào sự nhầm lẫn tai hại của MC Steve Harvey trong chương trình Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 khi trao nhầm vương miện cho đại diện Colombia.
Xem chừng các lập trình viên khi phát triển DOTA 2 đã không lường trước được sự hy hữu khó tin này lại xảy ra được ngoài thực tế và khiến tình huống có một không hai ra đời. Chúng ta có thể hình dung nó như sau: Tựa game ban đầu đã ghi nhận chiến thắng của bên Dire nhưng khi bảng tổng kết điểm chưa kịp xuất hiện, nhà chính của Dire nổ tung và game lại tiếp tục cập nhật kết quả mới đè lên kết quả cũ, mang lại chiến thắng cuối cùng cho Radiant. Giả thuyết này được củng cố bằng việc trong đoạn clip phía trên, các bạn sẽ nghe thấy thông báo "Dire Victory" và "Radiant Victory" được xướng lên liền kề nhau.

Vậy là cứ khi nào tình huống nhà chính hai phe cùng bị phá hủy vào thời điểm gần sát nhau xảy ra, bên có Ancient bị nổ sau sẽ nhận phần thua thiệt và rõ ràng điều này không công bằng đối với game thủ. Để khắc phục lỗi này cũng có nhiều cách, ví dụ như ghi nhận kết quả dựa trên công trình bị nổ đầu tiên, tăng cường độ chính xác của bộ đếm thời gian lên đến phần nghìn giây, buff bất tử tương tự Glyph of Fortification cho toàn bộ công trình khi nhà chính đối phương bị tiêu diệt...
(Theo GameK)