Quý I/2015: Tổng cục Hải quan sẽ sửa tuyên ngôn phục vụ khách hàng

Ngành Hải quan vừa ban hành kế hoạch phòng chống tệ phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, tham nhũng năm 2015, nhằm ngăn chặn, khắc phục tệ phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, góp phần xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh, hoạt động minh bạch, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách hiện đại hóa hải quan.

Ảnh minh họa - nguồn: internet.Ảnh minh họa - nguồn: internet.

Theo đó, trong quý I/2015, Tổng cục Hải quan sẽ tiến hành sửa đổi tuyên ngôn phục vụ khách hàng theo hướng quy định rõ thời gian làm thủ tục hải quan của cán bộ, công chức. Cụ thể, thời gian đăng ký tờ khai không quá 5 phút; kiểm tra hồ sơ không quá 2 giờ; kiểm tra thực tế hàng hóa không quá 8 giờ và giám sát cổng cảng không quá 3 phút.

Khi tuyên ngôn được sửa đổi, thời gian phục vụ doanh nghiệp, người dân của ngành Hải quan sẽ được cải thiện, giảm đáng kể chi phí khi thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, ngành cũng có kế hoạch tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đào tạo cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ cải cách, hiện đại hóa trang thiết bị giám sát, kết hợp với phòng chống buôn lậu…

Công tác thanh tra kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, xử lý vi phạm cũng sẽ được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Cùng với chương trình đo sự hài lòng của doanh nghiệp, ngành Hải quan đặt mục tiêu giảm tối đa thời gian thông quan hàng hóa, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
 
(PV)