Xây dựng ICT Index ngành Tài chính năm 2011

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, Cục Tin học & Thống kê tài chính tiếp tục triển khai xây dựng Chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT ngành Tài chính năm 2011 (ICT Index in Finance 2011) nhằm phục vụ nhiệm vụ xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển ứng dụng CNTT-TT, quản lý thống nhất các hoạt động ứng dụng CNTT-TT và công tác thống kê - dự báo, hướng tới xây dựng nền Tài chính điện tử.

Xây dựng ICT Index ngành Tài chính năm 2011

Đây là năm thứ 3, ICT Index của ngành Tài chính là cơ sở định kỳ đánh giá thực trạng và góp phần đề xuất những giải pháp cần thiết thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT trong toàn ngành Tài chính, là cơ sở dữ liệu thống nhất về các chỉ tiêu ứng dụng CNTT-TT hàng năm trong toàn ngành Tài chính.  

Đồng thời ICT Index 2011 của ngành Tài chính còn nhằm thu thập số liệu báo cáo chính thức của toàn ngành để cung cấp cho yêu cầu Điều tra, khảo sát Vietnam ICT Index hàng năm của Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT tổ chức. 

Với ý nghĩa đó, các mẫu phiếu điều tra ICT Index của ngành Tài chính năm nay có sự điều chỉnh bổ sung theo ý kiến đóng góp của các đơn vị trong ngành Tài chính và điều chỉnh, bổ sung phù hợp với các quy định chung của Chính phủ, của Bộ Thông tin & Truyền thông về lĩnh vực CNTT-TT đối với ngành Tài chính. 

(Sau khi thu thập số liệu, Báo cáo xếp hạng ICT Index ngành Tài chính được công bố công khai tại Tuần lễ Tin học Việt Nam (Vietnam ICT week) do Hội Tin học Việt Nam tổ chức hàng năm dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin & Truyền thông. Đồng thời được đăng tải trên Website của Tài chính điện tử - eFinance).  

Các Mẫu phiếu điều tra ICT Index ngành Tài chính 2011 có thể tải về: 

1. Phiếu thu thập số liệu dành cho đơn vị cấp Vụ, Cục thuộc các Tổng cục, Bộ Tài chính

- Phụ lục dành cho các đơn vị cấp Vụ, Cục thuộc các Tổng cục, Bộ Tài chính 

2. Phiếu thu thập số liệu dành cho đơn vị cấp tỉnh/ thành phố và các quận/ huyện trực thuộc

- Phụ lục dành cho các đơn vị cấp tỉnh/thành phố và các quận/huyện trực thuộc 

3. Phiếu thu thập số liệu dành cho đơn vị cấp Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính

- Phụ lục dành cho các đơn vị cấp Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính 

4. Phiếu thu thập số liệu dành cho đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính

- Phụ lục dành cho các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính 

5. Phiếu thu thập số liệu dành cho đơn vị doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính

- Phụ lục dành cho các đơn vị doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính 

Sau khi điền đầy đủ thông tin, xin gửi Phiếu điều tra hoàn thiện (có chữ ký và đóng dấu của Lãnh đạo đơn vị) về địa chỉ: Cục tin học và Thống kê tài chính, Phòng 2.19 - Tòa nhà Bộ Tài chính, 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Và gửi bản mềm về địa chỉ email:  nguyenkimhoa@mof.gov.vn hoặc efinance@mof.gov.vn trước ngày 25/6/2011. 

(Lưu ý: Các cơ quan, đơn vị Thuế, Hải quan, Kho bạc địa phương cần gửi đồng thời thêm 1 bản về Văn phòng của cấp Trung ương theo hệ thống ngành dọc để tham chiếu thống nhất số liệu). 

Các thông tin liên quan xin liên hệ: Cục Tin học và Thống kê tài chính: 

* Cô Nguyễn Kim Hoa: Điện thoại: 04-22202828/máy lẻ 2069;  Fax: 04-2208091; Mobile: 091 217 3379;  email: nguyenkimhoa@mof.gov.vn; 

* Hoặc cô Đinh Bạch Hường, Điện thoại: 04-22202828/máy lẻ 2071; Mobile: 0913225615, email: dinhbachhuong@mof.gov.vn.

(BBT eFinance)