Các câu hỏi, thắc mắc thường gặp khi sử dụng dịch vụ MyTV

MyTV - dịch vụ truyền hình đa phương tiện do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cung cấp, mang đến cho khách hàng hình thức giải trí khác biệt: TRUYỀN HÌNH THEO YÊU CẦU. Với MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác qua màn hình tivi như: xem phim theo yêu cầu, xem trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, hát karaoke, chơi game, nghe nhạc…

Các câu hỏi, thắc mắc thường gặp khi sử dụng dịch vụ MyTV

Sau đây là một số thắc mắc của khách hàng thường gặp nhất khi sử dụng dịch vụ MyTV.

Hỏi: Dịch vụ truyền hình MyTV có đặc điểm gì nổi bật so với các dịch vụ truyền hình khác?

Trả lời: Sự khác biệt và ưu việt giữa dịch vụ Truyền hình của MyTV so với các dịch vụ truyền hình truyền thống trước đây đó là khách hàng không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng của truyền hình mà có thể sử dụng các tính năng tương tác do công nghệ mới mang lại:

- Khóa các kênh, chương trình không phù hợp với trẻ em (Parental Lock).

- Xem lại (TVoD) các chương trình truyền hình đã phát trước đó. Với tính năng này trên MyTV, khách hàng sẽ không bị lệ thuộc vào lịch phát sóng của kênh truyền hình vì có thể xem lại vào thời điểm khác.

- Tua đi, tua lại, tạm dừng (TimeShift) khi đang xem lại một chương trình truyền hình hay xem các dịch vụ theo yêu cầu (phim, ca nhạc…).

- Ghi lại khi có nhu cầu lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình (nPVR). Khi ấy quý khách sẽ không còn lo bị lỡ mất một chương trình yêu thích nào.

- Bảng hướng dẫn (EPG) giúp người xem thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm nội dung và lựa chọn chương trình xem một cách nhanh chóng.

Dựa trên nền tảng công nghệ truyền hình IPTV tiên tiến nhất hiện nay, MyTV không ngừng phát triển các dịch vụ nội dung giải trí theo yêu cầu. Khách hàng có thể thưởng thức các dịch vụ đa dạng và phong phú vào bất cứ thời gian nào: xem phim theo yêu cầu, hát Karaoke, chơi game, nghe nhạc.

Ngoài ra, hàng loạt dịch vụ tương tác đặc sắc khác như Đấu giá ngược, Tỷ phú MyTV, Nhắn tin, Bình chọn… trên MyTV đang và sẽ thể hiện được Sức mạnh của dịch vụ Truyền hình theo yêu cầu.

Hỏi: Có thể sử dụng song song truyền hình cáp với truyền hình MyTV được không?

Trả lời: Truyền hình Cáp và MyTV là 2 dịch vụ truyền hình trả tiền hiện nay. Quý khách có thể sử dụng đồng thời 2 dịch vụ, tuy nhiên sẽ phát sinh chi phí cho 2 loại truyền hình. Quý khách nên đánh giá tối ưu mỗi loại dịch vụ truyền hình và có lựa chọn đúng đắn cho mình để tiết kiệm chí phí.

Hỏi: Điều kiện sử dụng dịch vụ MyTV hiện nay?

Trả lời: Để sử dụng được dịch vụ truyền hình MyTV, khách hàng cần:

- Một màn hình TV tại nhà.

- Một đường truyền có sẵn của VNPT (đường điện thoại cố định, Megavnn hoặc cáp quang).

(Trong trường hợp quý khách chưa có đường truyền thì khi đăng ký lắp đặt dịch vụ MyTV, nhà cung cấp dịch vụ sẽ kéo đường cáp mới cho khách hàng song sẽ phát sinh thêm khoản chi phí nhất định).

- Một thiết bị đầu thu tín hiệu STB.

Hỏi: Tôi nghe nói nhiều về thiết bị STB khi đăng ký MyTV, vậy tại sao sử dụng MyTV lại cần có STB?

Trả lời: Cũng như các dịch vụ truyền hình trả tiền khác, MyTV cũng cần có bộ giải mã STB giúp tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng ADSL hoặc FTTH đến thiết bị đầu cuối (modem ADSL hoặc modem quang). Khi ấy STB (set top box) là thiết bị cuối cùng đảm nhiệm việc giải mã tín hiệu IP và phát lên TV nên cần phải có STB để khách hàng có thể xem được truyền hình MyTV và sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu, dịch vụ tương tác.

Hỏi: Nếu tôi có sẵn đầu thu tín hiệu STB (do mua được ngoài thị trường hoặc được tặng) thì khi đăng ký MyTV có thể không cần mua thiết bị này của nhà cung cấp hay không?

Trả lời: Dù hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều bộ thu tín hiệu STB tương tự STB của MyTV nhưng nếu không được kỹ thuật của VNPT tỉnh/TP cài đặt, cấu hình quý khách sẽ không thể sử dụng được dịch vụ truyền hình MyTV. Nhằm mục đích quản lý thiết bị, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ MyTV, các khách hàng đăng ký MyTV sẽ sử dụng STB của các VNPT tỉnh/TP cung cấp. Các STB sẽ được bảo hành và được đảm bảo về yếu tố kỹ thuật. Những sản phẩm trôi nổi mua bên ngoài sẽ không đảm bảo được yếu tố này và cũng sẽ không được chấp thuận bởi nhà cung cấp dịch vụ MyTV.

Hỏi: Hiện tại, ngoài chi phí ban đầu khách hàng phải trả, MyTV có những gói cước thuê bao tháng nào cho khách hàng lựa chọn?

Trả lời: Ngoài chi phí ban đầu như cước hòa mạng, cước đầu thu tín hiệu STB (do VNPT tỉnh/TP qui định) thì MyTV có 4 gói cước linh hoạt cho khách hàng lựa chọn như:

- Gói MyTV Silver.

- Gói MyTV Gold.

- MyTV Silver HD.

- MyTV Gold HD.

Chi tiết về nội dung gói cước, quý khách có thể tham khảo tại website www.mytv.com.vn.

Hỏi: Xin cho biết thủ tục đăng ký dịch vụ MyTV?

Trả lời: Rất cảm ơn và chào đón quý khách đến với dịch vụ truyền hình MyTV. Thủ tục đăng ký MyTV vô cùng đơn giản. Quý khách hãy mang CMTND, hộ khẩu đến các điểm giao dịch của VNPT gần nhất để đăng ký.

Hiện MyTV đã có mặt trên khắp hầu hết các khu vực tỉnh/TP trên cả nước. Quý khách sẽ lựa chọn các phương thức đăng ký giản tiện nhất cho mình như sau:

- Đến trực tiếp các điểm giao dịch của VNPT gần nhất. Chi tiết địa chỉ các điểm giao dịch tại: www.mytv.vn.

- Đăng ký qua số hỗ trợ của VNPT tỉnh/TP (800126).

- Đăng ký qua website www.mytv.vn.

(Theo MyTV)