ABBank hợp tác cùng IFC giúp nâng cao khả năng cạnh tranh phân khúc DNNVV

Mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết hợp đồng tư vấn và khởi động dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)”.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Trước sự chứng kiến của Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành và đại diện các khối nghiệp vụ ABBANK, bà Nguyễn Hạnh Nam, phụ trách Khối Khách hàng Định chế Tài chính tại các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan của IFC và bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó Tổng Giám Đốc ABBANK đã chính thức đặt bút ký kết dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc SME”,  đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa ABBANK và đối tác giàu kinh nghiệm IFC. 

Đây là một dự án quan trọng nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ của ABBANK trong việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, từng bước khẳng định vị thế ABBANK trên thị trường ngân hàng bán lẻ.

Dự kiến, dự án sẽ được triển khai trong vòng 18 tháng và tập trung vào một số nội dung chính như: xây dựng phân khúc SME chuẩn tại ABBANK, ban hành các chính sách, sản phẩm dịch vụ hỗ trợ tín dụng, hạn chế rủi ro dành cho khách hàng SME; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, phát triển các công cụ, chính sách phục vụ cho công tác tiếp cận khách hàng của nhân viên ABBANK.

Bà Nguyễn Hạnh Nam cho biết: “Với bề dày kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm tổ chức tài chính trên khắp thế giới của IFC, cộng với quyết tâm phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của ABBANK, tôi tin tưởng dự án sẽ thành công, giúp ABBANK trở thành nguồn tài trợ quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn, từ đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm”.

Cùng quan điểm với bà Nguyễn Hạnh Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó Tổng giám đốc ABBANK chia sẻ: “Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng SME là 1 trong những dự án đặc biệt trọng tâm, tập trung phát triển chất lượng dịch vụ & năng lực đội ngũ bán hàng, cung cấp các gói giải pháp tài chính trọn gói được thiết kế riêng theo đặc trưng của từng phân khúc, từng ngành nghề, tính riêng biệt về quản trị điều hành… Ban lãnh đạo ABBANK cũng rất tự tin và tập trung nguồn lực hiện có của ABBANK cho dự án lần này. Sự thành công của dự án sẽ tạo tiền đề cho ABBANK tiến gần hơn mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng TMCP chuẩn mực hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ”.

(HTH)