GPBank thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và công bố nhận diện thương hiệu mới.

Logo nhận diện thương hiệu mới của GPBank. Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam.Logo nhận diện thương hiệu mới của GPBank. Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam.

Với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững, GPBank quyết định thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn.

Logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc. Phần biểu tượng được biến tấu hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: Biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên.

Về tên gọi, tên giao dịch của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây. Nhận diện thương hiệu của GPBank là sự kết hợp của hai màu vàng - xanh.

Ngân hàng cũng đưa đến thông điệp truyền thông mới: “Niềm tin mới, giá trị mới” cũng chính là lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong thời gian sắp tới.

Bà Trần Thị Lệ Nga - Chủ tịch HĐTV GPBank cho biết, trong thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng cấp và ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động. Với hình ảnh thương hiệu mới, GPBank cam kết sẽ nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu, phát triển vì lợi ích của khách hàng và người lao động.

Trước đó,  vào ngày 7/7/2015, Ngân hàng Nhà nước đã công bố Quyết định về việc mua lại GPBank với giá 0 đồng. Quyết định trên được đưa ra sau ba lần đại hội cổ đông bất thành của GPBank và ngân hàng cũng không đề xuất được giải pháp khả thi về tăng vốn điều lệ. Đây là trường hợp thứ ba được mua lại với giá 0 đồng, sau Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và Ngân hàng Đại dương (OceanBank). 

(T.Lâm)