Live Chat - Hỗ trợ trực tuyến khách hàng trên website

Mới đây, Ngân hàng Quốc dân (NCB) đã ra mắt kênh “Live Chat” - hỗ trợ trực tuyến khách hàng trên website www.ncb-bank.vn. Đây là một trong những giải pháp trong phát triển Digital Banking, giúp NCB hỗ trợ và tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp ngay lập tức mọi nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.

Live Chat - Hỗ trợ trực tuyến khách hàng trên website

Theo đó, khi cần tư vấn trực tiếp, khách hàng chỉ cần truy cập website www.ncb-bank.vn, click biểu tượng hội thoại “Hỗ trợ trực tuyến” ở góc phải màn hình, điền thông tin cá nhân là có thể bắt đầu trao đổi với chuyên viên chăm sóc khách hàng của NCB. Kênh “Live Chat” hoạt động từ 8h đến 17h hàng ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ). Ngoài thời gian này, khách hàng có thể tùy ý để lại câu hỏi qua tin nhắn, chuyên viên ngân hàng sẽ liên lạc để tư vấn cho khách hàng theo nhu cầu cụ thể. Bên cạnh kênh live chat, NCB còn tư vấn, hỗ trợ khách hàng qua số điện thoại đường dây nóng và qua fanpage NCB trên Facebook.

Trước đó, vào tháng 7 năm ngoái, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng đã chính thức ra mắt tính năng Live Chat trên website www.vib.com.vn và fanpage VIB http://facebook.com/VIB.NHQT, đáp ứng tất cả nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng một cách đơn giản, thuận tiện, an toàn và bảo mật.

Khi đưa ra dịch vụ, các ngân hàng đều cam kết tất cả các thông tin trao đổi và thông tin về khách hàng được đảm bảo bảo mật tuyệt đối.

Đây có thể xem là một "chiêu" chăm sóc khách hàng khá thông minh của các ngân hàng bởi hiện nay ở nước ta, số lượng người sử dụng Internet đã chiếm đến 39% trên tổng dân số. Trong đó, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội rất cao, chiếm 38% dân số và facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất với khoảng 20 triệu người dùng Việt. Thời gian trung bình người dùng sử dụng internet trên máy tính trong một ngày là 4h37 phút và cho mạng xã hội là 2h34 phút. Do đó, việc các ngân hàng đưa ra dịch vụ Live Chat trên website và fanpage của mình sẽ giúp họ có thể tương tác nhiều hơn với khách hàng dưới nhiều phương thức khác nhau.

(Thúy Ngà)