NHNN “trấn an” khách hàng gửi tiền tại Maritime Bank

(eFinance Online) - Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.
NHNN “trấn an” khách hàng gửi tiền tại Maritime Bank

Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức thông tin, với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống  của các cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền tin đồn về ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Maritime Bank và ngân hàng này sau khi bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, vợ ông Tuấn, không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội. Ngày 8/8, ông Trần Anh Tuấn đã gửi thư đến cán bộ nhân viên để trấn an họ. Theo ông Tuấn, các tin đồn là hoàn toàn không chính xác.

(T.N)