Ra mắt phiên bản TPBank eBank nhiều tiện ích mới

Ngày 20/10/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TPBank đã tổ chức sự kiện giới thiệu phiên bản TPBank eBank mới. Phiên bản này có nhiều ưu điểm vượt trội, được phát triển trên nền tảng HTML5 tiên tiến nhất hiện nay, cho phép mang đến cho người dùng những tiện ích cũng như trải nghiệm hoàn toàn mới.

Tổng giám đốc Ngân hàng Tiên Phong - ông Nguyễn Hưng trình diễn giao dịch trên phiên bản TPBank eBank mới. Ảnh: PA.  Tổng giám đốc Ngân hàng Tiên Phong - ông Nguyễn Hưng trình diễn giao dịch trên phiên bản TPBank eBank mới. Ảnh: PA.

TPBank là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ HTML5, cho phép tích hợp Internet Banking và Mobile Banking thành một phiên bản đồng nhất. HTML5 là ngôn ngữ lập trình trên web thế hệ thứ 5, được đánh giá là hiện đại và tân tiến nhất hiện nay. Ngoài việc tương thích với những tính năng của phiên bản cũ, HTML5 còn có những tính năng nổi trội, hỗ trợ đa nền tảng, dễ dàng mở rộng, cải thiện khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu, giúp cho tốc độ xử lý nhanh hơn. Với HTML5, dịch vụ ngân hàng điện tử của TPBank được cải tiến vượt trội, trở nên độc đáo và đa tiện tích nhất trên thị trường hiện nay.

Nhờ ứng dụng HTML5, cả Internet Banking và Mobile Banking của TPBank là một ứng dụng duy nhất và được vận hành trên một nền tảng dữ liệu đồng nhất, mang lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt:

- Khách hàng không cần nhớ chức năng hay giao dịch nào chỉ sử dụng được trên Internet Banking, chức năng, giao dịch nào không sử dụng được trên Mobile Banking. Giảm sự bất tiện khi vào Mobile Banking mà không nhìn thấy giao dịch, hoặc khai báo đã thực hiện trên Internet Banking.

- Cả Internet Banking và Mobile Banking chạy mượt trên mọi thiết bị điện tử (Computer/Laptop, Tablet, Smartphone), trên nhiều hệ điều hành (Windows, MacOS, iOS, Android, BlackBerry...) và hầu hết các trình duyệt: Firefox, Chrome, Safari, IE, Opera…  Internet Banking và Mobile Banking cũng có thể được cài đặt như một ứng dụng độc lập trên máy tính bảng, điện thoại thông minh (Mobile App)

- Giao diện tùy biến theo từng thiết bị và kích thước màn hình. Trên Tablet hay smartphone, khách hàng có thể xoay ngang hoặc xoay dọc thiết bị và giao diện sẽ tự điều chỉnh với độ rộng màn hình để có hiển thị phù hợp và thuận tiện cho thao tác sử dụng của khách hàng.

- Nhiều cải tiến về hạ tầng công nghệ, tốc độ xử lý giao dịch cũng nhanh hơn nhiều làm hài lòng khách hàng. Giao dịch nhanh chóng làm cho khách hàng không còn cảm giác phải chờ đợi xử lý khi giao dịch.

Ngoài ra, trên phiên bản mới, khách hàng tiếp cận và tương tác với TPBank dễ dàng hơn qua tiện ích gọi điện/chat với TPBank ngay trong ứng dụng; có thể sử dụng ngay camera trên thiết bị (Tablet, Smartphone) để gửi hình ảnh/hồ sơ cập nhật nhất cho TPBank. Với sự nhạy bén với công nghệ mới và khả năng sáng tạo, hiểu và hướng đến khách hàng, TPBank đã nỗ lực để khách hàng có thể thực hiện được hầu hết các dịch vụ ngân hàng trên TPBank eBank với những trải nghiệm thú vị. Chỉ duy nhất tại TPBank, tất cả các dịch vụ, các phiên bản, các kênh giao dịch Internet Banking hay Mobile Banking đều đồng nhất trong 1 ngân hàng điện tử (eBank).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết với các giải pháp trên, TPBank đang từng bước phát triển theo định hướng ngân hàng số - Digital banking, bắt kịp xu hướng thời đại cũng như thỏa mãn yêu cầu về dịch vụ ngân hàng ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng nghĩ tới những sản phẩm vì lợi ích chung của cộng đồng.

Cũng tại sự kiện này, Ngân hàng Tiên Phong còn giới thiệu dịch vụ thanh toán mPOS mà Ngân hàng sẽ triển khai mạnh trong thời gian tới. Đây là một dịch vụ thanh toán tiên tiến, ứng dụng công nghệ điện thoại di động và smartphone nhằm tăng trải nghiệm của thanh toán thẻ và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Dịch vụ cung cấp một thiết bị thanh toán nhỏ gọn được gắn với smart phone để sẵn sàng phục vụ nhu cầu giao dịch bằng thẻ của khách hàng.

Các đặc điểm của mPOS của TPBank:

- Là một thiết bị được chứng nhận của các tổ chức thẻ quốc tế và đáp ứng chuẩn EMV, chấp nhận thẻ từ và thẻ chip đảm bảo an toàn hơn việc giao dịch thanh toán thẻ.

- Hệ thống dịch vụ mPOS của TPBank đáp ứng chuẩn an toàn, bảo mật PCI DSS loại bỏ lo lắng cho khách hàng khi sử dụng thẻ qua mPOS.

- Dịch vụ mPOS của TPBank khi được kết gắn với hệ thống quản lý hóa đơn, quản lý bán hàng của các đơn vị sẽ góp phần quản lý thanh toán tốt hơn, nâng cao năng suất lao động

Với các giải pháp trên, TPBank đang từng bước phát triển theo định hướng ngân hàng số - Digital banking, bắt kịp xu hướng thời đại cũng như thỏa mãn yêu cầu về dịch vụ ngân hàng ngày càng cao của khách hàng.   

(Phương An)